EVNCPC tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện ngay từ đầu mùa khô năm 2024, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) đã tích cực triển khai thực hiện triệt để các giải pháp tiết kiệm điện, góp phần bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục trong các tháng cuối năm 2023 và năm 2024, nhất là trong mùa nắng nóng.
Công nhân điện lực miền trung nâng cấp, sửa chữa lưới điện bảo đảm vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả.
Công nhân điện lực miền trung nâng cấp, sửa chữa lưới điện bảo đảm vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả.

Ngày từ đầu năm 2024, tất cả các đơn vị thành viên của EVNCPC đã triển khai kế hoạch cụ thể về việc sẵn sàng cung ứng điện trong mùa nắng nóng, nhất là giai đoạn cao điểm từ tháng 4 đến tháng 7.

Mỗi cán bộ, công nhân viên ở từng đơn vị được quán triệt và thực hiện triệt để các giải pháp tiết kiệm điện tại trụ sở, cơ quan, đơn vị, gia đình và khách hàng do đơn vị quản lý. Tại các công ty điện lực, mục tiêu đặt ra trong năm 2024 là tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng tiêu thụ.

Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc EVNCPC đã phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với chính quyền và các Sở công thương tỉnh, thành phố trong công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn tiết kiệm điện; tham mưu cho UBND các cấp chỉ đạo và điều hành công tác tiết kiệm điện trên địa bàn. Hằng ngày, các đơn vị điện lực theo dõi chặt chẽ trên hệ thống, khi phát hiện khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng bất thường so với cùng kỳ, sẽ gửi ngay thông báo đến khách hàng bằng văn bản, hoặc qua tin nhắn, điện thoại, mạng xã hội…

Theo Giám đốc PC Đà Nẵng Lê Hồng Cương, chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện” và “Gia đình xanh” Điện lực Đà Nẵng được triển khai thường xuyên, hiệu quả, góp phần xây dựng mô hình gia đình, tổ dân phố có lối sống xanh, sạch, văn minh và hiện đại thông qua sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Công ty Điện lực Đà Nẵng và các đơn vị trực thuộc cũng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng là hộ gia đình các giải pháp tiết kiệm điện đơn giản, thông minh và hiệu quả nhất trên nhiều nền tảng như trang web, phần mềm trên máy tính, điện thoại, mạng xã hội… với việc tương tác nhiều chiều, như hội thảo trực tuyến, trao đổi, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, thay thế các thiết bị điện quá cũ, lỗi thời, dễ hư hỏng, sự cố…; cùng khách hàng chia sẻ giải pháp, cách làm hay trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong từng hộ gia đình…

Thông qua đó, nhiều gia đình tham gia đã nắm vững và áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, trú tại 02 Lê Bình, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà cho biết: Sau khi được chia sẻ, hướng dẫn các biện pháp tiết kiệm điện, bản thân ông cũng như các thành viên khác trong gia đình và những người thuê trọ thường xuyên thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện như tắt đèn, điều hòa, bình nước nóng mỗi khi không sử dụng, thay thế các bóng đèn cũ bằng đèn LED, trồng cây xanh, phân loại rác... Chỉ sau vài tháng thực hiện, lượng điện tiêu thụ giảm rõ rệt, trong tháng 4 vừa qua, lượng điện giảm gần 10% so với tháng 4/2023.

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết: Lãnh đạo EVNCPC đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị thành viên phối hợp cùng chính quyền và các Sở công thương tỉnh, thành phố trên địa bàn để rà soát việc thực hiện các quy định về tiết kiệm điện, tổ chức làm việc, trao đổi với khách hàng có lượng điện tiêu thụ lớn về việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả, thiết thực, trách nhiệm.

Các đơn vị điện lực cũng đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải điện phù hợp với nhu cầu và thực tế của việc cung ứng điện trong từng thời điểm. Nhiều đơn vị đã xây dựng các ấn phẩm điện tử tuyên truyền về tiết kiệm điện, như cẩm nang, video clip, slide, đồ họa thông tin (infographic), tranh cổ động, bài viết chuyên sâu, banner… về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời phổ biến tới khách hàng, người dân các chủ trương, quy định của Chính phủ về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, các quy định về xử phạt khi không thực hiện tiết kiệm điện.

Thông qua mạng xã hội và các nền tảng số khác để khai thác tối đa các phương thức truyền thông trực tuyến với mức độ lan tỏa nhanh và rộng như YoutTube, TikTok,… để người dân, khách hàng dễ dàng tiếp cận, hiểu và thực hiện việc tiết kiệm điện.

Các đơn vị điện lực cũng chủ động theo dõi, gửi thông tin, tư vấn khách hàng về mức độ tiêu thụ điện, kèm theo khuyến cáo, tư vấn các giải pháp tiết kiệm điện qua các kênh email, Facebook, Zalo, tin nhắn, Tổng đài chăm sóc khách hàng, hoặc tổ chức các hội nghị chuyên đề, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức hội và hiệp hội ngành nghề để giới thiệu, tư vấn cho các khách hàng về tiết kiệm điện.

