Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thành phố thành viên TPO

Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2025 dành cho các thành viên tại Việt Nam đã tập trung thảo luận các chiến lược phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo, tạo ra điểm nhấn thu hút du khách quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thành phố thành viên TPO.
Hội nghị khu vực của tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2025 dành cho các thành viên tại Việt Nam. (Ảnh: HÀ THANH)
Hội nghị khu vực của tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2025 dành cho các thành viên tại Việt Nam. (Ảnh: HÀ THANH)

Sáng 28/3, hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2025 dành cho các thành viên tại Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của Tổng Thư ký Kang Da-eun và các thành viên trong Ban Thư ký; đại diện các thành phố thành viên TPO của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Vũng Tàu, Long An; đại diện một số doanh nghiệp du lịch, hiệp hội du lịch...

Hội nghị là sự kiện thường niên và quan trọng nhằm cập nhật thông tin về các hoạt động và chương trình của TPO trong thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện để các thành viên tại Việt Nam trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, phát triển du lịch.

Sự kiện cũng thúc đẩy việc hợp tác giữa các thành phố thành viên TPO tại Việt Nam và mở rộng cơ hội liên kết với các thành phố thành viên quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch trong khu vực và trên thế giới.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm, ấn phẩm, quà tặng du lịch Hà Nội. (Ảnh: HÀ THANH)

Các đại biểu tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm, ấn phẩm, quà tặng du lịch Hà Nội. (Ảnh: HÀ THANH)

Phát biểu tại hội nghị, bà Kang Da-eun - Tổng Thư ký TPO cho biết, phiên họp chuyên đề về “Định hình sản phẩm du lịch độc đáo: Tăng sức hấp dẫn cho các thành phố Việt Nam” đóng vai trò là nền tảng quan trọng để các thành viên tăng cường khả năng cạnh tranh du lịch của các thành phố thành viên tại Việt Nam. Phiên họp này tạo cơ hội cho các thành viên TPO chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu về điểm đến và định vị thị trường hiệu quả.

Với sự tham gia của nhiều thành viên đại diện cho Việt Nam, bà Kang Da-eun tin tưởng rằng sự kiện này sẽ kết nối chặt chẽ hơn nữa các thành viên TPO tại Việt Nam.

Phát biểu chào mừng hội nghị, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang phục hồi và tiếp tục phát triển mạnh mẽ sau những ảnh hưởng của đại dịch vừa qua, việc tăng cường kết nối, mở rộng hợp tác và không ngừng đổi mới sản phẩm du lịch là những yếu tố then chốt giúp các thành phố nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút du khách và tạo động lực tăng trưởng bền vững.

Với chủ đề “Định hình sản phẩm du lịch độc đáo: Tăng sức hấp dẫn cho các thành phố Việt Nam”, hội nghị lần này là diễn đàn quan trọng để các thành viên chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, đề xuất những giải pháp sáng tạo và cùng nhau định hướng những chiến lược phát triển hiệu quả.

Đồng thời, sự kiện cũng là cơ hội khám phá những giá trị văn hóa, lịch sử và tiềm năng du lịch độc đáo của Thủ đô Hà Nội - một điểm đến mang đậm bản sắc nhưng luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế.

Bà Đặng Hương Giang bày tỏ tin tưởng, với sự tham gia tích cực của các đại biểu và sự đồng hành của Ban Thư ký TPO, hội nghị lần này sẽ đạt được những kết quả thiết thực, đóng góp quan trọng vào việc nâng cao vị thế du lịch của các thành phố thành viên và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành du lịch khu vực và thế giới.

Chia sẻ tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho rằng, hội nghị là một trong những hoạt động mang tính toàn cầu, đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt những xu hướng du lịch, kết nối các điểm đến các thành phố du lịch.

Trong xu hướng du lịch toàn cầu phục hồi hoàn toàn, sự kết nối của các thành viên TPO ngày càng quan trọng, đặc biệt qua các ứng dụng công nghệ nhằm đưa ra những chương trình hành động thiết thực, xúc tiến quảng bá du lịch giữa các thành phố.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam mong rằng, trong thời gian tới, TPO sẽ định hướng các thành viên, để các thành viên có những sáng kiến thu hút các nguồn lực đầu tư, làm sao cho mạng lưới TPO tại Việt Nam nói riêng, toàn cầu nói chung không ngừng phát triển.

Với chủ đề “Định hình sản phẩm du lịch độc đáo: Tăng sức hấp dẫn cho các thành phố Việt Nam”, hội nghị tập trung thảo luận các chiến lược phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo, tạo ra điểm nhấn thu hút du khách quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thành phố thành viên TPO.

Bên lề Hội nghị còn có một số hoạt động như tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm, ấn phẩm, quà tặng du lịch Hà Nội, sản phẩm OCOP nổi bật của Thủ đô phục vụ du lịch...

Cũng trong dịp này, các đại biểu sẽ tham gia chương trình city tour tham quan Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và khảo sát một số điểm du lịch tại Hà Nội.

TPO (Tourism Promotion Organization for Global Cities - Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu) là tổ chức du lịch lớn có trụ sở tại thành phố Busan, Hàn Quốc, hoạt động vì sự phát triển và thịnh vượng của các thành phố thành viên, thông qua sự hợp tác giữa các thành phố trong lĩnh vực du lịch. Tổ chức có 137 thành phố thành viên thuộc 16 quốc gia. Việt Nam hiện có 8 tỉnh, thành phố là thành viên của TPO gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Phòng, Long An, Vũng Tàu. Hà Nội chính thức gia nhập TPO từ năm 2008.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Từ nguồn vốn được hỗ trợ, gia đình ông Nguyễn Văn Gắn có thu nhập ổn định hơn.

Bước tiến mới trong giảm nghèo bền vững của Bắc Ninh

Xác định giảm nghèo bền vững không chỉ là chính sách xã hội mà còn là nhiệm vụ chiến lược gắn với phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số, Bắc Ninh đã huy động nhiều nguồn lực và triển khai các giải pháp linh hoạt để nâng cao đời sống người dân, thu hẹp chênh lệch vùng miền, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh.

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Phía trước chùa Chuông.

Khám phá “Phố Hiến đệ nhất danh thắng” chùa Chuông

Là một trong 17 di tích trọng điểm của Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến (tỉnh Hưng Yên), chùa Chuông nằm tại khu phố Nhân Dục, phường Hiến Nam trở thành điểm dừng chân quen thuộc của du khách yêu di sản. Ngôi chùa cổ với kiến trúc đặc sắc trong đó hình tượng quả chuông màu vàng gắn trên mái ngói tạo nên dấu ấn riêng.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.

Các diễn giả Việt Nam và quốc tế chia sẻ tại hội thảo. (Ảnh: HNV)

Định hình tương lai của các nền kinh tế sáng tạo châu Á, trong đó có Việt Nam

Với 5 phiên thảo luận chuyên môn trong 2 ngày, hội thảo tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của truyền thông số và công nghiệp sáng tạo, khẳng định việc thúc đẩy đối thoại, hợp tác, đổi mới trong lĩnh vực này trở nên cấp thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.