Điều chỉnh thời gian nhận tác phẩm dự thi "Việt Nam: Đi để yêu!"

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts "Việt Nam: Đi để yêu!" vừa điều chỉnh, kéo dài thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 19/9, thay vì ngày 9/9 như kế hoạch trước đó. 

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi cuộc thi "Việt Nam: Đi để yêu!" kéo dài đến hết ngày 19/9. (Ảnh: TTXVN)
Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi cuộc thi "Việt Nam: Đi để yêu!" kéo dài đến hết ngày 19/9. (Ảnh: TTXVN)

Cuộc thi “Việt Nam: Đi để yêu!” được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2025) - một dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển mạnh mẽ của toàn ngành.

Đây không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là cơ hội để khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đổi mới, sáng tạo, cùng hướng đến mục tiêu kiến tạo một ngành du lịch chuyên nghiệp, hiện đại, bền vững và giàu bản sắc.

Đồng thời, cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Thông qua sự kiện này, tăng cường thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước với cách tiếp cận hiện đại, phù hợp xu thế mới.

Trong không khí cả nước tự hào và hân hoan trước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các hoạt động tham quan, du lịch trên cả nước đang diễn ra sôi động. Nhằm tạo điều kiện để các cá nhân, nhà sáng tạo nội dung tiếp tục duy trì cảm hứng du lịch, đam mê sáng tác, khai thác thêm nội dung, chất liệu để tạo nên những tác phẩm dự thi ấn tượng, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts “Việt Nam: Đi để yêu!” quyết định điều chỉnh thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi kéo dài đến hết ngày 19/9.

Cuộc thi “Việt Nam: Đi để yêu!” do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) phối hợp với YouTube và MCV Group phát động từ ngày 9/7/2025.

official-kv.png
Với thông điệp “Đi để chill, feel để yêu”, cuộc thi nhận được hưởng ứng tích cực của đông đảo cá nhân, nhà sáng tạo nội dung.

Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa, cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!” là sân chơi cho cộng đồng đam mê du lịch và sáng tạo nội dung số. Đồng thời, cuộc thi còn là nỗ lực của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số hỗ trợ xúc tiến quảng bá du lịch.

"Với lợi thế lan tỏa mạnh mẽ của nền tảng trực tuyến toàn cầu YouTube, chúng tôi kỳ vọng người dân, đặc biệt là giới trẻ và các nhà sáng tạo nội dung sẽ tích cực tham gia quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam bằng chính trải nghiệm và góc nhìn của mình. Mỗi video gửi về không chỉ là một tác phẩm dự thi, mà còn là một thông điệp tích cực góp phần truyền cảm hứng du lịch, kết nối cộng đồng, và tôn vinh những giá trị đặc sắc của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới”, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa chia sẻ.

Với thông điệp “Đi để chill, feel để yêu”, sự kiện nhận được hưởng ứng tích cực của đông đảo cá nhân, nhà sáng tạo nội dung. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng, chương trình thu hút ngày càng nhiều video dự thi từ khắp mọi miền đất nước.

Ngoài các giải thưởng giá trị, những tác phẩm xuất sắc sẽ có cơ hội được giới thiệu trên kênh YouTube chính thức của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Những thước phim sáng tạo, đậm chất trải nghiệm riêng hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng du lịch, góp phần lan tỏa tình yêu Việt Nam tới bạn bè, du khách quốc tế.

Không chỉ là một chiến dịch truyền thông đơn thuần, “Việt Nam: Đi để yêu!” còn là cầu nối cảm xúc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tình yêu quê hương theo cách gần gũi, chân thực nhất.

Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, khuyến khích cộng đồng sáng tạo video ngắn về du lịch, góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam bằng phương thức truyền thông số hiện đại, phù hợp xu thế toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.