Từ sáng 14/12, các loại phương tiện (trừ xe tải) đã được lưu thông trên tuyến đường đèo Prenn, đoạn từ thác Datanla vào trung tâm Đà Lạt.
Từ sáng 14/12, các loại phương tiện (trừ xe tải) đã được lưu thông trên tuyến đường đèo Prenn, đoạn từ thác Datanla vào trung tâm Đà Lạt.

Thông xe tuyến đèo Prenn, đoạn từ thác Datanla vào trung tâm Đà Lạt

Từ 8 giờ 30 phút, ngày 14/12, các loại phương tiện (trừ xe tải) đã được lưu thông trên tuyến đường đèo Prenn (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng); đoạn từ thác Datanla đến đường Ba Tháng Tư vào trung tâm Đà Lạt, sau hơn 10 tháng nâng cấp, mở rộng.
Tất cả các phương tiện (trừ xe tải) chính thức được lưu thông trên đoạn tuyến này.

Tất cả các phương tiện (trừ xe tải) chính thức được lưu thông trên đoạn tuyến này.

Việc cho lưu thông đoạn tuyến này nhằm tạo điều kiện lưu thông thuận tiện cho người dân địa phương và du khách khi ra, vào trung tâm thành phố Đà Lạt.

Việc cho lưu thông đoạn tuyến này nhằm tạo điều kiện lưu thông thuận tiện cho người dân địa phương và du khách khi ra, vào trung tâm thành phố Đà Lạt.

Người dân địa phương và du khách có thể điều khiển phương tiện lưu thông từ trung tâm thành phố Đà Lạt theo hướng về sân bay Liên Khương, đến khu du lịch thác Datanla, hoặc rẽ vào tuyến đường đến khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm để nối vào cao tốc Liên Khương-Prenn và ngược lại.

Người dân địa phương và du khách có thể điều khiển phương tiện lưu thông từ trung tâm thành phố Đà Lạt theo hướng về sân bay Liên Khương, đến khu du lịch thác Datanla, hoặc rẽ vào tuyến đường đến khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm để nối vào cao tốc Liên Khương-Prenn và ngược lại.

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, sau khi lãnh đạo tỉnh tiến hành kiểm tra dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, khẳng định đoạn tuyến nêu trên đã thi công hoàn thiện và được nghiệm thu, bảo đảm các điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng theo quy định pháp luật về xây dựng.

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, sau khi lãnh đạo tỉnh tiến hành kiểm tra dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, khẳng định đoạn tuyến nêu trên đã thi công hoàn thiện và được nghiệm thu, bảo đảm các điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng theo quy định pháp luật về xây dựng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận (trái) và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Hiệp (giữa), cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương; lãnh đạo thành phố Đà Lạt đã chứng kiến buổi thông tuyến gần 3km trên đèo Prenn và chính thức trải nghiệm đoạn tuyến này.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận (trái) và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Hiệp (giữa), cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương; lãnh đạo thành phố Đà Lạt đã chứng kiến buổi thông tuyến gần 3km trên đèo Prenn và chính thức trải nghiệm đoạn tuyến này.

Đèo Prenn đi qua địa hình đồi núi, với những đường cong thấp thoáng dưới tán rừng thông lãng mạn.

Đèo Prenn đi qua địa hình đồi núi, với những đường cong thấp thoáng dưới tán rừng thông lãng mạn.

Đèo Prenn là tuyến trục chính đô thị, cửa ngõ ra vào thành phố Đà Lạt và là điểm đầu, điểm cuối kết nối hệ thống đường cao tốc Dầu Giây-Liên Khương và Liên Khương-Prenn qua địa bàn Lâm Đồng, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong ảnh: Điểm giao đèo Prenn, Mimosa và cao tốc Liên Khương-Prenn.

Đèo Prenn là tuyến trục chính đô thị, cửa ngõ ra vào thành phố Đà Lạt và là điểm đầu, điểm cuối kết nối hệ thống đường cao tốc Dầu Giây-Liên Khương và Liên Khương-Prenn qua địa bàn Lâm Đồng, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong ảnh: Điểm giao đèo Prenn, Mimosa và cao tốc Liên Khương-Prenn.

Đây là tuyến đường giao thông huyết mạch nối Đà Lạt - Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam.

