Heineken Việt Nam cùng Công an thành phố Đà Nẵng thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm”

Heineken Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an thành phố Đà Nẵng vừa triển khai ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm, qua đó nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.
Đại diện Heineken Việt Nam và Công an thành phố Đà Nẵng ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” giai đoạn 2025-2027.
Đại diện Heineken Việt Nam và Công an thành phố Đà Nẵng ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” giai đoạn 2025-2027.

Là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu khu vực, Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, đồng thời giữ vai trò cửa ngõ giao thương, kết nối miền trung với cả nước và quốc tế. Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế-xã hội cũng kéo theo áp lực lưu lượng giao thông trong thành phố, đặc biệt vào mùa cao điểm du lịch. Nâng cao ý thức người tham gia giao thông, vì thế, là hành động thiết thực góp phần gìn giữ hình ảnh thành phố hiện đại, thân thiện, tiếp tục để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Xuất phát từ tinh thần này, Heineken Việt Nam thông qua nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0 và Công an thành phố Đà Nẵng đã ký biên bản ghi nhớ, triển khai hợp tác dài hạn, thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” từ năm 2025-2027.

Với ưu tiên giai đoạn 1 từ tháng 3-12/2025, Heineken Việt Nam sẽ đồng hành cùng lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường nhận thức “Uống có trách nhiệm”, khuyến khích người dân chủ động lựa chọn thức uống không cồn phù hợp khi lái xe, và nghiêm túc tuân thủ Luật Giao thông.

Bên cạnh đó, nhãn hàng Heineken® 0.0 cũng sẽ trao tặng Công an thành phố Đà Nẵng các tặng phẩm và vật dụng cần thiết như mũ bảo hiểm đạt chuẩn, túi sơ cứu y tế,… nhằm hỗ trợ xây dựng môi trường giao thông an toàn.

Đại tá Trần Phòng, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: “Thành phố Đà Nẵng đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến an toàn để tổ chức các sự kiện tầm quốc gia và quốc tế, thu hút đầu tư và phát triển du lịch bên cạnh những thuận lợi, Đà Nẵng vẫn đang đối mặt với không ít thách thức trong việc duy trì trật tự đô thị và an toàn giao thông.

Điều này đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội, trong đó có vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân. Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự chủ động của Heineken Việt Nam và nhãn hàng Heineken® 0.0 trong việc đồng hành cùng Công an thành phố trong việc nâng cao nhận thức người dân khi tham gia giao thông. Tôi tin rằng sau lễ ký kết hôm nay, các nội dung hợp tác sẽ được triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông trong cộng đồng, bảo đảm sự phát triển bền vững và hài hòa giữa mục tiêu kinh tế và an toàn xã hội của thành phố Đà Nẵng".

Đại tá Trần Phòng, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi ký kết.

Đại tá Trần Phòng, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi ký kết.

Bà Trần Ngọc Ánh, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam chia sẻ tại buổi ký kết: “Sản phẩm Heineken® 0.0 là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, mỗi lựa chọn đúng đắn - như chọn thức uống không cồn phù hợp khi lái xe - là hành động nhỏ nhưng tạo ra tác động tích cực lớn. Heineken Việt Nam và nhãn hàng Heineken® 0.0 rất vinh dự được đồng hành cùng Công an thành phố Đà Nẵng trong hành trình lan tỏa thông điệp này và góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng”.

Heineken® 0.0, thức uống đại mạch 0.0% độ cồn, được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ năm 2020, là một trong những sáng kiến tiên phong nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm trong cộng đồng.

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực như phối hợp Cảnh sát Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh tiếp sức nhân dân vào dịp cận Tết, triển khai mô hình “Trạm 0 Độ” tại các điểm dừng chân trên cao tốc, tổ chức “Tuần lễ không cồn”,.... Heineken® 0.0 đã góp phần nâng cao nhận thức về uống có trách nhiệm và lan tỏa lối sống lành mạnh trong cộng đồng.

