Sự kiện IFTM Top Resa 2025 thu hút sự tham gia của 3.000 đơn vị triển lãm. (Ảnh: MINH DUY)
Sự kiện IFTM Top Resa 2025 thu hút sự tham gia của 3.000 đơn vị triển lãm. (Ảnh: MINH DUY)

Du lịch Hà Nội khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn tại IFTM Top Resa 2025

Không gian triển lãm du lịch của thành phố Hà Nội ghi dấu ấn đậm nét với bạn bè và đối tác nước ngoài tại Hội chợ Du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2025, diễn ra từ ngày 23-25/9 tại Paris (Cộng hòa Pháp), khẳng định được vị thế của một “Thành phố di sản và sáng tạo”.

Sự hiện diện của thành phố Hà Nội tại sự kiện triển lãm du lịch quốc tế hàng đầu thế giới IFTM Top Resa 2025 là một bước đi chiến lược trong nỗ lực quảng bá hình ảnh và thu hút du khách quốc tế về một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Hội chợ IFTM Top Resa là một trong những sự kiện xúc tiến du lịch uy tín và quy mô nhất thế giới, quy tụ hơn 3.000 đơn vị triển lãm từ hơn 100 quốc gia.

du-lich-viet-nam-paris-duy-6.jpg
Không gian "Hà Nội đến để yêu" quy tụ sự tham gia của 12 doanh nghiệp vận tải và lữ hành du lịch. (Ảnh: MINH DUY)

Đánh giá tầm quan trọng của thị trường châu Âu, đặc biệt là khối các nước nói tiếng Pháp, ông Nguyễn Trần Quang, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Việc tham gia Hội chợ IFTM Top Resa 2025 là một phần trong chiến lược tổng thể của thành phố nhằm đa dạng hóa thị trường và thu hút khách du lịch quốc tế.

Với chủ đề “Hà Nội đến để yêu”, không gian trưng bày của Hà Nội đã trở thành điểm nhấn thu hút các đối tác và khách tham quan quốc tế, với những hình ảnh, video sống động về vẻ đẹp của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Không gian “Hà Nội đến để yêu” với sự tham gia của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và 11 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu của Hà Nội, đã thể hiện sự quảng bá chuyên nghiệp cho ngành du lịch Thủ đô.

Các cuộc gặp gỡ, trao đổi và thiết lập quan hệ hợp tác đã được tiến hành từ ngay lúc khai mạc hội chợ, mở ra những cơ hội kinh doanh mới và thúc đẩy dòng khách quốc tế đến với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông Nguyễn Trần Quang chia sẻ thêm với phóng viên Báo Nhân Dân: Thành phố Hà Nội tin tưởng và kỳ vọng sẽ gặt hái được những kết quả khả quan từ sau hoạt động xúc tiến du lịch này. Đây cũng sẽ là một trong những giải pháp để thành phố Hà Nội hướng tới đạt con số 7,8 triệu khách du lịch quốc tế đến với Thủ đô trong năm 2025.

du-lich-viet-nam-paris-duy-11.jpg
Hà Nội hướng tới mục tiêu thu hút 7,8 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2025. (Ảnh: MINH DUY)

Tới thăm không gian trưng bày của thành phố Hà Nội, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, doanh nghiệp thành phố trong việc tham gia một sự kiện quốc tế như Hội chợ IFTM Top Resa.

