Kỷ lục lưu trú mới trên Trạm vũ trụ quốc tế

Theo The Washington Post, hai phi hành gia người Nga Oleg Kononenko và Nikolai Chub (trong ảnh) đã lập kỷ lục về thời gian lưu trú liên tục dài nhất trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).
Kỷ lục lưu trú mới trên Trạm vũ trụ quốc tế

Chub và Kononenko đã ở ISS 374 ngày cho đến khi trở về Trái đất ngày 23/9 vừa qua. Kỷ lục này trước đó do ba phi hành gia người Nga và Mỹ, thiết lập vào tháng 9/2023, với 370 ngày 21 giờ và 22 phút.

Bao bì đựng khoai tây chiên phân hủy nhanh

Trang trại Two Farmers ở hạt Herefordshire (Anh) đã tạo ra loại bao bì đựng khoai tây chiên có thể phân hủy nhanh hơn các bao bì trước đây. Theo Business Insider, dù có vẻ ngoài không khác gì các bao bì đựng khoai tây chiên khác song những chiếc túi này được làm 100% từ màng cellulose, sẽ phân hủy hoàn toàn trong vòng 26 tuần, thay vì 80 năm.

Mức độ acid hóa đại dương chạm ngưỡng nguy hiểm

Viện Nghiên cứu tác động khí hậu Potsdam (PIK) công bố báo cáo cho thấy, mức độ acid hóa các đại dương trên thế giới đang gần chạm ngưỡng không thể duy trì sự sống của sinh vật biển hoặc giúp ổn định khí hậu. Trong số 9 ranh giới quan trọng để điều chỉnh khả năng duy trì sự sống của hành tinh, 6 ranh giới đã vượt quá giới hạn an toàn vào những năm gần đây do hoạt động của con người.

Phát hiện hóa thạch ba con voi răng mấu Kỷ Băng hà

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện hóa thạch của ba con voi răng mấu (mastodon) sống ở Kỷ Băng hà trong dãy núi Andes (Peru). Theo AP, những hóa thạch này, được cho là có niên đại từ 11.000 đến 12.000 năm.

Lễ hội diều khổng lồ

Kỷ lục lưu trú mới trên Trạm vũ trụ quốc tế ảnh 1

Lễ hội diều khổng lồ tổ chức hằng năm vừa diễn ra tại Thủ đô Berlin (Đức). Theo DW, hơn 80 chuyên gia diều từ khắp châu Âu đã thả 1.500 con diều dài vài chục mét, với đủ mọi hình dáng và mầu sắc rực rỡ (trong ảnh). Hàng nghìn con diều nhỏ của những người tham dự lễ hội cũng tham gia lễ hội.