Thành phố Hồ Chí Minh bắt tay Grab làm du lịch

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vừa ký thỏa thuận hợp tác với Grab Việt Nam nhằm gia tăng giải pháp xúc tiến quảng bá du lịch, điểm đến. Hai bên sẽ cùng triển khai nhiều chương trình nâng cao trải nghiệm của du khách, thúc đẩy chuyển đổi số, tạo động lực phát triển mới cho ngành du lịch.

Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang mở rộng mạng lưới kết nối để tăng mức độ quảng bá du lịch.
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang mở rộng mạng lưới kết nối để tăng mức độ quảng bá du lịch.

Thỏa thuận hợp tác này khởi động bằng hoạt động truyền thông cho chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” năm 2025 với mục tiêu lan tỏa rộng rãi hình ảnh các điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, hai bên sẽ tập trung chiến lược tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến thông qua kênh truyền thông trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Đồng thời phối hợp hỗ trợ chuyển đổi số cho các nhà hàng, quán ăn với mục tiêu đẩy mạnh số hóa và nâng cao chất lượng ẩm thực địa phương. Hai bên sẽ tạo điều kiện cho ngày càng nhiều quán ăn tham gia vào nền tảng số của Grab.

Thành phố Hồ Chí Minh còn đẩy mạnh khai thác sản phẩm du lịch thông qua nền tảng số bằng việc tích hợp bản đồ du lịch và giới thiệu các gói dịch vụ du lịch trên ứng dụng Grab. Đơn vị này cũng cam kết đồng hành, hỗ trợ thành phố trong những sự kiện du lịch quy mô lớn, đặc biệt là các sự kiện văn hóa - xã hội quan trọng. Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố, cái “bắt tay” lần này là bước đi phù hợp với định hướng chuyển đổi số của ngành: “Chúng tôi sẽ tận dụng các nền tảng số như Grab để xúc tiến quảng bá du lịch một cách hiệu quả nhất và nâng cao trải nghiệm du khách xuyên suốt hành trình khám phá. Đồng thời, hỗ trợ các đơn vị điểm đến tiếp cận du khách thuận lợi hơn. Hy vọng sự hợp tác này sẽ tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho du lịch thành phố trong thời gian tới”.

Trước Grab, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác lớn để cùng nhau triển khai chiến dịch quảng bá trên nền tảng số, tạo thêm nhiều gói tiện ích cho du khách cũng như nâng cao năng lực chuyển đổi theo hướng hiện đại cho nhiều cơ sở làm du lịch quy mô nhỏ. Chiến lược truyền thông số hóa và đề cao chất lượng dịch vụ đang được ngành du lịch đẩy mạnh trên đa dạng nền tảng.

Gần đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam và TikTok Việt Nam. Theo đó, các bên cùng nhau triển khai chương trình hợp tác truyền thông, quảng bá hình ảnh 168 phường, xã, đặc khu của Thành phố Hồ Chí Minh trên nền tảng số. Ba bên thống nhất các nội dung chiến lược gồm: Truyền thông chính sách và xây dựng kênh tương tác chính quyền - người dân trên nền tảng số; Phát triển Chương trình dLocals và mạng lưới sáng tạo nội dung văn hóa - du lịch địa phương; Hợp tác truyền thông về chuyển đổi số, công nghiệp văn hóa và kinh tế số. Chương trình hướng đến việc chọn 168 đại diện địa phương trở thành những nhà sáng tạo nội dung, giới thiệu giá trị văn hóa, điểm đến, sản phẩm đặc trưng và bản sắc của từng khu vực. Mỗi kênh TikTok sẽ là một địa phương, một câu chuyện, một nét đẹp riêng, tạo nên bức tranh nội dung phong phú, giúp người dân cùng du khách khám phá đời sống đô thị, văn hóa cộng đồng, ẩm thực và những điều thú vị của thành phố.

Có thể bạn quan tâm

Tranh ghép từ vật liệu tái chế

Tranh ghép từ vật liệu tái chế

Tập đoàn Tadweer Group và Ban quản lý Công viên Umm Al Emarat ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã kêu gọi hàng nghìn khách tham quan đóng góp vật liệu và sắp xếp thành bức tranh ghép rộng 25 m² (trong ảnh).

Sự kết hợp hoàn hảo

Sự kết hợp hoàn hảo

Ngoài quần áo, giày dép, túi xách, son môi, nước hoa, những năm gần đây trang sức cao cấp do các nghệ sĩ âm nhạc dẫn dắt đang nổi lên như một xu hướng. Theo Bloomberg, tầm ảnh hưởng văn hóa từ cộng đồng fan toàn cầu mở ra cơ hội tăng trưởng đầy hứa hẹn cho các dòng trang sức cao cấp gắn với các ngôi sao ca nhạc.

Người dân truy cập vào các tiện ích đô thị thông minh. Ảnh: NAM HẢI

Chìa khóa cho đô thị thông minh

Thực tế tại Việt Nam cho thấy, mô hình đô thị thông minh vẫn đang cần nhiều “trợ lực” để phát triển đúng hướng, bền vững và lấy con người làm trung tâm.

