Sun PhuQuoc Airways ra mắt logo nhận diện thương hiệu: Bản sắc Việt vươn tầm quốc tế

Sun PhuQuoc Airways (SPA), hãng bay hướng tới mô hình hàng không nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam do Sun Group đầu tư và phát triển, chính thức công bố logo nhận diện thương hiệu.

Logo nhận diện thương hiệu Sun PhuQuoc Airways.
Logo nhận diện thương hiệu Sun PhuQuoc Airways.

Biểu trưng của SPA là sự kết tinh giữa triết lý thương hiệu và sứ mệnh kết nối toàn cầu của hãng hàng không nghỉ dưỡng tiên phong tại Việt Nam.

Trung tâm của logo là hình ảnh mặt trời - biểu tượng xuyên suốt trong hệ sinh thái Sun Group. Đây cũng sẽ là biểu trưng cho triết lý đặt hành khách ở vị trí trung tâm trong mọi định hướng phát triển bền vững và cải tiến dịch vụ của hãng.

Xoay quanh mặt trời là 9 cánh hoa cách điệu, mềm mại và chuyển động theo chiều thuận của kim đồng hồ, tượng trưng cho sự lan tỏa tích cực và hành trình không ngừng tiến về phía trước.

Có thể thấy, 9 cánh hoa đại diện cho 9 phẩm chất dịch vụ: kể câu chuyện về một hành trình hoàn hảo, bắt đầu từ nền tảng an toàn và chính trực, được vun đắp bằng trái tim tận tâm, thấu cảm, và tinh tế, đưa hành khách đến những trải nghiệm đẳng cấp, sáng tạo và kết nối, để rồi thăng hoa trong từng cảm xúc.

Mỗi cánh hoa cũng đồng thời là một kết nối, một điểm chạm đầy tinh tế trên hành trình bay cùng Sun PhuQuoc Airways. Theo đó, 9 kết nối là: điểm đến; văn hóa; du khách; trải nghiệm; cảm xúc; cộng đồng; tương lai; hệ sinh thái và khát vọng Việt. Còn 9 điểm chạm là: chạm cảm xúc; chạm tinh hoa; chạm bản sắc; chạm trái tim; chạm khát vọng; chạm thư thái; chạm khác biệt; chạm đẳng cấp; chạm điểm đến.

Tông màu chủ đạo của logo Sun PhuQuoc Airways là màu vàng ánh kim trong trẻo của ánh nắng mặt trời, thể hiện sự ấm áp và năng lượng tích cực. Đây cũng là ánh sáng khởi nguồn của mọi chuyến bay, kết hợp cùng màu đỏ trầm rực rỡ và sang trọng của tên hãng “Sun PhuQuoc Airways” để tạo nên tổng thể nổi bật trên bầu trời.

Khi được ứng dụng trên thân tàu bay, biểu trưng này sẽ chuyển sắc thành vàng cam ánh kim hiện đại, tỏa rạng rực rỡ như ánh mặt trời – thể hiện tinh thần tiên phong và phong cách thị giác khác biệt của hãng. Đặc biệt, dấu nối chữ "Q" trong tên “PhuQuoc” cũng được tạo hình như một hòn đảo nổi lên giữa biển khơi, gợi nhắc đến đảo ngọc của Việt Nam.

Từ logo của thương hiệu, hành trình bay cùng Sun PhuQuoc Airways đã được định hình như một trải nghiệm đẳng cấp và đầy bản sắc, với những xúc cảm thư thái và êm ái mà bất cứ ai cũng có quyền chạm tới.

Theo đại diện Sun PhuQuoc Airways, logo thương hiệu không chỉ là bước khởi đầu về hình ảnh, mà còn là tuyên ngôn cho chiến lược thương hiệu dài hạn: cất cánh từ bản sắc - vươn tầm bằng trải nghiệm.

"Cất cánh từ bản sắc" ngay từ tên gọi, biểu trưng đến triết lý dịch vụ, Sun PhuQuoc Airways đã đặt văn hoá Việt Nam và tinh thần địa phương đảo Ngọc ở vị trí trung tâm. "Vươn tầm bằng trải nghiệm" bởi mô hình hàng không nghỉ dưỡng mà SPA theo đuổi không đơn thuần là vận chuyển, mà còn là hành trình trải nghiệm được thiết kế đồng bộ từ bầu trời đến mặt đất. Mỗi khoảnh khắc trên chuyến bay là một dấu ấn tinh tế, được kiến tạo bởi sự chăm sóc tận tâm và những dịch vụ từ trái tim.

Theo lộ trình, sau khi công bố logo nhận diện thương hiệu, Sun PhuQuoc Airways sẽ tiếp tục triển khai các bước quan trọng, tiến tới mở bán vé vào tháng 10 năm nay và đặt mục tiêu thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trong thời gian sớm nhất có thể.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.