Đây là tuyến đường giao thông huyết mạch nối Đà Lạt - Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam.

Như Báo Nhân Dân đã thông tin, dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được khởi công tháng 2/2023, tuyến đường có chiều dài 7,4km, với tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương. Dự án do Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, liên danh Đèo Cả là nhà thầu thi công.

Như Báo Nhân Dân đã thông tin, dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được khởi công tháng 2/2023, tuyến đường có chiều dài 7,4km, với tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương. Dự án do Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, liên danh Đèo Cả là nhà thầu thi công.

Sau khi nâng cấp, mở rộng, đèo Prenn có mặt đường rộng 14,5m, quy mô 4 làn xe ô tô, dọc tuyến bố trí 4 điểm dừng xe và 2 điểm vọng cảnh.

Sau khi nâng cấp, mở rộng, đèo Prenn có mặt đường rộng 14,5m, quy mô 4 làn xe ô tô, dọc tuyến bố trí 4 điểm dừng xe và 2 điểm vọng cảnh.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2023. Nhưng do một số điều kiện khách quan về thời tiết, địa hình và hướng tới tuyến đèo mỹ quan, nên đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Trong ảnh: Công nhân gấp rút thi công cầu cải tuyến trên công trình nâng cấp, mở rộng đèo Prenn.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2023. Nhưng do một số điều kiện khách quan về thời tiết, địa hình và hướng tới tuyến đèo mỹ quan, nên đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Trong ảnh: Công nhân gấp rút thi công cầu cải tuyến trên công trình nâng cấp, mở rộng đèo Prenn.

Để đáp ứng được tiến độ theo kế hoạch, nhà thầu liên danh Đèo Cả đã tăng cường nhân lực, máy móc thiết bị, tổ chức tăng ca, có những hạng mục thay ca thi công 24/24 liên tục để bù đắp tiến độ. Trong ảnh: Cây cầu cải tuyến trên đèo Prenn thuộc đoạn tuyến còn lại sắp thi công hoàn thiện.

Để đáp ứng được tiến độ theo kế hoạch, nhà thầu liên danh Đèo Cả đã tăng cường nhân lực, máy móc thiết bị, tổ chức tăng ca, có những hạng mục thay ca thi công 24/24 liên tục để bù đắp tiến độ. Trong ảnh: Cây cầu cải tuyến trên đèo Prenn thuộc đoạn tuyến còn lại sắp thi công hoàn thiện.

Dự kiến, đoạn tuyến còn lại sẽ thông xe kỹ thuật trước ngày 28/12. Và theo yêu cầu của chính quyền địa phương, đoạn tuyến này phải hoàn thiện trong tháng 1/2024, để đưa toàn bộ tuyến đèo Prenn vào khai thác, vận hành. Trong ảnh: Một đoạn trong đoạn tuyến còn lại trên đèo Prenn sắp hoàn thiện.

Dự kiến, đoạn tuyến còn lại sẽ thông xe kỹ thuật trước ngày 28/12. Và theo yêu cầu của chính quyền địa phương, đoạn tuyến này phải hoàn thiện trong tháng 1/2024, để đưa toàn bộ tuyến đèo Prenn vào khai thác, vận hành. Trong ảnh: Một đoạn trong đoạn tuyến còn lại trên đèo Prenn sắp hoàn thiện.

Có thể bạn quan tâm

Đoạn bờ bao ngăn triều cường xã đảo Đông Hải, tỉnh Vĩnh Long đã bị nước biển cuốn trôi hoàn toàn.

Sớm gia cố bờ bao ngăn triều cường xã đảo Đông Hải

Những ngày này, triều cường kết hợp với sóng to, gió lớn đã gây sạt lở hơn 500m bờ bao ngăn triều cường khu vực Cồn Nhàn thuộc 2 ấp Đông Thành, Hồ Thùng, xã Đông Hải, tỉnh Vĩnh Long. Nước biển tràn vào đất liền gây thiệt hại thủy sản, hoa màu, ảnh hưởng khoảng 50ha đất sản xuất của hàng chục hộ dân.

[Video] Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 4 người tử vong tại TP Hồ Chí Minh

[Video] Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 4 người tử vong tại TP Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã ký Công điện số 236/CĐ-TTg ngày 5/12/2025, yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý vụ cháy xảy ra lúc 4 giờ 37 cùng ngày tại số 227 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh (TP Hồ Chí Minh), khiến bốn người thiệt mạng và hai người bị thương. 

Dự án "Mắt sáng cộng đồng" bố trí các xe phẫu thuật lưu động đạt chuẩn bệnh viện để hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa.

Dự án "Mắt sáng cộng đồng": Mỗi đôi mắt sáng trở lại là một cuộc đời lần nữa mở ra

Hơn 10 năm về trước, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Mắt quốc tế DND không quản ngại khó khăn, đến Quỳnh Nhai (Sơn La) để tiến hành thay thủy tinh thể cho hơn 100 người cao tuổi. "Đó là những ngày trời rét căm, chúng tôi 'mang' cả phòng mổ lên núi, với mong muốn đem ánh sáng trở lại cho bà con vùng cao", bác sĩ Quỳnh hồi tưởng.

Thành phố Đà Nẵng họp triển khai "chiến dịch Quang Trung".

Đà Nẵng tăng tốc triển khai "chiến dịch Quang Trung"

Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu việc sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa phải bảo đảm tiêu chí an toàn, bền vững, không để tình trạng nhà làm xong 2-3 năm đã hư hỏng. Tại các địa bàn khó khăn chưa triển khai được phải có phương án tạm thời cho dân ngay.

Phối cảnh cầu vượt trực thông trên tuyến đường Cổ Linh.

Làm cầu vượt trực thông dài hàng trăm mét giải quyết ùn tắc đường Cổ Linh

Do lưu lượng phương tiện lớn, đường Cổ Linh (Hà Nội) luôn trong tình trạng ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, là “điểm nghẽn” phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Dù mới đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhưng phường Long Biên đã chủ động đề xuất giải pháp giải quyết căn cơ tình trạng này.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Hồ Văn Niên cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh và địa phương thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà mới cho gia đình bà Hồ Thị Hương, ở xã Tây Trà.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu sớm hoàn thành việc xây mới và sửa chữa nhà cho người dân vùng bão lũ

Sáng 5/12, tại buổi lễ trao kinh phí hỗ trợ cho các gia đình có nhà bị hư hỏng do mưa lũ ở xã Tây Trà, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu địa phương huy động tối đa nguồn lực, sớm hoàn thành việc xây mới, sửa chữa nhà, để các gia đình nhanh chóng ổn định chỗ ở, an cư, lạc nghiệp.

Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Cần giải quyết tốt các vấn đề đặt ra khi chuyển các Làng SOS về địa phương quản lý

Gần 40 năm qua, với sự hỗ trợ của Làng trẻ em SOS quốc tế và các nhà tài trợ, Việt Nam có hơn 7.000 trẻ em, thanh, thiếu niên được nuôi dưỡng tại 17 cơ sở. Hiện nay, do nhiều nguyên nhân, nhiều Làng trẻ SOS cơ sở bị dừng nguồn tài trợ dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Lao động đi làm việc ở Hàn Quốc. (Ảnh minh họa: Colab)

Điểm sáng về kết nối đi làm việc ở nước ngoài với mục tiêu giảm nghèo bền vững

Sau gần 4 năm triển khai, công tác hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại các huyện nghèo (theo đơn vị hành chính cũ) đã ghi nhận những điểm sáng. Nhiều địa phương đã kết nối thành công giữa việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Một góc phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Đô thị văn minh ven sông Tiền

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Cao Lãnh nhiệm kỳ 2025-2030 đề ra mục tiêu xây dựng phường trở thành đô thị hiện đại, văn minh, đáng sống. Trong đó, phát triển hạ tầng giao thông nội ô và kết nối liên vùng, hình thành không gian thương mại-dịch vụ-du lịch ven sông hiện đại, được xác định là một trong bốn đột phá của nhiệm kỳ.

Tàu cổ tại thời điểm nổi lên sau cơn bão số 13.

Giải mã thông điệp từ tàu cổ trên biển Hội An

Sau bão số 13 đầu tháng 11, biển Thịnh Mỹ (phường Hội An Tây, thành phố Đà Nẵng) hé lộ một bí ẩn cổ xưa: Xác con tàu cổ trồi lên từ lớp cát dày như một thông điệp nhắc nhớ về một Hội An hưng thịnh, từng là trung tâm thương mại nối kết Đông Nam Á.