Thương hiệu ô-tô tốt nhất tại Việt Nam: Toyota dẫn đầu bảng, VinFast xếp thứ 5

Theo bảng xếp hạng thương hiệu xe hơi do Decision Lab công bố, Toyota là thương hiệu ô-tô tốt nhất tại Việt Nam, trong khi hãng xe Việt VinFast cũng lọt vào tốp 5, vượt qua nhiều đối thủ tên tuổi trên thế giới và thành công giữ vị trí thứ 2 tại khu vực phía bắc.
VinFast chiếm vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng thương hiệu ô-tô đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
VinFast chiếm vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng thương hiệu ô-tô đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Đây là bảng xếp hạng thương hiệu ô-tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam, dựa trên dữ liệu từ công cụ theo dõi thương hiệu tổng hợp YouGov BrandIndex - thu thập dữ liệu và đo lường nhận thức của công chúng về hơn 400 thương hiệu tại Việt Nam hàng ngày.

Là đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, Công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa cho ra mắt bảng xếp hạng thương hiệu xe hơi - Automotive Brand Rankings 2023, đo lường “sức khỏe” các thương hiệu ô-tô tại Việt Nam qua 6 chỉ số sức khoẻ thương hiệu từ YouGov BrandIndex, gồm: Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng doanh nghiệp, Sự hài lòng của khách hàng và Khuyến nghị.

Bảng xếp hạng cho thấy, hãng xe Toyota dẫn đầu bảng, với điểm sức khỏe thương hiệu trung bình là 21. Theo sát là Mercedes-Benz và BMW ở vị trí thứ 2 và thứ 3, với số điểm lần lượt là 20 và 19,5.

Vinfast lọt vào tốp 5 với số điểm 15,8, vượt qua nhiều đối thủ tên tuổi trên thế giới.

Vinfast lọt vào tốp 5 với số điểm 15,8, vượt qua nhiều đối thủ tên tuổi trên thế giới.

Honda đứng ở vị trí thứ 4 với số điểm 18,9, trong khi VinFast chiếm vị trí thứ 5 với số điểm 15,8, vượt mặt nhiều thương hiệu quốc tế khác trong tốp 10 lần lượt xếp sau, gồm Ford (15,5), Audi (14,7), Hyundai (12,5), Porsche (12,3) và Lexus (12,0).

VinFast làm thương hiệu mạnh ở miền bắc, bán tốt ở miền trung, nhưng chưa nổi bật ở miền nam

Khi xem xét bảng xếp hạng theo từng khu vực, mặc dù Toyota là thương hiệu số 1 tại thị trường miền bắc và miền nam, nhưng bị đối thủ đồng hương Honda vượt mặt ở thị trường miền trung.

Trong khi đó, VinFast có sức khoẻ thương hiệu rất tốt ở thị trường phía bắc, nơi thương hiệu xe hơi Việt đứng ở vị trí thứ 2. VinFast cũng làm ăn tốt ở thị trường miền trung nhưng lại mất vị trí tốp 5 vào tay Ford ở thị trường miền nam.

Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên điểm số đo lường sức khỏe thương hiệu tổng quát. Thời gian lấy mẫu từ ngày 31/8/2022 đến ngày 30/8/2023. Tất cả các thương hiệu phải có cỡ mẫu tối thiểu là 100 và đã được theo dõi trong ít nhất 2 năm để được đưa vào bảng xếp hạng.

Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành Decision Lab cho biết, bảng xếp hạng cung cấp đánh giá toàn diện về sức khỏe thương hiệu của các doanh nghiệp ô-tô tại Việt Nam, sử dụng 6 thước đo phản ánh cách người tiêu dùng nhìn nhận và tương tác với sản phẩm của các hãng xe này.

"Bảng xếp hạng cũng cung cấp thông tin để các doanh nghiệp ô-tô hiểu rõ sức khoẻ thương hiệu của họ, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và xác định các lĩnh vực cần cải thiện, góp phần giúp các hãng xe hơi đưa ra quyết định tốt hơn và thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường Việt Nam năng động", Giám đốc điều hành Decision Lab nhận xét.

Có thể bạn quan tâm

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.