Tạo bứt phá trong lĩnh vực phân phối-bán lẻ

Chiều 26/10, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.

Ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
Ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2025-2030.

Với chủ đề “Ngành bán lẻ Việt Nam: Hội nhập-Phát triển-Bứt phá-Thành công-Vì quyền lợi người tiêu dùng”, Đại hội đã tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả nhiệm kỳ 2019-2025, đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong giai đoạn phát triển mới trong lĩnh vực phân phối-bán lẻ, góp phần phát triển kinh tế xã hội chung của cả nước.

Báo cáo tại Đại hội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam Trần Thị Phương Lan cho biết, trong 5 năm qua, khắc phục nhiều khó khăn, Hiệp hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Trong đó, đã mở rộng mạng lưới với 111 hội viên, kết nạp mới 47 doanh nghiệp. Hiệp hội đã phát huy vai trò cầu nối chính sách, tham gia góp ý, phản biện và kiến nghị nhiều chính sách liên quan đến thương mại, thuế, bán lẻ, chuyển đổi số, hội nhập quốc tế

Bên cạnh đó, Hiệp hội đã kết nối với Liên đoàn các Hiệp hội Bán lẻ châu Á-Thái Bình Dương, các hiệp hội ngành hàng trong nước và nước ngoài, xúc tiến thương mại tại Thái Lan, Lào, Campuchia, Trung quốc, Malaysia, Brazil…

Mở rộng hệ thống phân phối, phát triển mạnh mẽ các loại hình thương mại, nhất là tại các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, giúp người dân tiếp cận, mua sắm với các mô hình bán lẻ hiện đại, văn minh.

lan-4917.jpg
Đồng chí Trần Thị Phương Lan báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ III và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV của Hiệp hội.

Các hội viên trong Hiệp hội đã tích cực tham gia các chương trình bình ổn thị trường, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng..., đóng góp nhiều thành tựu vào sự phục hồi và phát triển kinh tế. Các doanh nghiệp hội viên còn đóng góp 25 tỷ đồng cho công tác từ thiện, an sinh xã hội…

Trong nhiệm kỳ 2025-2030, Hiệp hội định hướng tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối giữa Nhà nước-Doanh nghiệp-Người tiêu dùng; đẩy mạnh tham gia xây dựng, phản biện chính sách về bán lẻ, thương mại điện tử, logistics…

Cùng với đó, thúc đẩy chuyển đổi số, áp dụng công nghệ xanh; phát triển hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại tới nông thôn, miền núi, hải đảo; tăng cường hợp tác quốc tế, phát triển thị trường nội địa, xúc tiến thương mại, hỗ trợ tạo điều kiện kết nối doanh nghiệp để đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối hiện đại, tạo thành kênh tiêu thụ bền vững.

Hiệp hội tích cực gắn kết phát triển với trách nhiệm xã hội, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng, bảo đảm tối đa quyền lợi cho người tiêu dùng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các chương trình an sinh xã hội…

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam nhiệm kỳ III Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh, trong giai đoạn tới, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam mong muốn tạo ra sự đột phá phát triển, là ngôi nhà chung của các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối-bán lẻ Việt Nam và là đại diện quyền, lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực vực phân phối-bán lẻ.

ban-chu-tich-1831.jpg
Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam nhiệm kỳ III Nguyễn Anh Đức (đứng) điều hành Đại hội.

Qua đó, xây dựng ngành Bán lẻ Việt Nam văn minh, hiện đại, hội nhập sâu rộng, phát triển bền vững, bứt phá mạnh mẽ vì một nền kinh tế xanh-tiêu dùng xanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội khóa IV gồm 19 ủy viên, trong đó Ban Thường vụ gồm 7 thành viên, Ban kiểm tra gồm 3 thành viên. Đồng chí Trần Thị Phương Lan được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.

Các diễn giả Việt Nam và quốc tế chia sẻ tại hội thảo. (Ảnh: HNV)

Định hình tương lai của các nền kinh tế sáng tạo châu Á, trong đó có Việt Nam

Với 5 phiên thảo luận chuyên môn trong 2 ngày, hội thảo tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của truyền thông số và công nghiệp sáng tạo, khẳng định việc thúc đẩy đối thoại, hợp tác, đổi mới trong lĩnh vực này trở nên cấp thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.

Lễ hội đền Lộng Khê (xã A Sào, tỉnh Hưng Yên) được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2017.

Phát huy tiềm năng, đẩy mạnh kinh tế du lịch

Sau hợp nhất, tỉnh Hưng Yên là vùng đất hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển du lịch tổng hợp, từ du lịch tâm linh, văn hóa, đến du lịch biển... Tuy nhiên, để địa phương thật sự thu hút du khách gần xa, cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khoa học, phù hợp với thực tiễn.