Bộ GD-ĐT bàn về Hội thi giáo viên dạy giỏi

NDĐT- Các vấn đề liên quan đến công nhận điều kiện xét, công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi ở bậc học phổ thông sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đưa ra bàn thảo, lấy ý kiến chuyên gia nhằm hoàn thiện dự thảo thông tư quy định về vấn đề này.

Giờ học tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ảnh minh hoạ)
Giờ học tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ảnh minh hoạ)

Mục đích tốt đẹp của Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp được thực hiện trong nhiều năm qua là nhằm tôn vinh khen thưởng những giáo viên có thành tích, tạo điều kiện để thày cô trau dồi năng lực, giao lưu kinh nghiệm với đồng nghiệp. Song trong quá trình thực hiện đã xảy ra hiện tượng mà Bộ GD-ĐT thẳng thắn gọi là “diễn” trong các hội thi giáo viên dạy giỏi.

Bộ GD-ĐT cho biết cần khắc phục triệt để tình trạng này, bảo đảm tạo ra "sân chơi lành mạnh”, thực chất, tránh áp lực cho giáo viên, để những giáo viên dạy giỏi thật sự, nhiều tâm huyết có thể chia sẻ, truyền kinh nghiệm cho đồng nghiệp tham khảo, học tập; tạo phong trào thi đua dạy tốt – học tốt trong các nhà trường.

Trước khi ban hành Dự thảo Thông tư Quy định việc xét, công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức toạ đàm, lấy ý kiến chuyên gia chung quanh các vấn đề: Những áp lực của giáo viên hiện nay khi tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; Những ưu điểm, hạn chế khi chuyển từ Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi sang xét, công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi; Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện xét, công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi; Điều kiện xét, công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi đối với cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh; Tiêu chí, minh chứng và hồ sơ của giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi các cấp học: mầm non, tiểu học, THCS, THPT; Hội đồng xét, cách thức xét giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi đối với cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.