“A Tourist's Guide to Love” truyền cảm hứng cho khán giả quốc tế đến Việt Nam

Đang lọt top các phim được xem nhiều nhất trên thế giới sau 8 ngày công chiếu, bộ phim “A tourist’s guide to love” trên nền tảng Netflix đã khiến nhiều khán giả thế giới nóng lòng đến Việt Nam.
Xếp hạng của A Tourist’s Guide to Love tại Việt Nam, Mỹ và Singapore (Ảnh: Netflix)
Xếp hạng của A Tourist’s Guide to Love tại Việt Nam, Mỹ và Singapore (Ảnh: Netflix)

Bộ phim “A Tourist's Guide to Love” của Netflix được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép quay tại Việt Nam ngay sau khi Việt Nam khống chế thành công dịch Covid-19, đã lọt bảng xếp hạng phim thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới sau khi ra mắt khán giả.

Chính thức lên sóng toàn cầu và độc quyền trên Netflix từ 21/4/2023, bộ phim đã nhanh chóng thu hút 13,4 triệu giờ xem, xếp thứ ba trong top 10 phim tiếng Anh thịnh hành nhất trên toàn cầu. Phim cũng vào top 10 phim được xem nhiều tại 78 thị trường trên toàn cầu, bao gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.

(Ảnh chụp tài khoản Instagram của diễn viên Scott Ly)

(Ảnh chụp tài khoản Instagram của diễn viên Scott Ly)

Theo thống kê của Netflix, “A Tourist’s Guide to Love” hiện đang giành vị trí số 1 tại Việt Nam và vị trí thứ 2 tại bảng xếp hạng Top 10 phim của Mỹ. A Tourist’s Guide to Love cũng lần lượt nắm giữ vị trí thứ 3 ở Philippines, thứ 4 ở Singapore, thứ 5 ở Indonesia, thứ 6 ở Malaysia và thứ 8 ở Thái Lan.

Hôm 19/4, nam diễn viên Scott Ly, nam chính trong phim "A tourist's guide to love" bày tỏ sự phấn khích và niềm tự hào khi hình ảnh cảnh sắc Việt Nam xuất hiện trên đường phố Mỹ. Anh chia sẻ đoạn video ghi lại việc trailer phim được phát trên bảng quảng cáo ngoài trời đặt tại quảng trường Thời đại Times Square (New York), tại góc đại lộ Sunset và Shelbourne, thông tin và hình ảnh quảng bá về bộ phim này được trình chiếu rộng rãi.

Bộ phim không những tạo ra sức hút với khán giả trên màn ảnh mà đã truyền cảm hứng du lịch Việt Nam tới khán giả quốc tế.

Trên tài khoản instagram của nữ diễn viên chính Rachael Leigh Cook hôm 25/4, một khán giả bình luận: “Tôi chưa bao giờ muốn đến Việt Nam cho đến khi tôi xem bộ phim này. Đẹp thật sự”.

Một tài khoản khác bình luận: “Bộ phim tuyệt vời! Tôi và bạn bè đã xem và sau đó bắt đầu tra cứu google các ý tưởng chuyến đi đến Việt Nam!”.

(Ảnh chụp tài khoản Instagram của diễn viên Rachael Leigh Cook)

(Ảnh chụp tài khoản Instagram của diễn viên Rachael Leigh Cook)

Trên Twitter, nhiều khán giả bày tỏ cảm xúc muốn đến Việt Nam ngay sau khi xem bộ phim vì phong cảnh quá đẹp. Một tài khoản đến từ Tây Ban Nha viết rằng: “Bộ phim đã khiến tôi muốn đến Việt Nam”.

Cosmopolitan - Tạp chí thời trang và giải trí nổi tiếng của Mỹ ngày 24/4 đưa tin, “sau khi bộ phim được trình chiếu, người xem đã bị cuốn hút bởi bộ phim - đáng chú ý nhất là khung cảnh tuyệt đẹp và câu chuyện tình yêu ngọt ngào”.

Bình luận mong muốn tới Việt Nam sau khi xem bộ phim . (Ảnh chụp màn hình Twitter ngày 29/4)

Bình luận mong muốn tới Việt Nam sau khi xem bộ phim . (Ảnh chụp màn hình Twitter ngày 29/4)

Cosmopolitan dẫn một số cảm nhận của khán giả: “A Tourist’s Guide to Love khiến tôi muốn đến Việt Nam mà không cần lên lịch trình và chỉ cần đi bất cứ nơi nào chuyến đi sẽ đưa tôi đến,” một người xem viết. “Sự thôi thúc muốn đến Việt Nam sau khi xem A Tourist’s Guide to Love,” một người khác chia sẻ.

“Tôi vừa xem A Tourist’s Guide to Love và mọi thứ trong bộ phim này đều rất đẹp! Văn hóa Việt Nam, truyền thống, Scott Ly, tất cả những góc nhìn, sự lãng mạn. Đẹp quá”, một người xem khác thốt lên.

“Ngay bây giờ, A Tourist’s Guide to Love khiến tôi muốn đến thăm Việt Nam lần nữa,” một tài khoản khác đăng.

Bình luận mong muốn tới Việt Nam sau khi xem bộ phim . (Ảnh chụp màn hình Twitter)

Bình luận mong muốn tới Việt Nam sau khi xem bộ phim . (Ảnh chụp màn hình Twitter)

A Tourist's Guide to Love được quay theo tiêu chuẩn Hollywood đã tái hiện vẻ đẹp thiên nhiên cùng với vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn và Hà Giang. Netflix đã phát hành bộ phim trên nền tảng trực tuyến toàn cầu đến hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại buổi lễ ra mắt phim hôm 19/4, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá cao nỗ lực của Netflix trong việc góp phần quảng bá hình ảnh, nét đẹp và văn hóa Việt Nam tới bạn bè khắp thế giới thông qua bộ phim.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động điện ảnh quốc tế tại Việt Nam cùng song hành cho việc quảng bá hình ảnh Việt Nam sâu rộng trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực quảng bá hình ảnh đất nước nhằm thu hút du khách quốc tế nhiều hơn tới Việt Nam, bộ phim được kỳ vọng là tiền đề cho Netflix nói riêng và các nhà làm phim quốc tế nói chung có nhiều ý tưởng hơn nữa trong việc sản xuất các bộ phim tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.