Trên ứng dụng iHanoi, vào ô “Dịch vụ công”, chọn “Hỗ trợ khai thuế hộ kinh doanh” để được hỗ trợ.

Hỗ trợ kê khai thuế qua AI

Trong các biện pháp hỗ trợ người nộp thuế, ngành thuế Hà Nội đã nghiên cứu, xây dựng một nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiện đại tích hợp Reasoning AI (AI suy luận) và Agentic AI (AI tác nhân) để phục vụ hộ và cá nhân kinh doanh trong các thủ tục kê khai.

Những mái nhà đang hồi sinh, nụ cười của người dân vùng thiên tai dần trở lại.

Mái nhà thắm tình quân dân

“Chiến dịch Quang Trung” là chuỗi hoạt động xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình bị thiệt hại do các đợt thiên tai trên địa bàn TP Đà Nẵng. Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, các lực lượng công an và quân đội phối hợp với địa phương đã và đang thần tốc sửa chữa, xây mới 546 ngôi nhà, bảo đảm cho nhân dân có nhà đón Tết.

Thói quen giúp cải thiện trí nhớ

Ngày càng có nhiều người trẻ bị suy giảm trí nhớ ở các mức độ khác nhau. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến sa sút trí tuệ hoặc bị Alzheimer.

Quảng bá áo dài ra thế giới

Quảng bá áo dài ra thế giới

Trong chuỗi hoạt động của cuộc thi người đẹp quốc tế Miss Cosmo 2025, trên du thuyền giữa sông Sài Gòn, 73 thí sinh đã cùng nhau trình diễn áo dài, giới thiệu bộ sưu tập của nghệ nhân, nhà thiết kế Trung Đinh nhằm quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Các điểm “Refill” nước miễn phí góp phần thay đổi thói quen dùng chai nhựa của du khách khi đến tham quan Huế.

Xây dựng mô hình xanh từ cơ sở

Là một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích, du lịch Huế ngày càng phát triển, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương. Song song với đó, lượng rác thải nhựa phát sinh từ đây cũng đặt ra nhiều thách thức.

Thuốc lá điện tử chứa các chất độc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, đặc biệt là giới trẻ.

Nghiêm khắc hơn nữa trong quản lý thuốc lá điện tử

Dù đã có lệnh cấm từ đầu năm 2025, thuốc lá điện tử (TLĐT) vẫn “âm thầm” lưu hành trên thị trường bằng cách công khai buôn bán trên mạng xã hội. Khi chưa có vụ việc xử lý điển hình nào được công bố, khoảng trống pháp lý và khó khăn trong giám sát TLĐT khiến thị trường ngầm tiếp tục nở rộ.

Thành phố Cần Thơ phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, thu hút du khách

Thành phố Cần Thơ phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, thu hút du khách

Sau sáp nhập, thành phố Cần Thơ mở ra không gian phát triển mới, với hệ sinh thái đa dạng và nét văn hóa độc đáo. Để phát triển du lịch, Cần Thơ tổ chức các lễ hội quy mô lớn đặc trưng vùng sông nước; chủ động liên kết các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm du lịch… phát triển các sản phẩm mới, đặc thù nhằm thu hút du khách.

Các trung tâm mua sắm được trang hoàng đón Giáng sinh.

Rộn ràng Giáng sinh sớm

Còn hơn nửa tháng nữa mới tới Giáng sinh, song bầu không khí lễ hội đã bao phủ từ các quán cà-phê lớn nhỏ đến trung tâm thương mại. Năm nay phong cách trang trí tuy gọn gàng hơn, tiết chế hơn nhưng không kém phần rộn ràng.

Các gian hàng tham gia chương trình “Tick xanh” đều triển khai khu vực trưng bày bắt mắt, hấp dẫn.

Giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm

Nhằm tăng kích cầu mua sắm, đặc biệt trong mùa tiêu dùng cuối năm, một loạt hệ thống bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang đồng loạt triển khai chương trình "Tháng Tick xanh trách nhiệm" kéo dài đến hết tháng 12 với mức giảm giá đa dạng, đặc biệt áp dụng cho lượng lớn sản phẩm rau, củ, quả, thực phẩm chế biến.

Các đơn vị tặng đồ ấm cho bà con bị thiệt hại sau lũ.

Gần dân trong khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong những ngày khu vực miền trung xảy ra mưa lũ, Công an thành phố Đà Nẵng đã cụ thể hóa phong trào thi đua “3 nhất”, đặc biệt là tiêu chí “Gần dân nhất”, có mặt tại các điểm xung yếu, kịp thời có mặt hỗ trợ bà con.

Ra mắt ứng dụng “An sinh xã hội số Thành phố Hồ Chí Minh”. Ảnh: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh

Thêm kênh chăm lo an sinh xã hội

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra mắt ứng dụng “An sinh xã hội số Thành phố Hồ Chí Minh” với 5 tính năng trọng tâm nhằm quản lý người thụ hưởng an sinh một cách khoa học, minh bạch và kịp thời chăm lo cho từng trường hợp cần hỗ trợ.