Với mong muốn chung tay tạo nên những thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi tham gia giao thông an toàn, trong những năm qua, thương hiệu cũng không ngừng mở rộng và thắt chặt quan hệ hợp tác với cơ quan Chính phủ, cơ quan báo chí truyền thông và các đối tác. Tất cả nhằm mục tiêu đưa văn hóa uống có trách nhiệm trở thành một nét đẹp trong đời sống, cùng hướng đến mục tiêu vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Có thể bạn quan tâm

Công tác khắc phục hậu quả bão số 15 và mưa lũ tại miền trung và Tây Nguyên đang được tiếp tục khắc phục.

Cập nhật tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả về giao thông do mưa bão

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, đến 16 giờ ngày 6/12, công tác khắc phục hậu quả bão số 15 và mưa lũ sau bão tại các tỉnh miền trung và Tây Nguyên đang được triển khai khẩn trương, ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Nhiều tuyến quốc lộ đã được thông xe, bảo đảm giao thông phục vụ đời sống nhân dân, hoạt động phát triển kinh tế-xã hội.

Hậu đất đất canh tác của người dân khu vực Trảng Tràm 1 bị sóng dữ gây sạt lở, làm thất thoát thủy sản trong vuông tôm.

Tiếng thở dài bên chân sóng

Gió chướng về mang theo vị mặn chát phả vào từng nếp nhà ở ấp Mai Hoa (xã Tân Tiến, tỉnh Cà Mau). Tại Trảng Tràm 1 - rẻo đất cuối cùng của ấp, tiếng sóng không còn là thanh âm vỗ về mà đã thành nỗi ám ảnh. Ở đó, đất lở đến đâu, người lùi đến đó. Sau lưng họ là gia sản, mồ hôi, còn trước mặt chỉ là tiếng thở dài giữa trùng khơi…

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trước 31/1/2026, hoàn thành xây mới, tái định cư cho những hộ có nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn. (Ảnh: VGP)

Ý kiến cử tri

Đợt mưa lũ lịch sử xảy ra hồi tháng 7 vừa qua, bản Cửa Rào 2 có 12 gia đình bị thiệt hại nhà ở, có năm hộ đã được Bộ Công an hỗ trợ xây dựng nhà ở. Cuộc sống của các gia đình hiện rất khó khăn.

Chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 812 giúp đồng bào Chăm ở thôn Lâm Giang (xã Hàm Thuận Bắc) dọn bùn.

Sớm ổn định cuộc sống người dân vùng ngập

Sau hơn một ngày chìm trong “biển nước”, các địa phương phía đông tỉnh Lâm Đồng đang khẩn trương hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Các lực lượng bộ đội, công an, chính quyền địa phương cùng tình nguyện viên có mặt tại những vùng ảnh hưởng nặng.

Đoàn giám sát số 14 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội làm việc với Đảng ủy xã Tam Hưng.

Xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân đạt hiệu quả cao

Chiều 5/12, Đoàn giám sát số 14 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Đảng ủy xã Tam Hưng, nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách cuối năm 2025; kiểm điểm tự đánh giá xếp loại chất lượng của Ban Thường vụ Đảng ủy xã năm 2025.

Các đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Lương Quốc Đoàn (lần lượt thứ nhất và ba từ trái sang) trao giải A Giải báo chí và giải A Cuộc thi viết cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả tiêu biểu.

Trao giải báo chí về "tam nông" tặng 34 tác phẩm xuất sắc

Năm nay, Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn ghi nhận kỷ lục về số lượng tác phẩm dự thi với gần 1.900 bài gửi. Từ đây, Ban tổ chức đã đánh giá, lựa chọn và tìm ra hai giải A, bốn giải B, sáu giải C, mười giải Khuyến khích và 12 giải chuyên đề. Báo Nhân Dân có một tác phẩm giành giải chuyên đề.

Trao giải "Vinh danh người truyền lửa" cho 15 cá nhân xuất sắc.

Vinh danh những “Người truyền lửa” vì cống hiến, đóng góp thiết thực cho cộng đồng

Những cá nhân tiêu biểu nhất của giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều có chung một tinh thần luôn nỗ lực không ngừng vì những điều tốt đẹp. Câu chuyện họ mang theo đã truyền cảm hứng, góp phần bồi đắp niềm tin, khơi dậy khát vọng cống hiến và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.