Báo chí phải tái định nghĩa sứ mệnh là mang lại giá trị sâu sắc, đáng tin cậy nhất

Chiều 20/6, tại Hà Nội, sau gần 2 ngày làm việc với 10 phiên thảo luận chuyên sâu, Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2025 đã chính thức bế mạc.

Chiều 20/6, tại Hà Nội, sau gần 2 ngày làm việc với 10 phiên thảo luận chuyên sâu, Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2025 đã chính thức bế mạc. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Chiều 20/6, tại Hà Nội, sau gần 2 ngày làm việc với 10 phiên thảo luận chuyên sâu, Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2025 đã chính thức bế mạc. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Dự phiên bế mạc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Trung Dũng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan quản lý báo chí, các ban, ngành, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu bế mạc Diễn đàn, đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định: Sau 10 phiên thảo luận chuyên sâu, Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2025 đã thành công tốt đẹp. Các phiên thảo luận chuyên đề được tổ chức bài bản, khoa học, với chủ đề mang tính thời sự rất cao, nội dung phong phú, thu hút sự quan tâm lớn của giới báo chí và công chúng.

z6725077910922-f823c9f6555debaeffd6c8b5196fa42b.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại phiên bế mạc.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, trong bối cảnh thế giới chuyển mình mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và toàn cầu hóa, báo chí Việt Nam đang đứng trước những thách thức chưa từng có, đồng thời mở ra những cơ hội lớn nếu biết chủ động thích ứng và đổi mới.

"Điều tối cần thiết nhất lúc này trong bối cảnh AI đang thắng thế và tạo ra lượng nội dung khổng lồ thì để có thể bảo toàn sự tồn tại và phát triển bền vững, giải pháp duy nhất là báo chí cần tập trung vào chất lượng nội dung và giá trị cốt lõi, báo chí phải tái định nghĩa sứ mệnh của mình, không phải đưa tin nhanh nhất, mà là mang lại giá trị sâu sắc, đáng tin cậy nhất", đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

z6723932297018-de865673b81b9008033689555c3a3866.jpg
Quang cảnh một phiên thảo luận trong Diễn đàn báo chí toàn quốc năm 2025.

Tóm lược những nội dung nổi bật cũng như kết luận cụ thể với từng phiên thảo luận, đồng chí cho biết, trong phiên thứ nhất với chủ đề Báo chí Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Tầm nhìn kiến tạo không gian phát triển, các đại biểu và chuyên gia thảo luận sâu rộng về những thách thức, cơ hội cũng như các giải pháp then chốt để báo chí Việt Nam phát triển bền vững.

Tại phiên thảo luận, các chuyên gia đề xuất các giải pháp cho báo chí trong kỷ nguyên mới, tập trung vào việc giữ vững lý tưởng cách mạng, đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao chất lượng nghiệp vụ, và đặc biệt là tăng cường chất lượng nội dung và gia tăng độ khả tín để thu hút đầu tư từ những đơn vị tìm kiếm kênh truyền thông có giá trị.

Báo chí phải thay đổi, phải trở thành nhà kiến tạo và tạo ra giải pháp, báo chí phải trở thành một trung tâm kết nối và tương tác, báo chí phải thay đổi từ nội dung đến hình thức. Thay đổi hình thức để biến thành một nền tảng, diễn đàn mở, gia tăng sự tham gia của công chúng.

Tại phiên thảo luận“Lãnh đạo nữ trong báo chí: Tiếng nói của nữ giới trong điều hành tin tức”, các nhà báo đã cùng nhìn lại hành trình một thế kỷ phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam, thấy rõ bóng dáng những người phụ nữ làm báo luôn hiện diện, âm thầm nhưng bền bỉ, nhưng đôi khi chưa được chú ý đúng mức.