Sự bình yên và khởi đầu mới

Sự bình yên và khởi đầu mới

Chỉ còn vài tuần nữa là bước sang năm 2026 và như thường lệ Viện Mầu sắc Pantone đã gọi sắc trắng Cloud Dancer là mầu của năm (Color of the Year). Hình ảnh vũ công mặc đồ trắng nhảy múa trước đám mây tượng trưng cho sự bình yên và khởi đầu mới là biểu tượng được công bố trên trang chủ Pantone.

Những bông hoa nở sớm khiến người trồng mai ở phường An Nhơn Đông lo lắng. Ảnh: NGUYỄN GIA

Mai vàng An Nhơn trước nỗi lo “mất Tết”

Thời điểm này, khi nhiều nơi đang rộn ràng chuẩn bị hoa xuân phục vụ dịp Tết Nguyên đán thì ở phường An Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai), những vườn mai vốn được coi là “vàng ròng” lại khá xác xơ.

Cách nào phát huy tốt nhất máy lọc không khí?

Với các chức năng như điều hòa nhiệt độ, cân bằng độ ẩm và làm sạch môi trường sống, máy lọc không khí đã trở thành vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình, đặc biệt trong những ngày không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Các nhà sáng tạo nội dung livestream bán hàng tại chợ Bến Thành.

Đòi hỏi cao với người nổi tiếng khi quảng cáo

Thời gian tới, những người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội truyền tải nội dung thiếu lành mạnh, quảng cáo sai sự thật hay bán hàng giả trên trang cá nhân sẽ bị xử phạt, thậm chí bị xử lý hình sự.

Bước đột phá của DirtyCoins

Bước đột phá của DirtyCoins

Chiếc áo phông in logo hình lưỡi và môi của ban nhạc rock huyền thoại The Rolling Stones được bình chọn là thiết kế áo được yêu thích nhất nước Anh. Vào ngày mai (2/12), chiếc áo này càng được giới sưu tầm chú ý khi có màn hợp tác với một thương hiệu Việt trong bộ sưu tập (BST) có tên DirtyCoins x The Rolling Stones.

Người cao tuổi trên địa bàn thành phố, bao gồm các địa phương vừa sáp nhập đều được khám sức khỏe miễn phí.

Tầm soát sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đang đồng loạt triển khai khám sức khỏe miễn phí cho toàn bộ người từ 60 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn. Chương trình nằm trong kế hoạch khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi từ nay đến cuối năm 2025 và những năm tiếp theo.

Nhiều kiến thức nhận diện, phản ứng với chiêu thức lừa đảo trên mạng được chia sẻ tại tọa đàm. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Tránh “sập bẫy” trên không gian mạng

Tại tọa đàm “Nhận diện và chống tin giả trong kỷ nguyên AI”, các chuyên gia cho rằng, khi gặp phải những tình huống có dấu hiệu lừa đảo, cần tỉnh táo phân tích tình hình, liên tục đặt nghi vấn và nhờ sự giúp đỡ từ người thân, cơ quan chức năng thay vì răm rắp làm theo kẻ lạ.

Hội chợ “đặc sản sa mạc” tại Algeria

Hội chợ “đặc sản sa mạc” tại Algeria

Hội chợ quốc tế về chà là (trong ảnh) lần thứ ba vừa diễn ra tại Thủ đô Algiers (Algeria) từ ngày 24 - 27/11, với sự tham gia của các nhà sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp, nghệ nhân, trung tâm kỹ thuật và tổ chức nghiên cứu chuyên về loại “đặc sản sa mạc” này.

Hạn chế ô nhiễm không khí ở đô thị là vấn đề đang được cả xã hội quan tâm. Ảnh: KHIẾU MINH

Cải thiện chất lượng không khí đô thị

Ô nhiễm không khí trở thành một trong những thách thức nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh

Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử lâu dài và liên tục sẽ khiến cho mắt chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Dưới đây là những cách giúp giảm thiểu những tác hại của ánh sáng xanh.

Người dân được hướng dẫn các thao tác đăng ký chữ ký số trên ứng dụng VNeID.

Hướng dẫn người dân tạo chữ ký số trên VNeID

Để thay đổi thói quen trong cách sống, làm việc nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và xây dựng niềm tin cho người dân khi sử dụng dịch vụ công trong xã hội số, thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai chiến dịch hỗ trợ người dân tạo chữ ký số trên VNeID.

Lung linh chuyến tàu Giáng sinh

Lung linh chuyến tàu Giáng sinh

Công ty Vận tải thành phố Brno (Czech) đã trang hoàng ba chiếc tàu điện (trong ảnh) theo chủ đề Giáng sinh, với những dải đèn sáng lung linh cùng các họa tiết trang trí đặc trưng của mùa lễ hội, chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 22/11.