Công an thành phố Hải Phòng thi đua “Ba nhất”

Công an thành phố Hải Phòng vừa tổ chức lễ phát động Phong trào thi đua “Ba nhất: Kỷ luật nhất-Trung thành nhất-Gần dân nhất” trong toàn lực lượng Công an thành phố.

Đại diện các đơn vị Công an thuộc Công an thành phố Hải Phòng ký giao ước thi đua "Ba nhất". (Ảnh: Công an Hải Phòng)
Đại diện các đơn vị Công an thuộc Công an thành phố Hải Phòng ký giao ước thi đua "Ba nhất". (Ảnh: Công an Hải Phòng)

Trong đó 3 tiêu chí: “Kỷ luật nhất-Trung thành nhất-Gần dân nhất” của phong trào thi đua được coi là “kiềng ba chân” trong phát triển, bồi dưỡng nhân cách của người cán bộ Công an nhân dân trong thời kỳ mới; là bước kiến tạo động lực quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

“Kỷ luật nhất” là nền tảng bảo đảm sức mạnh tổ chức; “Trung thành nhất” là cốt lõi bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ; “Gần dân nhất” là thước đo, lấy dân là gốc và làm trung tâm để phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố, xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Phòng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân thành phố Cảng anh hùng.

Theo Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và phục vụ nhân dân, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Phòng cần nhận thức sâu sắc rằng phong trào thi đua “Ba nhất” không chỉ là khẩu hiệu và mục tiêu phấn đấu, mà còn là lời hiệu triệu về bản lĩnh, danh dự và trách nhiệm của người chiến sĩ Công an Hải Phòng; đồng thời cũng là lời hứa danh dự của người chiến sĩ Công an đất Cảng.

Cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương phải xác định rõ nhiệm vụ, trực tiếp chỉ đạo, trực tiếp theo dõi, trực tiếp chịu trách nhiệm về kết quả phong trào tại đơn vị mình; cần cụ thể hóa nội dung thi đua gắn với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm công tác; lựa chọn chỉ tiêu rõ ràng, việc làm cụ thể, có sản phẩm, kết quả đo được; tuyệt đối tránh hình thức, phong trào bề nổi.

Phong trào “Ba nhất” chính là cơ hội để mỗi cán bộ, chiến sĩ tự soi, tự sửa, tự hoàn thiện; là dịp để mỗi tập thể khẳng định năng lực tổ chức, chỉ đạo, quản lý của mình, thật sự trở thành động lực để mỗi đơn vị không ngừng đổi mới tác phong, nâng cao chất lượng công tác, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.