Đà Nẵng, Hà Giang quảng bá du lịch tại Hà Nội

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025, chiều 12/4, Đà Nẵng và Hà Giang đã tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch ấn tượng nhằm thu hút khách du lịch đến với hai địa phương.

Đà Nẵng cùng với các địa phương tham gia gian hàng “Miền di sản diệu kỳ”.
Đà Nẵng cùng với các địa phương tham gia gian hàng “Miền di sản diệu kỳ”.

Tận hưởng Đà Nẵng đa trải nghiệm

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng với chủ đề: Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm (Enjoy Da Nang 2025 - Diverse Experience) sẽ giới thiệu các lễ hội, sự kiện đặc sắc, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi đặc biệt hấp dẫn dành cho du khách trong nước và quốc tế trong năm 2025.

Chương trình giới thiệu kích cầu du lịch Đà Nẵng 2025 gồm 2 chương trình đặc biệt. Trong đó, chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm” với các chiến dịch từ nay đến cuối năm gồm: Chiến dịch “Mừng Quốc khánh 2/9” và Chiến dịch “Đón Giáng sinh - Chào năm mới 2026”.

Bên cạnh đó là Chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Đà Nẵng” với các quà tặng, ưu đãi thu hút khách quốc tế quay lại Đà Nẵng từ năm 2020.

Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng các lễ hội, sự kiện đặc sắc xuyên suốt trong năm như: Lễ hội pháo hoa quốc tế; Liên hoan phim châu Á; Khai trương mùa du lịch biển; Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng; Lễ hội Việt Nam-ASEAN, Lễ hội Việt Nhật, Lễ hội lân sư rồng quốc tế, Lễ hội đón giáng sinh-chào năm mới 2026...

Du khách cũng sẽ được tận hưởng vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng với giá ưu đãi; trải nghiệm Đà Nẵng về đêm và khám phá các gian hàng ẩm thực...

Nhằm bảo đảm chất lượng các chương trình kích cầu, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, Sở Du lịch sẽ công bố danh sách các đơn vị tham gia để du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin, đưa ra ý kiến phản hồi, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ.

Gian hàng du lịch Hà Giang tại VITM Hà Nội 2025.

Gian hàng du lịch Hà Giang tại VITM Hà Nội 2025.

Khẳng định Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á

Nhằm tăng cường công tác quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức diễn đàn xúc tiến quảng bá du lịch, Hà Giang - điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Vương Ngọc Hà, những năm qua du lịch Hà Giang ngày càng thu hút được sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Hà Giang thường xuyên nằm trong danh sách các điểm đến lý tưởng do các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn. The New York Times (Mỹ) đã xếp Hà Giang vào danh sách các điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới. Năm 2023, Hà Giang được Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh là: Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023. Đến năm 2024, Hà Giang trở thành Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á.

Tại diễn đàn, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, thời gian qua, với nỗ lực quảng bá du lịch không ngừng nghỉ, Hà Giang đang vươn lên là điểm đến tầm vóc của khu vực và thế giới.

Để du lịch Hà Giang phát triển hơn nữa, ông Hà Văn Siêu đề nghị những người làm du lịch Hà Giang cần tiếp tục đổi mới, tìm ra sản phẩm đặc sắc, hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, Hà Giang cần tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch một cách hiệu quả, qua đó lan tỏa hình ảnh Hà Giang đến được với du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Chia sẻ tại diễn đàn, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, để hướng tới phát triển bền vững, ngành du lịch Hà Giang cần theo xu thế chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. “Các sản phẩm du lịch Hà Giang xây dựng trong thời gian tới phải trở thành sản phẩm du lịch xanh. Xanh gắn liền với giá trị của sản phẩm, để mang lại sự yên tâm, an toàn cho du khách” - ông Vũ Thế Bình nói.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về lợi thế, tiềm năng du lịch của Hà Giang, những thách thức và cơ hội để phát triển du lịch bền vững, những hành động cụ thể cần thực hiện trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.

Các diễn giả Việt Nam và quốc tế chia sẻ tại hội thảo. (Ảnh: HNV)

Định hình tương lai của các nền kinh tế sáng tạo châu Á, trong đó có Việt Nam

Với 5 phiên thảo luận chuyên môn trong 2 ngày, hội thảo tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của truyền thông số và công nghiệp sáng tạo, khẳng định việc thúc đẩy đối thoại, hợp tác, đổi mới trong lĩnh vực này trở nên cấp thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.