Thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế Berlin 2023

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023 đang diễn ra tại Berlin (Đức), Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có hàng loạt buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo các tổ chức, đối tác quốc tế nhằm thúc đẩy hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam.
Khách mời quốc tế tham dự chương trình họp báo tại Gian hàng chung Việt Nam. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)
Khách mời quốc tế tham dự chương trình họp báo tại Gian hàng chung Việt Nam. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Theo tin từ Tổng cục Du lịch, ngày 8/3 (giờ địa phương), Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có cuộc gặp với ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards). Tại cuộc gặp, ông Graham Cooke khẳng định, với hàng loạt các giải thưởng mà du lịch Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, Việt Nam là một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, là đất nước giàu tiềm năng phát triển du lịch.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) Graham Cooke.
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) Graham Cooke.

Tổng cục trưởng và Chủ tịch World Travel Awards đã cùng trao đổi về chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, nhất trí tiếp tục thúc đẩy quảng bá về các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp và làm việc với bà Sunita Rajan - Giám đốc truyền thông của Tập đoàn đa phương tiện Bloomberg, hai bên đã cùng thảo luận về kế hoạch hợp tác truyền thông, giới thiệu du lịch Việt Nam trên Bloomberg, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam sâu rộng tới bạn bè, đối tác trên toàn thế giới. Đồng thời hai bên cũng trao đổi về việc làm mới sản phẩm để du lịch Việt Nam tiếp cận và khai thác hiệu quả hơn phân khúc khách du lịch có mức chi tiêu cao.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh làm việc với hãng lữ hành STUDIOSUS (Đức).
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh làm việc với hãng lữ hành STUDIOSUS (Đức).

Cùng ngày, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đã tiếp và làm việc với ông Gael De La Forte Du Theil, Chủ tịch Tập đoàn du lịch Interface Tourism (Pháp) về việc hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Pháp và các nước Tây Âu.

Pháp là một trong những thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam ở châu Âu. Năm 2019, lượng khách Pháp tới Việt Nam đạt 287 nghìn lượt. Hai tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón 36 nghìn lượt khách Pháp. Pháp là một trong số các quốc gia đang được hưởng chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ với Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Fairfest (Ấn Độ) Harsh Agarwal, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, trong đó hợp tác về du lịch đang ngày càng được mở rộng. Hai bên đã trao đổi, cập nhật về tình hình du lịch Việt Nam, hoạt động trao đổi khách du lịch giữa hai nước trong thời gian qua. Đồng thời, bàn các giải pháp thúc đẩy gia tăng lượng khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam, trong đó có vai trò của truyền thông.

Trong thời gian gần đây, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến được yêu thích của du khách Ấn Độ. Năm 2022, sau khi Việt Nam mở cửa trở lại du lịch từ 15/3, lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam không ngừng tăng lên, đặc biệt từ tháng 7 trở đi lượng khách hằng tháng còn cao hơn so thời điểm trước dịch Covid-19. Cả năm 2022, tổng lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam đạt 138 nghìn lượt, nằm trong 10 thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam. Hai tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 59 nghìn lượt khách Ấn Độ, tăng 129% so cùng kỳ năm 2019.

Ấn tượng Du lịch Việt Nam tại ITB Berlin 2023

Sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đã chính thức quay trở lại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023 (từ ngày 7-9/3) với gian hàng chung và quy mô doanh nghiệp tham gia lớn nhất từ trước đến nay.

Đoàn Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu tham dự hội chợ ITB Berlin 2023, cùng 43 doanh nghiệp du lịch và các địa phương TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Ninh Bình tham gia gian hàng chung Việt Nam.

Khách quốc tế thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Gian hàng chung Việt Nam ở ITB Berlin 2023.
Khách quốc tế thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Gian hàng chung Việt Nam ở ITB Berlin 2023.

Đặc biệt, tại hội chợ lần này, Gian hàng chung Việt Nam được thiết kế trong không gian mở, diện tích lớn nhất từ trước đến nay (450m2), với điểm nhấn là 3 mô hình độc đáo, ấn tượng của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu (Hội An), Chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh) là 3 điểm du lịch nổi tiếng mang tính biểu tượng, đại diện cho 3 miền. Tại gian hàng chung, cũng trưng bày, giới thiệu thông tin, hình ảnh quảng bá về các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Việt Nam như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe, ẩm thực…

Tham gia hội chợ năm nay, Du lịch Việt Nam đã quảng bá mạnh mẽ thông điệp Live Fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam), đồng thời giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh đến với đông đảo bạn bè, đối tác quốc tế, khẳng định về định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững của Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng khẳng định với các bạn bè, đối tác quốc tế rằng Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế quay trở lại để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển ngập tràn ánh nắng, nền văn hóa đậm đà bản sắc và ẩm thực hấp dẫn.

Ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với Việt Nam, tăng cường hợp tác với các đối tác thương mại du lịch và các phương tiện truyền thông để đưa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu.

Một hoạt động quan trọng của đoàn Việt Nam là tổ chức chương trình họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, cập nhật thông tin về tình hình hoạt động, chính sách du lịch, các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, hấp dẫn. Đồng thời, bên lề hội chợ, đoàn cũng đã có nhiều cuộc gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp, đối tác quốc tế để kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, tăng cường trao đổi khách.

ITB Berlin là hội chợ du lịch quốc tế vào hàng lớn nhất trên thế giới, quy tụ những thị trường du lịch lớn và tiềm năng nhất, thu hút đông đảo người bán và người mua đến từ gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hội chợ là nơi gặp gỡ, kết nối giao thương của các điểm đến, tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.