Niềm tự hào của cậu học sinh lớp 10 đoạt giải quốc gia

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024, học sinh Lê Trọng Khôi đã trở thành niềm tự hào của Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam vì đoạt giải Nhì môn Tin học khi mới chỉ học lớp 10. Em vinh dự là một trong số 42 học sinh lớp 10 đạt giải.
Học sinh Lê Trọng Khôi và thầy giáo trong giờ Tin học.
Học sinh Lê Trọng Khôi và thầy giáo trong giờ Tin học.

Chặng đường để đạt được thành tích đáng tự hào này của Khôi là câu chuyện của tuổi trẻ nhiệt huyết, đam mê và tài năng. Từ khi học cấp THCS của Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam, Khôi đã sớm đam mê Tin học và nỗ lực học tập để giành được giải Nhì cấp thành phố môn học này cả hai năm học lớp 8 và lớp 9.

Do đã có nền tảng kiến thức tốt, lại thi đỗ và được học tập tại môi trường chuyên, cho nên trong năm học lớp 10, Khôi đã tiếp tục chinh phục được những thành tích ấn tượng trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố (giải Nhì). Từ đó, Khôi đã có cơ hội bước vào hành trình ôn thi học sinh giỏi quốc gia cùng các anh, chị lớp 11,12. Dù là học sinh lớp 10 dự thi cùng các anh chị lớp trên nhưng Khôi luôn cố gắng để kịp thời bổ sung nhiều kiến thức mới và khó để theo kịp yêu cầu của kỳ thi.

Lê Trọng Khôi cho biết, kỳ thi cũng có áp lực không nhỏ vì là một trong những học sinh nhỏ tuổi nhất kỳ thi, nhưng khi biết tin đoạt giải em rất vui mừng. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, em đã bổ sung khối lượng kiến thức rất lớn, cho nên ngoài giờ học đội tuyển, em cũng chủ động xem lại bài ở nhà để trau dồi những gì đã học và đọc thêm các tài liệu trên mạng. Nhờ có các anh, chị khóa trên giỏi hơn và có các thầy, cô giáo giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết giúp đỡ cho nên quá trình ôn luyện của em cũng nhanh hơn khá nhiều. Trước khi bước vào kỳ thi, em tự đặt ra mục tiêu cho mình là giành giải Ba, vì đây là mức giải em thấy em có thể đạt được trong khả năng của mình sau quá trình ôn luyện. Nhờ sự động viên của gia đình, thầy, cô giáo, bạn bè cùng sự cố gắng của bản thân, em đã đạt được giải Nhì. Đây thực sự là niềm hạnh phúc, sự thành công ngoài mong đợi của em.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Tùng, giáo viên chủ nhiệm và cũng là người thầy đã dẫn dắt em đến với kỳ thi học sinh quốc gia năm học 2023-2024 chia sẻ: Đội tuyển Tin học của Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam đều có quyết tâm cao độ và nỗ lực rất lớn. Các em học sinh đều rất tập trung trong quá trình ôn tập, đoàn kết để cùng giúp đỡ nhau chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi. Không chỉ riêng Khôi mà với các em học sinh khác trong đội tuyển Tin học, giải thưởng trong kỳ thi quốc gia năm nay là động lực lớn để em tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê của bản thân với bộ môn này. Trong thời gian tới, Khôi cùng các bạn học sinh giỏi môn Tin học sẽ tham gia các kỳ thi Tin học trẻ, kỳ thi Olympic Tin học Miền trung và Tây Nguyên, học sinh giỏi khu vực duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lập trình quốc tế ICPC.

Hành trình của Lê Trọng Khôi cùng đội tuyển Tin học trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua và cả những dự định trong tương lai cho thấy, các em là những hạt giống tiềm năng sẽ góp sức phát triển đất nước trong thời đại phát triển của công nghệ thông tin.

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.