Đại sứ cũng bày tỏ sự lạc quan về tương lai của ngành du lịch Thủ đô và nước nhà. Hiện nay, Việt Nam là một điểm sáng về nhiều khía cạnh tại khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á-Thái Bình Dương. Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng được cộng đồng du lịch quốc tế biết tới với các điểm đến và sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, độc đáo, có chất lượng cao và có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đại sứ hy vọng rằng với sự tham gia tích cực và năng động của các công ty lữ hành Việt Nam, khách du lịch Pháp và quốc tế sẽ đến Việt Nam ngày càng đông đảo hơn nữa, để vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế ngày càng được nâng cao.

du-lich-viet-nam-paris-duy-10.jpg
Khách tham quan quốc tế tìm hiểu thông tin về các điểm đến và sản phẩm du lịch đa dạng của Hà Nội. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Paris, Đoàn Hà Nội có các buổi làm việc với Đại sứ quán, Thương vụ và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp để tăng cường công tác quảng bá du lịch. Nhân dịp này, các hoạt động kết nối hợp tác với vùng thủ đô Île-de-France, thành phố Versailles và nhiều đối tác châu Âu khác cũng được triển khai.

Đoàn cũng dành thời gian khảo sát, học hỏi kinh nghiệm quản lý, bảo tồn di sản của Paris và vùng thủ đô Île-de-France để áp dụng vào phát triển du lịch bền vững tại Hà Nội.

du-lich-viet-nam-paris-duy-3.jpg
Ông Jean-Pierre Sauvage (giữa), Chủ tịch Hiệp hội Đại diện các hãng hàng không quốc tế tại Pháp, một đối tác lâu năm của Vietnam Airlines, chia sẻ tình yêu với điểm đến Việt Nam. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Về phần mình, ông Jean-Pierre Sauvage, Chủ tịch Hiệp hội Đại diện các hãng hàng không quốc tế tại Pháp (BAR France) và là một đối tác lâu năm của Vietnam Airlines, đã chia sẻ những đánh giá sâu sắc về thị trường Việt Nam.

Ông Jean-Pierre Sauvage cho biết: Ngay khi mở cửa du lịch, Việt Nam đã thu hút du khách quốc tế với nhu cầu ngày một tăng. Các địa phương tại miền bắc, miền trung hay miền nam đều sở hữu những nét đẹp văn hóa riêng biệt. Nhờ việc tận dụng tốt các tiềm năng phát triển du lịch, Việt Nam đã định vị được vị thế quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.

Xuất phát từ tình cảm cá nhân sâu sắc dành cho Việt Nam sau nhiều năm sinh sống và làm việc tại nơi đây, Chủ tịch BAR France cam kết luôn hỗ trợ Vietnam Airlines với mục tiêu mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

du-lich-viet-nam-paris-duy-12.jpg
Bà Adeline Chevreau (áo đen), đại diện Công ty lữ hành Club Med, tìm kiếm những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn để khai thác tour cho du khách Pháp tại Việt Nam. (Ảnh: MINH DUY)

Dành nhiều thời gian ở Không gian “Hà Nội đến để yêu”, bà Adeline Chevreau, đại diện Công ty lữ hành Club Med, một đơn vị đã khai thác tour Việt Nam trong nhiều năm, bày tỏ sự hài lòng với Việt Nam là điểm đến du lịch hoạt động chất lượng và hiệu quả.

Bà Adeline Chevreau khẳng định: Club Med thường xuyên nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Việt Nam là một điểm đến hứa hẹn cho thị trường Pháp, nhất là vào mùa đông. Lợi thế của Việt Nam là sự đa dạng trong trải nghiệm, từ con người, cảnh quan cho đến văn hóa. Tất cả đều rất nguyên sơ và chân thực.

Đại diện công ty khai thác tour Việt Nam này cũng chỉ ra những xu hướng mới của du khách Pháp, từ lĩnh vực khách sạn, nhà hàng hiện đại và sang trọng, cho tới những trải nghiệm gần gũi và giản dị hơn với người dân địa phương.

du-lich-viet-nam-paris-duy-2.jpg
IFTM Top Resa là hội chợ B2B chuyên ngành du lịch quy mô quốc tế tại Pháp, nơi quy tụ các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm từ mọi lĩnh vực như giải trí, du lịch kinh doanh, MICE, du lịch theo đoàn và công nghệ. (Ảnh: MINH DUY)