Đến nay, 100% các nhóm khách hàng là đơn vị hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, sản xuất công nghiệp, kinh doanh dịch vụ… đã ký cam kết với Điện lực về thực hiện các chỉ tiêu tiết kiệm điện theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ nêu tại Chỉ thị 20.

Đối với khách hàng là doanh nghiệp sản xuất có mức tiêu thụ lớn (từ 1 triệu kWh/năm trở lên), các đơn vị điện lực đều cử người đến làm việc trực tiếp, tuyên truyền và cung cấp kế hoạch sử dụng điện năm 2024, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; khuyến khích tất cả các khách hàng ký các thỏa thuận về đăng ký công suất, điện năng sử dụng của từng tháng trong năm 2024 sát với tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng; để từ đó xây dựng phương án tiết giảm công suất khi hệ thống lưới điện gặp khó khăn trong cung ứng. Kết quả thực hiện tiết kiệm điện của khách hàng theo cam kết, thỏa thuận cũng được cập nhật thường xuyên trên hệ thống theo dõi, báo cáo của Tổng công ty Điện lực Miền Trung và các đơn vị ký hợp đồng mua bán trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp phát thuốc miễn phí cho người dân miền núi Đà Nẵng.

Khám và phát thuốc miễn phí cho người dân tại miền núi Đà Nẵng

Trong hai ngày 4 và 5/12, Đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức chương trình quân-dân y kết hợp tại các xã miền núi thành phố Đà Nẵng. Theo đó, Đoàn đã thực hiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề sau các đợt lũ quét, sạt lở.

Thành phố Đà Nẵng họp triển khai "chiến dịch Quang Trung".

Đà Nẵng tăng tốc triển khai "chiến dịch Quang Trung"

Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu việc sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa phải bảo đảm tiêu chí an toàn, bền vững, không để tình trạng nhà làm xong 2-3 năm đã hư hỏng. Tại các địa bàn khó khăn chưa triển khai được phải có phương án tạm thời cho dân ngay.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trao bằng công nhận đạt chuẩn mức 1 cho Trường Chính trị Lê Duẩn.

Quảng Trị: Trường Chính trị Lê Duẩn được công nhận đạt chuẩn mức 1

Ngày 5/12, Tỉnh ủy Quảng Trị phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ đón bằng công nhận Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị đạt chuẩn mức 1. Đây là dấu mốc đánh dấu bước phát triển mới của trường và bước tiến chiến lược trong đào tạo đội ngũ cán bộ địa phương của Quảng Trị trong giai đoạn mới. 

Một góc ở trung tâm hành chính xã Chiên Đàn nhìn từ trên cao.

Xã Chiên Đàn xây dựng hệ thống chính trị hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gần dân, sát dân, phục vụ nhân dân

Sau khi chính thức đi vào vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiên Đàn, thành phố Đà Nẵng quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2025-2030. Qua đó, đưa Chiên Đàn ngày càng phát triển, cùng với thành phố và cả nước bước vào kỷ nguyên mới.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Hồ Văn Niên cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh và địa phương thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà mới cho gia đình bà Hồ Thị Hương, ở xã Tây Trà.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu sớm hoàn thành việc xây mới và sửa chữa nhà cho người dân vùng bão lũ

Sáng 5/12, tại buổi lễ trao kinh phí hỗ trợ cho các gia đình có nhà bị hư hỏng do mưa lũ ở xã Tây Trà, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu địa phương huy động tối đa nguồn lực, sớm hoàn thành việc xây mới, sửa chữa nhà, để các gia đình nhanh chóng ổn định chỗ ở, an cư, lạc nghiệp.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong nhiệm kỳ mới tại Khánh Hòa

Ngày 5/12, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Tham dự có đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh cùng 388 đại biểu, đại diện các tầng lớp nhân dân, dân tộc, tôn giáo trong tỉnh.

Các đối tượng trong đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thanh Hóa triệt phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia

Ngày 4/12, Công an Thanh Hóa cho biết: Dưới sự chỉ đạo của Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, hơn 100 lượt cán bộ, chiến sĩ được huy động, đồng loạt đấu tranh triệt phá đường dây sử dụng máy tính, phương tiện điện tử, mạng internet thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhóm người Hàn Quốc điều hành lừa đảo bị Interpol truy nã bắt tại Đà Nẵng. (Ảnh: Công an cung cấp)

Bắt nhóm người Hàn Quốc điều hành đường dây lừa đảo tại Campuchia bị Interpol truy nã

Tối 4/12, lực lượng chức năng Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp Cục Đối ngoại Bộ Công an tiến hành các thủ tục bàn giao 3 đối tượng người Hàn Quốc có lệnh truy nã quốc tế cho cơ quan chức năng Hàn Quốc. Ngay trong đêm, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã di lý các đối tượng này về nước để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tàu cổ tại thời điểm nổi lên sau cơn bão số 13.

Giải mã thông điệp từ tàu cổ trên biển Hội An

Sau bão số 13 đầu tháng 11, biển Thịnh Mỹ (phường Hội An Tây, thành phố Đà Nẵng) hé lộ một bí ẩn cổ xưa: Xác con tàu cổ trồi lên từ lớp cát dày như một thông điệp nhắc nhớ về một Hội An hưng thịnh, từng là trung tâm thương mại nối kết Đông Nam Á.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển.