Bàn giao hơn 7.500m2 đất để làm đường kết nối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây

Phần diện tích mặt bằng hơn 7.500m2 bị vướng của Công ty cổ phần cơ khí Long An hơn 2 năm nay, ảnh hưởng tiến độ thi công tuyến đường Hương lộ 2, kết nối giữa Quốc lộ 51 với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. Việc doanh nghiệp chấp nhận bàn giao là sự nỗ lực trong chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Thành ủy Biên Hòa đối với công tác tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp.
Tháo dỡ toàn bộ công trình trên mặt bằng Công ty cổ phần kim khí Long An.
Tháo dỡ toàn bộ công trình trên mặt bằng Công ty cổ phần kim khí Long An.

Ngày 8/4, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bàn giao hơn 7.500m2 đất cho chủ đầu là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai để thực hiện dự án tuyến Hương lộ 2 (đoạn 1- giai đoạn I), đoạn qua phường An Hòa.

Cụ thể, sau 2 năm gặp nhiều vướng mặt bằng phần diện tích Công ty cổ phần kim khí Long An, khiến việc thi công tuyến đường Hương lộ 2 bị ảnh hưởng tiến độ. Từ cuối năm 2023 đến tháng 3/2024, Thường trực Thành ủy Biên Hòa có nhiều chỉ đạo quyết liệt, trong đó, yêu cầu chính quyền thành phố và phường An Hòa tăng cường công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Đến đầu tháng 4, Ban Giám đốc Công ty cổ phần kim khí Long An đã chấp thuận bàn giao hơn hơn 7.500m2 đất của doanh nghiệp nằm trong diện thu hồi để thực hiện dự án Hương lộ 2. Diện tích được bàn giao gồm 3.791,5m2 tại thửa đất 173 và 3.743,8m2 tại thửa đất 174, tờ bản đồ số 7, phường An Hòa.

Đại diện Công ty cổ phần kim khí Long An cũng đã cam kết không tái lấn chiếm phần đất trống, cũng như tháo dỡ toàn bộ công trình vật kiến trúc trên phần đất có tài sản trên đất trước ngày 8/4.

Vướng mặt bằng khu vực Công ty cổ phần cơ khí Long An, khiến tiến độ dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai chậm tiến độ. Ảnh chụp tháng 2/2024.

Vướng mặt bằng khu vực Công ty cổ phần cơ khí Long An, khiến tiến độ dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai chậm tiến độ. Ảnh chụp tháng 2/2024.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường An Hòa Đoàn Minh Thành cho biết, đây là doanh nghiệp nằm trong diện thu hồi đất thực hiện dự án Hương lộ 2 qua địa bàn phường. Mặc dù đã được các đơn vị ngành liên quan thực hiện các thủ tục về hỗ trợ bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất nhưng hơn 2 năm qua nhưng công ty chưa đồng ý nhận bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng, khiến tiến độ thi công dự án chậm.

Tuy nhiên, gần đây với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thành phố Biên Hòa trong công tác tuyên truyền, vận động đến nay công ty đã chấp thuận bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Ngay trong ngày 8/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai đã đôn đốc đơn vị thi công huy động máy móc nhân lực tổ chức thi công dự án Hương lộ 2 đoạn qua mặt bằng Công ty cổ phần kim khí Long An vừa bàn giao.

Sau khi tiếp nhận diện tích mặt bằng, đơn vị thi công đoạn qua khu vực trên.

Sau khi tiếp nhận diện tích mặt bằng, đơn vị thi công đoạn qua khu vực trên.

Dự án Hương lộ 2 (đoạn 1-giai đoạn I) có chiều dài gần 2km, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 51, điểm cuối tuyến giao với đường nhựa hiện hữu An Hòa-Long Hưng. Dự án này có tổng mức đầu tư 782 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020 đến nay thi công mới chỉ đạt khoảng 70% giá trị hợp đồng. Nguyên nhân chủ yếu do vướng mặt bằng.

Toàn tuyến Hương lộ 2 có chiều dài 17km, là tuyến đường kết nối Quốc lộ 51 với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây khi hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giảm tải cho quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian từ Đồng Nai đi Thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể bạn quan tâm

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.