Những chia sẻ này là gợi ý quan trọng để ngành du lịch Việt Nam và Hà Nội tiếp tục đổi mới sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường khó tính như Pháp và các nước châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại tỉnh Songkhla, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Liên hợp quốc hỗ trợ các nước Nam Á ứng phó lũ lụt nghiêm trọng

Liên hợp quốc tiếp tục hỗ trợ chính phủ một số quốc gia Nam ÁĐông Nam Á ứng phó với tình trạng lũ lụt và sạt lở đất ở mức thảm khốc, khiến hơn 1.500 người thiệt mạng và ảnh hưởng gần 11 triệu người. Đây là thông điệp mà người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric đưa ra vào ngày 4/12.

Người lao động làm việc tại một siêu thị tại Washington D.C, Mỹ. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Mỹ: Số nhân sự bị cắt giảm cao nhất trong 5 năm

Với các thông báo cắt giảm mạnh nhân sự của các doanh nghiệp Mỹ vào tháng 11, tổng số người mất việc trong cả năm 2025 tiếp tục vượt xa mốc 1 triệu người, trong bối cảnh tái cấu trúc doanh nghiệp, trí tuệ nhân tạo (AI) và thuế quan góp phần làm giảm số lượng việc làm.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Yun Hojung chụp ảnh kỷ niệm với các đại sứ, đại biện các nước tại Hàn Quốc. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc)

Đẩy mạnh hợp tác về hành chính giữa Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 4/12, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Yun Hojung đã tổ chức gặp gỡ đoàn ngoại giao tại Seoul, giới thiệu về những chính sách mới về Hành chính công của chính quyền Lee Jae Myung. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ đã tham dự sự kiện này cùng với gần 100 đại sứ, đại biện các nước tại Seoul.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Ahn Gyu Back. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)

Hàn Quốc định hướng tái thiết quân đội

Ngày 3/12, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Ahn Gyu Back đã chủ trì cuộc họp với các chỉ huy cấp cao để thảo luận định hướng củng cố và xây dựng lực lượng quân đội, 1 năm sau động thái thiết quân luật bất thành có sự tham gia của cựu Bộ trưởng Quốc phòng và một loạt quan chức quân đội dưới thời cựu Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trung Quốc, Nga củng cố tin cậy chiến lược

Trong khuôn khổ vòng tham vấn an ninh chiến lược Trung Quốc-Nga lần thứ 20 diễn ra tại Moskva, Trung Quốc và Nga nhất trí triển khai đầy đủ nhận thức chung quan trọng mà nguyên thủ hai bên đạt được về an ninh chiến lược, qua đó thúc đẩy điều phối chiến lược song phương lên tầm cao chất lượng hơn.

Dù có những trắc trở, song nỗ lực duy trì tiếp xúc, đàm phán, giải quyết bất đồng từ hai nước cho thấy triển vọng quan hệ Mỹ-Brazil vẫn tích cực.

Quan hệ Mỹ-Brazil: Vừa hợp tác, vừa cạnh tranh

Trong bối cảnh trật tự quốc tế bước vào thời kỳ tái cấu trúc mạnh mẽ, quan hệ Mỹ-Brazil nổi lên như một mối quan hệ then chốt và có tầm ảnh hưởng. Dù hợp tác ở nhiều lĩnh vực, quan hệ hai nước vẫn tồn tại nhiều điểm va chạm, phản ánh giai đoạn “vừa hợp tác, vừa cạnh tranh”.

Đông đảo cổ động viên Việt Nam có mặt tại sân vận động Rajamangala. (Ảnh: MINH THẮNG)

Sân vận động Rajamangala đỏ rực màu cờ Việt Nam

Tối 3/12, phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thắng Lào 2-1 trên sân vận động quốc gia Rajamangala ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, huấn luyện viên Kim Sang Sik nhấn mạnh, giành được 3 điểm là một việc quan trọng và thể hiện sự hài lòng đối với các vận động viên đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam.