Đà Nẵng đưa vào vận hành Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới

Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới được xây dựng tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng, dự án do Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long (NLT Group) hợp tác đầu tư. 
Các đại biểu nhấn nút khai trương Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới dành cho sinh viên Đà Nẵng tại trường Đại học VKU. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Các đại biểu nhấn nút khai trương Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới dành cho sinh viên Đà Nẵng tại trường Đại học VKU. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Sáng 3/4, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới do Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long (NLT Group) hợp tác đầu tư.

Đây là một hoạt động quan trọng trong kế hoạch hợp tác giữa VKU và doanh nghiệp nhằm nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo trên nền tảng các giải pháp và sản phẩm công nghệ tiên tiến hiện đại 4.0 về IoT, AI, GIS Cloud được đưa vào giảng dạy và đào tạo thực hành thông qua các dự án chuyển đổi số thực tế.

Chia sẻ về sự kiện này, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng VKU cho biết: Dự án hợp tác triển khai phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới do NLT Group đầu tư là một mô hình hợp tác điển hình giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Dự án này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, triển khai thực tập thực tế tại chỗ cho sinh viên, đồng thời triển khai các đề án, dự án chuyển đổi số thực tế nhằm góp phần xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số.

TS. Bùi Hữu Phú, Chủ tịch NLT Group cho biết, kể từ khi bắt đầu chuỗi dự án đầu tư các phòng công nghệ cao cho ngành giáo dục, trọng tâm là khu vực miền trung, đây là phòng Lab thứ 3 trị giá hàng tỷ đồng mà tập đoàn đã tặng cho các trường đại học.

Đặc biệt, phòng Lab thực nghiệm và triển khai công nghệ mới được xây dựng tại VKU lần này, mở ra những cơ hội mới cho nhiều thế hệ sinh viên khi có sự khai thác vận hành từ chuỗi các đơn vị là NLT Group, VKU, Trung tâm Phát triển phần mềm - Đại học Đà Nẵng, Công ty TNHH Techzen.

“Thông qua hợp tác này, tôi cũng hy vọng phát hiện ra nhiều nhân tài từ các đơn vị để nguồn nhân lực đào tạo bồi dưỡng, phát triển và tuyển dụng bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tập đoàn chúng tôi trong thời gian tới”, ông Phú nhấn mạnh.

Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới nhằm hướng đến triển khai các nhiệm vụ chính, trong đó, đặc biệt chú trọng việc tổ chức đào tạo và thực hành các kiến thức từ căn bản đến nâng cao dựa trên các khóa chuyên đề chuyên sâu và thực tiễn về chuyển đổi số cho sinh viên học tập và cập nhật kiến thức thực tiễn theo nhu cầu xã hội.

Các sinh viên được tham quan, thực nghiệm tại Phòng Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới, sáng 3/4. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Các sinh viên được tham quan, thực nghiệm tại Phòng Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới, sáng 3/4. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Đồng thời, Phòng Lab cũng hướng đến việc tổ chức các khóa đào tạo nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ công chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, góp phần thực hiện thành công đề án chuyển đổi số và xây dựng thành phố/đô thị thông minh của tỉnh, của địa phương; tăng cường hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp để triển khai thực hiện các đề án, dự án chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh/đô thị thông minh cho thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.

Thông qua hợp tác đầu tư, Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nghiên cứu, thực tập, góp phần nâng cao chất lượng đào nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu bổ sung nhân sự cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.