1.700 người tham gia buổi học lập trình

AP đưa tin, 1.668 học viên từ 12 - 67 tuổi đã tham gia buổi học lập trình (trong ảnh) được tổ chức tại Trường Công nghệ IST của Trường đại học Lisbon (Bồ Đào Nha), trở thành "Buổi học lập trình máy tính lớn nhất tại một địa điểm". Sự kiện nhằm thu hút sự chú ý đến Bồ Đào Nha như một trung tâm đang phát triển về công nghệ thông tin.
0:00 / 0:00
0:00
1.700 người tham gia buổi học lập trình

Âm nhạc giúp phục hồi sau phẫu thuật

Một đánh giá mới của các nhà nghiên cứu Mỹ cho thấy các thể loại âm nhạc như nhạc pop, giai điệu êm dịu và nhịp điệu mạnh mẽ có thể giúp mọi người phục hồi dễ dàng hơn sau phẫu thuật mà không cần dùng nhiều thuốc giảm đau. Nghiên cứu sơ bộ đang tiến hành tại Trường đại học Y khoa California Northstate (Mỹ).

Máy giặt nhỏ nhất thế giới

Nhà sáng chế người Ấn Độ Sebin Saji đã tạo ra chiếc máy giặt được xem là nhỏ nhất thế giới với kích thước rộng, dài, cao tương ứng là 3x4x5 cm. Để đủ điều kiện công nhận, Saji phải chứng minh rằng máy giặt của anh hoạt động bình thường và có thể chạy trọn vẹn một chu trình gồm giặt, xả và vắt.

Theo dõi hành trình di cư của dơi

Viện Nghiên cứu động vật hoang dã và Vườn thú Leibniz (Đức) đã theo dõi lộ trình di cư của một con dơi từ vùng ngoại ô Berlin đến nơi trú đông ở miền nam Italy bằng một máy phát nhỏ. Theo CNN, nghiên cứu cho thấy loài ăn đêm này đang phải thay đổi hành trình do chịu ảnh hưởng của hoạt động lâm nghiệp và các turbine gió dọc theo tuyến đường di cư của chúng.

Quần jean khổng lồ

1.700 người tham gia buổi học lập trình ảnh 1

Một công ty dệt may Trung Quốc đã tập hợp một đội gồm hơn 30 thợ may để may một chiếc quần jean khổng lồ, có chiều dài lên tới 76m và vòng eo 58m (trong ảnh). Theo Xinhua, những người thợ may đã dành 18 ngày làm việc để tạo ra chiếc quần này.