VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch giai đoạn 2021-2025

Năm 2025 đánh dấu cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khi hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025.

Kiến trúc hệ điều hành văn hóa VNPT
Kiến trúc hệ điều hành văn hóa VNPT

Đồng thời, VNPT cũng ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia và nhất là việc thành lập Công ty VNPT AI cũng như công bố Nền tảng văn hóa VNPT trong giai đoạn mới.

Tạo đà bứt phá với nhiều dấu ấn nổi bật trong năm 2025

Kết thúc năm 2025, VNPT tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định và hiệu quả với nhiều chỉ số đáng ghi nhận. Tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 61.246 tỷ đồng, trong đó doanh thu công ty mẹ đạt 48.088 tỷ đồng, bằng 101,2% kế hoạch được giao.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Tập đoàn đạt 6.598 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 5.366 tỷ đồng, bằng 103,7% kế hoạch được giao; nộp ngân sách nhà nước hợp nhất đạt 6.078 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ dự kiến đạt 4.887 tỷ đồng, bằng 100,8% kế hoạch được giao.

Các chỉ tiêu hiệu quả tiếp tục được bảo đảm bền vững với tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 9,1%, của công ty mẹ đạt 7,5%; sản lượng data đạt 2,8 tỷ Gb, bằng 101% kế hoạch, tăng 11,2% so với cùng kỳ; bảo đảm 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động trong mặt bằng chung của các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước.

Khép lại giai đoạn 2021-2025, dự kiến tổng doanh thu thực hiện của VNPT đạt 287.885 tỷ đồng, hoàn thành 100% mục tiêu kế hoạch giai đoạn được giao; lợi nhuận trước thuế đạt 31.477 tỷ đồng, hoàn thành 102% so kế hoạch giai đoạn được giao; nộp ngân sách nhà nước đạt 27.218 tỷ đồng, hoàn thành 104,5% so kế hoạch giai đoạn được giao.

Riêng công ty mẹ, tổng doanh thu thực hiện ước đạt 211.895 tỷ đồng, hoàn thành 102,3% mục tiêu kế hoạch giai đoạn được giao; lợi nhuận trước thuế đạt 23.548 tỷ đồng, hoàn thành 106,3% so kế hoạch giai đoạn được giao; nộp ngân sách nhà nước đạt 19.598 tỷ đồng, hoàn thành 105,9% so kế hoạch giai đoạn được giao.

Những kết quả này khẳng định hiệu quả chiến lược tái cơ cấu và chuyển dịch sang mô hình tập đoàn công nghệ số của VNPT trong suốt 5 năm qua.

Những dấu ấn nổi bật của VNPT trong năm 2025

Năm 2025, VNPT đẩy mạnh đổi mới toàn diện nhằm thực hiện chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2035. Từ ngày 1/10/2025, mô hình tổ chức sản xuất-kinh doanh mới chính thức được đưa vào vận hành, hướng tới quản trị hiện đại, phân cấp rõ ràng, gắn trách nhiệm với hiệu quả và lấy dữ liệu làm trung tâm. Đây là bước ngoặt quan trọng, tạo động lực đổi mới sáng tạo và nâng cao hiệu suất vận hành trong toàn Tập đoàn.

Song song đó, VNPT triển khai thành công nền tảng số hóa phục vụ quản trị và điều hành dựa trên dữ liệu. Toàn bộ các hoạt động từ hạ tầng, đầu tư, tài chính, kinh doanh đến chăm sóc khách hàng được số hóa toàn trình, với hơn 2.000 KPI và hàng chục quy trình được chuẩn hóa, tích hợp trên các nền tảng dùng chung.

Chiến lược dữ liệu đến năm 2030 được ban hành, xác định dữ liệu là tài sản chiến lược, góp phần tối ưu nguồn lực và nâng cao năng suất, đặc biệt trong các dịch vụ băng rộng-công nghệ thông tin tiếp tục tăng trưởng hai con số.

Thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, VNPT tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt trong triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tập đoàn đã huy động trên 6 nghìn cán bộ tham gia chiến dịch bao gồm nâng cấp, triển khai hệ thống, hỗ trợ tại các phường xã, duy trì ứng trực an toàn thông tin 24/7, trực tiếp hỗ trợ vận hành hệ thống.

ky-su-cua-vnpt-lap-dat-tram-phat-song-5g-2682.jpg
Kỹ sư của VNPT lắp đặt trạm phát sóng 5G

Hàng loạt nền tảng số trọng yếu tại địa phương được nâng cấp, đồng bộ, bảo đảm hoạt động hành chính không gián đoạn, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

VNPT cũng là đơn vị chủ lực triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW và các chương trình của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số. Tập đoàn được giao đồng hành cùng nhiều bộ, ngành trong xây dựng hệ thống giải quyết thủ tục hành chính và cơ sở dữ liệu dùng chung, hướng tới vận hành đồng bộ từ Trung ương đến địa phương.

Đồng thời, VNPT đẩy mạnh phát triển các công nghệ chiến lược như AI, Cloud, an toàn thông tin, Digital Twin, Edge Computing, chip bán dẫn và 5G/6G.

Trên bình diện quốc tế, năm 2025 đánh dấu bước tiến mới với việc VNPT chính thức triển khai chiến lược “Go Global”, đưa các sản phẩm, giải pháp công nghệ số tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu. Việc hợp tác với Qualcomm thành lập Trung tâm xuất sắc VNPT-Qualcomm mở ra không gian phát triển mới trong các lĩnh vực công nghệ lõi.

Đặc biệt, VNPT đã khẳng định năng lực làm chủ hạ tầng kết nối khi đưa vào vận hành tuyến cáp đất quốc tế VSTN dài gần 4.000km, do doanh nghiệp Việt Nam làm chủ 100%. Cùng với đó là thử nghiệm thành công các công nghệ 5G mới và triển khai Internet trên máy bay, góp phần hình thành hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại mang tầm quốc tế.

Những nỗ lực bền bỉ đó đã được ghi nhận bằng danh hiệu Anh hùng Lao động được Đảng và Nhà nước trao tặng vào tháng 9/2025, khẳng định vai trò và vị thế của VNPT - tập đoàn công nghệ số trụ cột, đồng hành cùng đất nước trong kỷ nguyên số.

Lấy văn hóa làm nền tảng cho đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội nghị triển khai Kế hoạch năm 2026, Tập đoàn VNPT công bố Nền tảng văn hóa VNPT trong giai đoạn mới, gắn với Chiến lược VNPT 4.0 và lộ trình chuyển đổi từ doanh nghiệp viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số.

Nền tảng văn hóa mới được xây dựng theo kiến trúc “hệ điều hành văn hóa” thống nhất, bao gồm triết lý hoạt động, sứ mệnh, tầm nhìn, hệ giá trị cốt lõi VNPT HEART, hệ tư duy và nguyên tắc hành động, cùng các chuẩn mực hành vi, quy tắc ứng xử. Các nội dung này vừa kế thừa giá trị truyền thống, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh mới.

Việc công bố Nền tảng văn hóa VNPT thể hiện cam kết mạnh mẽ của Ban lãnh đạo Tập đoàn trong việc lấy con người và văn hóa làm trung tâm cho đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả quản trị và phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu trở thành trụ cột đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái số quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Đại diện Manulife Việt Nam trao số tiền quyên góp đến Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: Hiền Hồ

Manulife quyên góp hơn 1 tỷ đồng, chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung-Tây Nguyên khắc phục hậu quả sau đợt lũ lịch sử

Khoản đóng góp này đến từ đội ngũ nhân viên, đại lý và Tập đoàn Manulife, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân miền trung-Tây Nguyên khắc phục hậu quả trong đợt lũ lịch sử diễn ra vào tháng 11/2025. Trước đó, vào tháng 10/2025, Manulife cũng đã quyên góp 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào miền bắc bị bão lũ.

Với 3.463 sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên, Hà Nội giữ vững vị thế là trung tâm hội tụ tinh hoa và đầu mối chiến lược để kết nối sản phẩm OCOP ra thế giới.

Festival OCOP Việt Nam 2025

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ được tổ chức tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, từ ngày 20 đến ngày 23/12/2025, với chủ đề “Việt Nam - Hội tụ và Lan tỏa”.

