Hướng tới phương thức tiêu dùng số

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 đã chính thức khởi động bằng sự kiện điểm nhấn đầu tiên-Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”. Sự kiện hướng tới mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng nội địa, quảng bá thương hiệu Việt, đồng thời, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Người tiêu dùng tìm hiểu thông tin sản phẩm tại Hội chợ "Ngày hội khuyến mại tháng 7".
Người tiêu dùng tìm hiểu thông tin sản phẩm tại Hội chợ "Ngày hội khuyến mại tháng 7".

Với chủ đề “Tiêu dùng thông minh–Kích cầu mua sắm”, từ ngày 30/7-3/8, Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7” đã thu hút hàng nghìn lượt người tới tham quan, mua sắm tại khu vực tổ chức ở Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, phường Phú Diễn, Hà Nội. Tại đây, người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm tại 100 gian hàng với mức giảm giá đến 50% và nhiều chương trình tặng quà.

Với mục tiêu hướng tới phương thức tiêu dùng số, tại Hội chợ còn có các không gian phố điện tử công nghệ, khu vực trải nghiệm công nghệ số “Chạm công nghệ-Sống thông minh” và “AI – Trí tuệ nhân tạo, kết nối tương lai”. Theo thống kê, trong ngày đầu tiên đã có khoảng hơn 3.000 lượt người tới tham quan mua sắm.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, chương trình Khuyến mại tập trung không chỉ là sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà còn là công cụ để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời cũng định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân.

"Thông qua chương trình, chúng tôi cũng lồng ghép các yếu tố thương mại bền vững như phát triển hệ sinh thái tiêu dùng xanh, thông minh, ưu tiên hàng Việt có nguồn gốc rõ ràng và gia tăng khuyến mại trên thương mại điện tử, hạn chế chi phí trung gian", lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh.

Không chỉ diễn ra tại Quảng trường La Mã, chương trình còn thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ của khoảng 1.000-2.000 doanh nghiệp và điểm bán hàng trên toàn địa bàn Hà Nội.


Nhiều hệ thống bán lẻ và siêu thị lớn như Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom… đều đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn với mức giảm giá lên tới hơn 50% cho hàng nghìn sản phẩm, kèm theo nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn, ưu đãi giảm thêm khi thanh toán không tiền mặt.

Giám đốc Siêu thị Go! Thăng Long Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết: “Năm 2025, chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội có nhiều điểm đổi mới đáng chú ý. Với vai trò đầu mối triển khai, Sở Công thương Hà Nội đã đẩy mạnh truyền thông, cung cấp thông tin sớm và định hướng rõ ràng cho doanh nghiệp. Nhờ đó, nhận thức và sự chủ động của các đơn vị bán lẻ như chúng tôi cũng được nâng cao rõ rệt”.

4-6665.jpg
Người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt tại siêu thị GO! Thăng Long.

Hệ thống siêu thị Go! và Tops Market đã chuẩn bị kỹ về hàng hóa, mở rộng danh mục sản phẩm khuyến mại, đồng thời, thiết kế nhiều hình thức ưu đãi đa dạng và sáng tạo hơn để thu hút người tiêu dùng như khuyến mại giá sốc, tích điểm, combo mua sắm…

Nhằm thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, chương trình năm nay còn có sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ và tài chính như Vinaphone, Nextpay, Momo và các ngân hàng lớn.

Các doanh nghiệp này triển khai đồng loạt các giải pháp thanh toán hiện đại như mã QR, một chạm, đặt hàng qua ứng dụng…, giúp nâng cao trải nghiệm tiêu dùng tiện ích trong thời đại số.

Trong đó, Vinaphone hỗ trợ miễn phí tạo chữ ký số cá nhân SmartCA, Nextpay ưu đãi đặc biệt giảm 50% giá loa chuyển khoản TingboxS cho các hộ kinh doanh và hệ thống cửa hàng.

1-2414.jpg
Người dân tạo chữ ký số điện tử tại phòng giao dịch VNPT Vinaphone 75 Đinh Tiên Hoàng.

Theo Giám đốc kinh doanh miền bắc (Công ty cổ phần tập đoàn chuyển đổi số Nextpay) Đỗ Văn Tú, trong chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, Nextpay giảm 50% giá mua thiết bị loa thông báo chuyển khoản TingboxS kèm theo một số ưu đãi thanh toán qua thẻ Visa, trả góp 0% đơn hàng hơn 1 triệu, hỗ trợ truyền thông nhằm giúp các nhà bán hàng tạo tiện ích cho người tiêu dùng, tăng doanh số.

Với chuỗi hoạt động phong phú, từ các chương trình khuyến mại sâu rộng, trải nghiệm công nghệ số đến xúc tiến thương mại và quảng bá hàng Việt, chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Qua đó, góp phần hướng tới mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố đạt từ 8% trở lên trong năm 2025, nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn địa bàn Thủ đô lên mức tăng trưởng 14% theo đúng tinh thần Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Đoàn giám sát số 14 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội làm việc với Đảng ủy xã Tam Hưng.

Xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân đạt hiệu quả cao

Chiều 5/12, Đoàn giám sát số 14 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Đảng ủy xã Tam Hưng, nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách cuối năm 2025; kiểm điểm tự đánh giá xếp loại chất lượng của Ban Thường vụ Đảng ủy xã năm 2025.

Phối cảnh cầu vượt trực thông trên tuyến đường Cổ Linh.

Làm cầu vượt trực thông dài hàng trăm mét giải quyết ùn tắc đường Cổ Linh

Do lưu lượng phương tiện lớn, đường Cổ Linh (Hà Nội) luôn trong tình trạng ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, là “điểm nghẽn” phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Dù mới đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhưng phường Long Biên đã chủ động đề xuất giải pháp giải quyết căn cơ tình trạng này.

Lễ hội rước vua giả ở đền Sái (xã Thư Lâm, Hà Nội) là lễ hội lớn trong vùng, hằng năm thu hút đông đảo khách du lịch.

Điểm đến hấp dẫn ở phía bắc Thủ đô

Sau khi sắp xếp lại địa giới hành chính, xã Thư Lâm là địa bàn có nhiều di tích, di sản văn hóa ở khu vực phía bắc Thủ đô. Trong đó, có những địa danh đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng như làng gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, đền Sái, rối nước Đào Thục…, cùng nhiều giá trị tiềm ẩn chưa được khai thác.

Thành phố Hà Nội đang tích cực chuyển đổi số mạnh mẽ trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Tích cực hỗ trợ người dân tiếp cận công nghệ số

Thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo hướng chuyển đổi số rõ nét. Những thay đổi này sẽ góp phần hình thành nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả.

Dồn lực thi công các công trình trọng điểm

Năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của thành phố Hà Nội trong nỗ lực hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, khi hàng loạt dự án quy mô lớn, có ý nghĩa chiến lược đồng loạt khởi công.

Bí thư Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng thăm, trao quà động viên thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đống Đa (Hà Nội).

Tuổi trẻ Thủ đô sáng tạo trong thực tiễn, tiên phong trong hành động

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định vai trò “đầu tàu” với nhiều mô hình sáng tạo trên mặt trận số. Bước vào nhiệm kỳ 2025-2030, tổ chức Đoàn các cấp đặt ra 17 chỉ tiêu và 3 khâu đột phá, hướng tới xây dựng thế hệ thanh niên Hà Nội có năng lực số, tinh thần tiên phong và khát vọng cống hiến.

Bài 3: Tỏa sáng bản sắc văn hóa Thủ đô

Bài 3: Tỏa sáng bản sắc văn hóa Thủ đô

Người Hà Nội không chỉ giữ vững những phẩm chất vốn có mà còn được tích hợp những phẩm chất mới. Cùng với đó, Hà Nội đang vươn mình trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của châu lục và thế giới. Đó là những nền tảng vững chắc để Thủ đô bước vào một thời đại phát triển mới.

Bài 2: Động lực mới cho tăng trưởng và quản trị hiện đại

Bài 2: Động lực mới cho tăng trưởng và quản trị hiện đại

Hà Nội đang tạo dựng những động lực tăng trưởng mới qua đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển hạ tầng công nghệ, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư. Cùng với đó, hàng loạt dự án lớn về môi trường, giao thông, hạ tầng đô thị được triển khai, góp phần nâng cao chất lượng sống người dân, nâng cao năng lực quản trị đô thị hiện đại.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng

Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã tạo thêm một sân chơi uy tín, minh bạch, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Đoàn Chủ tịch kỳ họp thứ 28 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội. ( Ảnh THẾ ĐẠI)

Tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn

Tại kỳ họp thứ 28 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội khóa 16, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã chỉ ra một số điểm nghẽn như: nhà ở xã hội, thoát nước đô thị, ùn tắc giao thông, trường học quá tải... Đây là những vấn đề bức xúc đã tồn tại trong thời gian dài, cần có giải pháp để giải quyết triệt để.

Tổ hợp dự án nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long. (Ảnh QUANG NGUYÊN)

Áp dụng cơ chế mới phục vụ tái định cư và tạm cư

Một giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ vướng mắc cho công tác đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng khi thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị trên địa bàn Hà Nội đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua tại kỳ họp thứ 28.

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua hội nghị lần thứ ba, trong đó có Quy định mới về công tác cán bộ.

Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cán bộ

Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ.

Điểm hẹn văn hóa mới của Thủ đô

Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ (phường Hoàn Kiếm), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức ra mắt Dự án “Âm nhạc cuối tuần”. Giữa không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, những giai điệu Jazz vang lên đã mở đầu cho chuỗi hoạt động nghệ thuật công cộng được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa mới của Thủ đô.

Khách du lịch ngồi sát khu vực đường ray khi tàu đi qua.

[Ảnh] Phố cà-phê đường tàu nhộn nhịp trở lại sau lệnh giải tỏa

Dù mới bị lực lượng chức năng giải tỏa, yêu cầu hàng chục hộ dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, nhưng chỉ sau vài ngày, tại phố cà-phê đường tàu (thuộc các phường Ba Đình, Hoàn Kiếm ở Hà Nội), bàn ghế lại được kê sát đường ray để phục vụ khách du lịch như chưa từng có lệnh cấm.