Chung tay phát triển nền kinh tế ban đêm của thành phố Hải Phòng

Thời gian qua, tại thành phố Hải Phòng, các mô hình du lịch đêm của thành phố có sự phát triển, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm đầu tư theo hướng “chuyên sâu”, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế ban đêm của thành phố.

Lễ động thổ dự án Night Square do Công ty cổ phần đầu tư Thùy Dương (TD Group) đầu tư.
Lễ động thổ dự án Night Square do Công ty cổ phần đầu tư Thùy Dương (TD Group) đầu tư.

Sau một thời gian tìm hiểu cơ chế chính sách và các điều kiện, ngày 16/8, Công ty cổ phần đầu tư Thùy Dương (TD Group) đã tổ chức Lễ động thổ dự án Night Square - một Tổ hợp dịch vụ giải trí, khách sạn, văn phòng khép kín tại ngã 3 đường Võ Nguyên Giáp- Mai Năng, thành phố Hải Phòng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc TD Group Nguyễn Văn Luân cho biết: Với tổng mức đầu tư trên 700 tỷ đồng, dự án được triển khai trên diện tích gần 2ha, các công trình xây dựng với chức năng văn phòng-căn hộ, khách sạn, shophouse liền kề để kinh doanh thương mại và các dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí.

Đáng chú ý, khi hoàn thành dự án, các hoạt động tại đây sẽ diễn ra vào khung giờ từ chiều tối ngày hôm trước đến rạng sáng ngày hôm sau, với mục đích kiến tạo không gian mới và đa dạng hóa các hoạt động kinh tế, nhất là mô hình kinh tế ban đêm, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai, sự góp mặt của TD Group thông qua dự án Night Square, Hải Phòng sẽ có thêm một điểm đến hấp dẫn để giữ chân du khách trong nước và nước ngoài; kỳ vọng Hải Phòng sẽ có một khu phố hoạt động về đêm giống như phố Shibuya tại Tokyo (Nhật Bản), phố Itaewon tại Seoul (Hàn Quốc) hay như phố Tạ Hiện (Hà Nội), Bùi Viện (Thành phố Hồ Chí Minh), góp phần thúc đẩy Hải Phòng trở thành một trong những địa phương tiên phong trong việc triển khai Đề án Phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1129/QĐ-TTg ngày 27/7/2020.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cũng cho biết: Thực hiện Đề án “Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm” (theo Quyết định 1894/QĐ-BVHTTDL, ngày 14/7/2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hải Phòng đã có một số mô hình du lịch đêm được thí điểm và triển khai dưới các loại hình khu phố đi bộ (Tam Bạc, Thế Lữ, Quang Trung, tuyến đường Vạn Hương...), kết hợp với khu mua sắm, khu ẩm thực, cửa hàng tiện lợi, chợ đêm, quán bar và một số hoạt động nghệ thuật, giải trí đường phố, đóng góp vào việc thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước; 7 tháng đầu năm 2025, du lịch Hải Phòng đã đón và phục vụ 9,37 triệu lượt khách, tăng 29,78% so với cùng kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.

Các diễn giả Việt Nam và quốc tế chia sẻ tại hội thảo. (Ảnh: HNV)

Định hình tương lai của các nền kinh tế sáng tạo châu Á, trong đó có Việt Nam

Với 5 phiên thảo luận chuyên môn trong 2 ngày, hội thảo tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của truyền thông số và công nghiệp sáng tạo, khẳng định việc thúc đẩy đối thoại, hợp tác, đổi mới trong lĩnh vực này trở nên cấp thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.