Ông Marcos Antonio Bednarski, Đại sứ Argentina tại Việt Nam, giới thiệu những thành tựu nông nghiệp của Argentina với các đại biểu tham dự triển lãm. (Ảnh: KHẮC KIÊN)

Công nghệ nông nghiệp Argentina mở ra cơ hội hợp tác với Việt Nam

Sáng 18/12, triển lãm ảnh chuyên đề về công nghệ nông nghiệp Argentina đã khai mạc tại thành phố Hà Nội. Sự kiện do Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam phối hợp Bộ Ngoại giao Argentina và Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu, tiến bộ và tiềm năng xuất khẩu của ngành nông nghiệp nước này.

Cao tốc Cần Thơ-Cà Mau giai đoạn về đích vào những ngày giữa tháng 12/2025.

“Đôi Cánh” hạ tầng chắp ước mơ vươn xa cho cua Cà Mau

Nếu tôm được ví là “vương” thì cua chính là “vị hậu” của vùng cực nam Tổ quốc. Nhưng để sản vật mang linh khí từ rừng mặn này thực sự bước lên “ngai vàng” thế giới, Cà Mau đang quyết liệt tháo gỡ những điểm nghẽn về hạ tầng logistics và kiên định với mục tiêu tăng trưởng xanh vì một tương lai "Netzero".

Ảnh: TTXVN

Giá cà-phê giảm sâu, nhưng nguồn cung thực sự có dư thừa?

Trên bảng giá, cà-phê đang kéo dài chuỗi giảm theo nhận định dư cung của nhiều tổ chức quốc tế. Tuy nhiên, những gì diễn ra tại các vùng trồng và kho dự trữ thì lại cho thấy một bức tranh khác biệt. Sự lệch pha này đang đặt ra câu hỏi lớn liệu thị trường có đang âm thầm hình thành một chu kỳ giá mới không?

Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội: Nền tảng cho tăng trưởng và tái cấu trúc không gian đô thị

Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội: Nền tảng cho tăng trưởng và tái cấu trúc không gian đô thị

Trong tiến trình phát triển của Hà Nội, giao thông đô thị luôn được xem là một trong những “nút thắt” lớn nhất, đồng thời cũng là khâu đột phá có ý nghĩa quyết định đối với năng lực cạnh tranh, chất lượng sống và tính bền vững của Thủ đô, nhất là khi quy mô dân số đã vượt mốc 8,5 triệu người.

Ảnh minh họa.

VN-Index hồi phục nhẹ, thanh khoản cải thiện nhưng khối ngoại bán ròng mạnh

Sau phiên 17/12 giảm điểm, thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên hôm nay đã có sự hồi phục thận trọng. VN-Index tăng 3,32 điểm, thanh khoản toàn thị trường cải thiện rõ rệt, song áp lực bán ròng gần 900 tỷ đồng của khối ngoại và diễn biến phân hóa giữa các nhóm ngành vẫn khiến tâm lý nhà đầu tư duy trì sự dè chừng.

Người tiêu dùng đang dần thay đổi thói quen mua sắm từ trực tiếp sang trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Quản lý tốt thị trường thương mại điện tử

Thương mại điện tử hiện đang trở thành một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế số Việt Nam khi chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ của các nền tảng mua sắm trực tuyến, hàng triệu người tiêu dùng đang dần thay đổi thói quen mua sắm chỉ qua vài cú chạm trên điện thoại thông minh.

Mộc Châu Creamery khẳng định chuẩn mực sữa thuần khiết và thượng hạng, kết tinh từ bàn tay trung thực, tận tâm và bền bỉ của những người nông dân cao nguyên.

Hành trình Mộc Châu Creamery, giữ trọn tinh hoa Việt

Giữa cao nguyên Mộc Châu xanh mát, dòng sữa ngọt lành đã chảy qua gần bảy thập kỷ như một di sản sống động của đất trời và con người. Mộc Châu Creamery khoác lên mình diện mạo mới, nâng niu tinh hoa truyền đời để khẳng định chuẩn mực sữa thuần khiết, thượng hạng - niềm tự hào của sữa Việt trên hành trình vươn xa.