Gây ấn tượng mạnh của đoàn tàu là thiết kế ngoại thất phủ sắc đỏ đặc trưng của hoa phượng - biểu tượng của Hải Phòng. Nội thất bên trong các toa tàu được thiết kế hiện đại, tiện nghi với cửa bán tự động, hệ thống điện tử hiển thị thông tin chuyến đi, wifi miễn phí, khu vực rửa tay và nhà vệ sinh sạch đẹp. Toa VIP 34 chỗ ngồi sang trọng, lịch sự, kết hợp phong cách Đông Dương và truyền thống Á Đông với sàn gỗ tự nhiên, quầy bar, ghế ngồi cao cấp mang lại trải nghiệm thú vị, ấn tượng. Các toa 56 chỗ với hệ thống ghế có thể xoay 180 độ, giúp hành khách linh hoạt điều chỉnh hướng ngồi phù hợp.
Từ khi khai thác, tàu Hoa phượng đỏ thu hút thêm nhiều luồng hành khách mới. Trên mỗi chuyến tàu, có thể cảm nhận rõ phấn chấn, hứng khởi của mỗi hành khách. Chị Nguyễn Ngọc Lan chia sẻ, đi tàu có nhiều trải nghiệm mới lạ, khó quên, toa VIP trở thành điểm check-in di động thú vị. Xuống tàu, chị và nhóm bạn khám phá nét kiến trúc Pháp cổ của ga Hải Phòng hơn 120 năm tuổi, những điểm đến nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của thành phố Cảng như bánh đa cua, nem cua bể, bánh mì que… Anh Hoàng Minh Tiến đánh giá cao không gian toa tàu ấm cúng, thoáng đãng, sạch sẽ, tạo cảm giác thư thái, thỏa sức ngắm cảnh, lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ. Đặc biệt, hành khách lâu ngày không đi tàu, nay cảm nhận sự thay đổi rõ rệt. Những người cao tuổi thư giãn, hoài niệm về một thời chen chúc trên tàu thời bao cấp, trẻ nhỏ lần đầu tiên đi tàu bày tỏ thích thú, các bạn trẻ háo hức với hành trình food tour bằng đường sắt. Những ngày cuối tuần, cao điểm hè, lễ, Tết, ngành đường sắt tăng chuyến, nối thêm toa vẫn luôn kín chỗ.
Trưởng tàu Trần Thanh Việt chia sẻ khách đông, doanh thu cao tiếp thêm động lực, hứng khởi để cả tổ tàu nỗ lực phục vụ tốt nhất, hành khách hài lòng. Trong đồng phục mầu trắng thân thiện, nhân viên giao tiếp niềm nở, tận tụy, chu đáo, thường xuyên vệ sinh giữ toa tàu sạch đẹp, giúp tạo hào hứng, phấn khởi cho mỗi hành khách trong suốt hành trình.
Đội trưởng đội tàu, Chi nhánh vận tải đường sắt Hải Phòng Trần Xuân Triển cho biết, để đáp ứng tốt nhu cầu và kỳ vọng của hành khách đòi hỏi không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ được chú trọng; mỗi nhân viên luôn ý thức đổi mới, bắt nhịp với guồng quay công việc, bảo đảm mỗi chuyến tàu an toàn. Những việc tốt trả lại đồ đánh rơi, bỏ quên trên tàu tạo thiện cảm, củng cố niềm tin yêu của hành khách với ngành đường sắt.
Tàu Hoa phượng đỏ đã trở thành một trong những lựa chọn ưu tiên của hành khách trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng, tuy nhiên thời gian tới cần tiếp tục nâng cấp, cải tạo thêm toa xe, có nhiều gói dịch vụ mới theo các phân khúc để đáp ứng đa dạng nhu cầu, thị hiếu khách đi tàu, tạo sức bật mới cho ngành đường sắt.
Với thiết kế hiện đại, tiện nghi, chất lượng dịch vụ cao và giá vé hợp lý, tàu Hoa phượng đỏ mang đến trải nghiệm du lịch ấn tượng và di chuyển độc đáo, sáu tháng qua vận chuyển hơn 119 nghìn khách, doanh thu hơn 76 tỷ đồng.