Cơ hội từ đêm nhạc BlackPink

Đêm 29 và 30/7, nhóm nhạc nữ đình đám của Hàn Quốc - BlackPink đã đến Việt Nam và có cuộc gặp gỡ đáng nhớ với khoảng 62 nghìn người hâm mộ tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00
Cơ hội từ đêm nhạc BlackPink

Được hâm mộ không chỉ tại quê nhà Hàn Quốc mà còn trên thế giới, việc nhóm nhạc này tới Việt Nam tạo nên bầu không khí sôi động, hồi hộp và náo nhiệt. Hàng nghìn khán giả trẻ không ngừng reo hò và hòa mình vào những giai điệu sôi động của BlackPink. Bốn “cô nàng” BlackPink còn khiến khán giả bất ngờ khi biểu diễn “See Tình” - bản hit nổi tiếng của Hoàng Thùy Linh.

Có thể nói, sự kiện biểu diễn của nhóm nhạc tại Hà Nội góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam thân thiện, hấp dẫn và có năng lực tổ chức các sự kiện lớn quốc tế. Theo đánh giá từ Sở Du lịch Hà Nội, nhìn chung, sự kiện biểu diễn của BlackPink đã góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch Thủ đô. Việc bảo đảm an ninh trật tự trong thời điểm diễn ra sự kiện cũng truyền đi hình ảnh du lịch Hà Nội an toàn. Dù tiết trời Hà Nội đêm ngày 29, 30/7, trời đổ mưa to nhưng không có rủi ro nào xảy ra trong đêm diễn của BlackPink. Báo chí nước ngoài cũng đưa tin tích cực về công tác tổ chức cũng như văn hóa tham gia sự kiện âm nhạc của người hâm mộ Việt Nam. Thông qua sự kiện âm nhạc, du lịch Hà Nội đã được thể hiện dưới góc nhìn mới mẻ và sôi động, tạo cảm hứng và thu hút nhiều du khách tham quan Hà Nội quan tâm tới điểm đến này. Cùng với đó, sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế tại Việt Nam không chỉ thu hút đông đảo khán giả trong nước mà có thể tạo ra sự quan tâm và chú ý từ các nhà tổ chức sự kiện và doanh nghiệp âm nhạc quốc tế.

Theo định hướng phát triển du lịch Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa tại Hà Nội là đạt được bước phát triển toàn diện cho các ngành công nghiệp văn hóa trong thành phố. Chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink đã để lại kinh nghiệm hữu ích cho Hà Nội trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, không chỉ tạo ra lợi nhuận kinh tế mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hà Nội có thể học hỏi và áp dụng các chiến lược và biện pháp phát triển công nghiệp văn hóa hiệu quả để thu hút thêm đầu tư và phát triển ngành du lịch văn hóa và nghệ thuật biểu diễn.