"Khám phá Nhật Bản" cùng NHK World-Japan

Từ ngày 17 đến 23/1, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội), đài NHK (Nhật Bản) sẽ tổ chức sự kiện “Khám phá Nhật Bản” cùng NHK World-Japan với nhiều hoạt động đặc sắc, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khán thính giả và quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Nhật Bản.
"Khám phá Nhật Bản" cùng NHK World-Japan

Thông qua NHK World-Japan, NHK mong muốn giới thiệu dịch vụ tiếng Việt Nam, các dịch vụ đối ngoại của mình tới với đông đảo công chúng tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hữu nghĩ giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại diện Ban tổ chức cho biết, các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện bao gồm: Trình chiếu video giới thiệu về NHK World-Japan; các trò chơi tương tác. Đặc biệt, người tham dự sự kiện còn được tặng giáo trình “Cùng nhau học tiếng Nhật” cùng nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị khác.

“Sự kiện Khám phá Nhật Bản cùng NHK World-Japan là một cơ hội để NHK có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp với khán, thính giả Việt Nam; giúp chúng tôi hiểu hơn về những cảm nhận, ý kiến của khán, thính giả đối với dịch vụ tiếng Việt của Đài, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ trong tương lai. Ngoài ra, sự kiện còn là cầu nối thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hữu nghĩ, hợp tác giữa nhân dân 2 nước Nhật Bản và Việt Nam”, đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh.

NHK (Nippon Hoso Kyokai) là hãng phát thanh truyền hình công cộng đầu tiên và duy nhất tại Nhật Bản. NHK được thành lập năm đúng dịp đầu năm mới 1926 theo mô hình của đài truyền hình BBC của Anh bởi sự hợp nhất của đài Phát thanh Tokyo và các đài của thành phố Nagoya và Osaka. NHK hiện có 4 kênh truyền hình và 3 kênh phát thanh trong nước. Đài quốc tế NHK World thực hiện hoạt động phát thanh-truyền hình quốc tế nhằm cung cấp thông tin trong nước và quốc tế cho thế giới, văn hóa và lối sống Nhật Bản, củng cố tình hữu nghị và giao lưu văn hóa.

Mục tiêu hoạt động của đài NHK WORLD

- Cung cấp một cách chính xác và kịp thời các thông tin trong nước và quốc tế cho thế giới.

- Đưa tin, quảng bá nhiều chiều về châu Á, tận dụng một cách tối đa mạng lưới toàn cầu của NHK.

- Cung cấp các chương trình một cách chính xác, nhanh chóng về nhiều khía cạnh của văn hóa và lối sống Nhật Bản, những diễn biến chính trị và xã hội gần đây, những xu hướng công nghệ và khoa học mới nhất, vai trò và quan điểm của Nhật Bản về các vấn đề toàn cầu quan trọng.

- Thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau giữa Nhật Bản và các nước khác và củng cố tình hữu nghị và giao lưu văn hóa.

Có thể bạn quan tâm

Tác phẩm: Công việc trên cao. (Tác giả: Lê Đức Thành)

[Ảnh] Việt Nam đa sắc màu trên hành trình đổi mới

40 năm sau ngày đổi mới, đất nước ta ngày càng phát triển khẳng định vị thế và uy tín với quốc tế như ngày nay. Không chỉ là đổi mới kinh tế, mà còn là đổi mới về thể chế, văn hóa-xã hội, khoa học công nghệ, quản trị quốc gia và phát triển con người. Đó là sự đổi mới toàn diện, sâu sắc, sáng tạo và bền vững.

Quang cảnh hội thảo.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng, đổi mới sáng tạo sản phẩm du lịch làng nghề

Ngày 12/12, tại thành phố Cần Thơ, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng, đổi mới sáng tạo sản phẩm du lịch làng nghề”. Sự kiện thu hút sự tham dự của đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương, doanh nghiệp lữ hành và các cơ sở đào tạo trên cả nước.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn tiếp nhận nạn nhân tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

Cứu kịp thời khách du lịch gặp nạn trên tàu quốc tế

Vào lúc 2 giờ 18 phút ngày 11/12, tàu Westerdam (tàu khách, quốc tịch Hà Lan, MMSI: 244128000, chiều dài khoảng 285m, chiều rộng khoảng 32m) chở 1.900 hành khách với hành trình từ Quảng Ninh đi cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Một hành khách trên tàu gặp nạn và may mắn được ứng cứu kịp thời ngay sau đó.

Lần đầu tiên tổ chức, Liên hoan Trà Quốc tế-Huế 2025 được tổ chức tại thành phố di sản. (Ảnh: BTC)

Khai mạc Liên hoan Trà Quốc tế-Huế 2025

Sáng nay 11/12, tại Cung Trường Sanh - Đại Nội Huế diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Trà Quốc tế-Huế 2025. Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Huế phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế và các đơn vị liên quan cùng chủ trì tổ chức với sự đồng hành của Hiệp hội Chè Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Trà Đông Nam Á (ATO).

Du khách nước ngoài chụp ảnh với cổ trang tại Cố Cung-Tử Cấm Thành ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: HỮU HƯNG)

Trung Quốc hút mạnh khách quốc tế nhờ chính sách miễn thị thực

Từ đầu năm 2025 đến nay, thị trường khách du lịch quốc tế đến Trung Quốc ghi nhận sự phục hồi và bùng nổ mạnh mẽ nhờ hàng loạt chính sách tạo thuận lợi cho việc nhập cảnh, đi lại và tiêu dùng. Trong đó, việc không ngừng mở rộng phạm vi miễn thị thực được cho là động lực chính để Trung Quốc thu hút du khách nước ngoài.

Buôn Akǒ Dhông, phường Buôn Ma Thuột, buôn du lịch cộng đồng đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk.

Đắk Lắk phát triển du lịch cộng đồng gắn với nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Phát triển du lịch cộng đồng, tạo sinh kế giúp các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các buôn làng có thêm nguồn thu từ dịch vụ du lịch, văn hóa, bán sản phẩm thủ công và ẩm thực… Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức người dân về gìn giữ bản sắc văn hóa và bảo vệ cảnh quan, môi trường, sinh thái…

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.