Ngày 24/12, khánh thành cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang, đến nay, dự án đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã cơ bản hoàn thành. Lễ khánh thành dự án được tổ chức vào ngày 24/12/2023 theo đúng tiến độ thực hiện dự án điều chỉnh được duyệt.
Cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ đã cơ bản hoàn thành.
Cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ đã cơ bản hoàn thành.

Ông Hà Văn Sáng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang cho biết, dự án đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có tổng chiều dài 40,2km; tổng mức đầu tư 3.712,97 tỷ đồng và được phân kỳ thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, thực hiện từ năm 2021 đến 2023, tổng mức đầu tư 3.253 tỷ đồng, quy mô nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 11m gồm 2 làn xe, phần đất giữa 2 làn xe rộng 5m để xây dựng hoàn chỉnh mặt đường và giải phân cách giữa trong giai đoạn 2.

Giai đoạn 2, thực hiện sau năm 2025, tổng mức đầu tư 459,97 tỷ đồng, đầu tư hoàn chỉnh 4 làn xe quy mô nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 14m. Vận tốc thiết kế của tuyến đường là 80km/giờ.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo chủ đầu tư, các cơ quan chuyên môn rà soát, xem xét và có ý kiến cho khai thác thử nghiệm tuyến đường với vận tốc tối đa là 90km/giờ.

Dự án sẽ tạo kết nối giao thông, phát triển liên vùng.

Dự án sẽ tạo kết nối giao thông, phát triển liên vùng.

Ông Sáng cho biết thêm, việc đầu tư mở rộng dự án theo quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh với vận tốc thiết kế 120km/giờ, nền đường rộng 24,75m, mặt đường rộng 23,25m, hiện chưa có chủ trương đầu tư chính thức. Do vậy, việc mở rộng tuyến đường theo quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh sẽ được thực hiện trong giai đoạn tiếp theo khi bố trí đủ nguồn lực và được cấp có thẩm quyền cho phép triển khai.

Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra thi công Dự án đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai và công tác chuẩn bị cho Lễ khánh thành.
Tại hiện trường, đồng chí Nguyễn Văn Sơn yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu tranh thủ tối đa thời gian, thời tiết thuận lợi để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng bảo đảm chất lượng.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ khánh thành bảo đảm chu đáo, trang trọng, an toàn, tiết kiệm, phù hợp điều kiện thực tế của tỉnh và thống nhất, thông suốt với các điểm cầu trong cả nước...

Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, nhân dân, phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường thi đua xây dựng tỉnh Tuyên Quang phát triển.

Lễ khánh thành cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024) và Chào năm mới 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra thi công tại một nút giao trên cao tốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra thi công tại một nút giao trên cao tốc.

Dự án là một trong những công trình trọng điểm quốc gia có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường bảo đảm quốc phòng-an ninh với các tỉnh phía bắc nói chung và các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ nói riêng; đồng thời đẩy mạnh kết nối giao thông, phát triển liên vùng.

Có thể bạn quan tâm

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.