Đại học Đà Lạt đạt chuẩn chất lượng giáo dục mới

NDĐT- Sáng 25-7, TS Lê Hồng Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cho biết, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, vừa có quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở cho Trường Đại học Đà Lạt.

Sinh viên Đại học Đà Lạt.
Sinh viên Đại học Đà Lạt.

Trước đó, trường đã triển khai công tác tự đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí, gồm bảo đảm chất lượng về chiến lược, chất lượng về hệ thống, chất lượng về thực hiện chức năng và kết quả hoạt động.

Đợt khảo sát chính thức được tiến hành từ ngày 8 đến 12-4, đoàn chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu các hồ sơ minh chứng; phỏng vấn, thảo luận với với các bên liên quan về hoạt động của nhà trường; khảo sát các nhóm đối tượng, làm việc trực tiếp với các bộ phận chuyên môn; quan sát hoạt động giảng dạy, học tập; quan sát, tham gia thực tế các hoạt động ngoại khóa của sinh viên, cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của trường…

Trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ thẩm định và các nội dung trao đổi thêm tại phiên họp Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục ngày 21-6, Hội đồng bỏ phiếu kín thông qua Nghị quyết về thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục, theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo TS Lê Hồng Phong, kiểm định chất lượng giáo dục là vấn đề phát triển bền vững của mỗi cơ sở giáo dục đại học. Trường Đại học Đà Lạt đã sớm hình thành văn hóa chất lượng bên trong và tham gia hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục từ những năm 2003-2004, như triển khai và vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, được tổ chức BVQI của Anh quốc cấp chứng nhận; kiểm định chất lượng giáo dục cấp trường năm 2009, đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2…

Đại học Đà Lạt là trường công lập, đào tạo đa ngành theo tín chỉ, với gần 50 ngành đào tạo từ bậc cao đẳng đến tiến sĩ. Đến nay, trường đã đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho hơn 60 nghìn sinh viên, học viên.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.