Gần một nửa số cơ sở đại học đã có trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Thực hiện "Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025", 100% các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã có kế hoạch triển khai Đề án và đến nay, 43,5% cơ sở giáo dục đại học đã thành lập trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.
Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 và định hướng xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp trong giai đoạn 2026-2035” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 và định hướng xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp trong giai đoạn 2026-2035” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo báo cáo của Vụ Học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong giai đoạn 2017-2025 tại Quyết định 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ, 100% các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có kế hoạch triển khai "Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025"; 100% các cơ sở đào tạo đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, triển khai Đề án; 43,5% cơ sở giáo dục đại học đã thành lập trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.

Từ năm 2020-2024, có khoảng hơn 33.800 dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. Trong đó, số lượng các dự án khởi nghiệp của học sinh THCS, THPT đạt 8.700 dự án.

Có xấp xỉ 300 doanh nghiệp khởi nghiệp, khởi nguồn do cơ sở giáo dục đại học ươm tạo từ năm 2020 đến nay. Có 3 dự án của học sinh THCS, THPT đã được triển khai tại cộng đồng và bước đầu có doanh thu.

Bộ Giáo dục và Đào tạo là cơ quan Thường trực của Đề án, vừa qua đã tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 và định hướng xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp trong giai đoạn 2026-2035”.

Vụ trưởng Vụ Học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Đức Minh cho biết, các ý kiến tại hội thảo đã đề cập đến các vấn đề, giải pháp từ tổng thể đến chi tiết, về chủ thể đề án, thể chế, chính sách, hệ sinh thái khởi nghiệp, mô hình triển khai, kết nối doanh nghiệp,… thời gian qua và định hướng quá trình phát triển Đề án thời gian tới.

Theo dự thảo Đề án giai đoạn tới, mục tiêu đến năm 2030: 100% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đưa khởi nghiệp sáng tạo vào mục tiêu sứ mệnh, tầm nhìn của đơn vị; 100% các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục phổ thông có chương trình truyền thụ tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; Ban hành tiêu chuẩn về cán bộ tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; Chỉ số kỹ năng sinh viên của Việt Nam vào tốp 50 thế giới...

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.