Các diễn giả cũng bàn sâu về năng lực quản trị, về hành trình vượt định kiến, và về các điều kiện cần thiết để phát hiện, bồi dưỡng và nâng đỡ thế hệ nữ lãnh đạo báo chí mới - những người không chỉ biết viết, mà còn biết định hướng chiến lược, xử lý rủi ro và nuôi dưỡng văn hóa tòa soạn trong kỷ nguyên số.

z6721536590202-028c15ac5c4cf32e36464f70c47881f9.jpg
TS Trần Đăng Tuấn nêu quan điểm tại Phiên 1, Diễn đàn báo chí toàn quốc 2025.

Phiên thứ ba với chủ đề "Chinh phục Độc giả Gen Z: Giải mã công thức thành công" mang đến nhiều góc nhìn chuyên sâu và những phân tích giá trị về cách các cơ quan báo chí có thể tiếp cận, thu hút và giữ chân thế hệ độc giả trẻ năng động, đồng thời khám phá những chiến lược đột phá để xây dựng nội dung phù hợp với xu hướng và sở thích của Gen Z trong kỷ nguyên số.

Các diễn giả đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực trong đó nhấn mạnh Gen Z là thế hệ tiêu dùng khá có ý thức, đề cao tính "authentic" (chân thực) trong các thương hiệu, dịch vụ, trải nghiệm. Khi Gen Z có cảm tình, họ có xu hướng tin tưởng và tiêu thụ sản phẩm của tòa soạn, từ đó hình thành sự trung thành (audience loyalty) – đặc điểm cơ bản của công chúng báo chí nói chung. Bên cạnh đó, còn là việc đào tạo nhà báo, nhà truyền thông tương lai để đáp ứng bối cảnh mới.

z6723932282152-832b5f491f9915ec8fd92a7adcaab929.jpg
Ảnh: Thành Đạt

Phiên thảo luận với chủ đề "Trí tuệ nhân tạo và chiến lược chuyển đổi số của các tòa soạn báo chí Việt Nam” nhận định: Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội chưa từng có cho ngành báo chí và truyền thông Việt Nam, từ việc nâng cao chất lượng nội dung đến tăng cường tác động xã hội, giúp các tòa soạn báo chí thích nghi với kỷ nguyên số và đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng.

Tuy nhiên, các diễn giả cũng khẳng định, không thể áp dụng rập khuôn mô hình AI của phương Tây, mà phải thích ứng với hành vi độc giả Việt, ngữ cảnh văn hóa Việt và cả môi trường pháp lý tại Việt Nam. Khi được “may đo” đúng cách, AI sẽ là trợ thủ đắc lực giúp tòa soạn cá nhân hóa nội dung, tối ưu tương tác và tăng hiệu quả truyền thông tiếp thị.

Phiên số 5 với chủ đề: Nguồn thu trong thời đại số: Không chỉ quảng cáo, báo chí phải bán được nhiều thứ hơn!, các diễn giả khẳng định, giờ đây, một tòa soạn không chỉ đối mặt với bài toán “viết hay" hay "làm nhanh", mà phải tự trả lời câu hỏi lớn hơn: Báo chí là “người dẫn đường" cho xã hội về thông tin, nhận thức, và định hướng dư luận, nhưng giữa kỷ nguyên số, vai trò ấy đang bị thách thức bởi một câu hỏi rất thực tế: Báo chí sống bằng gì? Quảng cáo truyền thống đang tụt dốc. Dịch vụ truyền thông tiềm ẩn rủi ro. Sự kiện dễ biến thành thương mại hóa. Thu phí thì chưa lên được tầm. Ngân sách nhà nước cần có nhưng không thể là chỗ dựa duy nhất. Làm thế nào để có đủ tiền cho tờ báo hoạt động? Và xa hơn: Liệu báo chí có thể tự đứng vững bằng chính giá trị của mình mà không bị lệ thuộc?

Phiên thảo luận “Truyền hình thích nghi trong môi trường truyền thông mới” cũng thu hút sự chú ý của công chúng. Đây là một trong những vấn đề mang tính thời sự nhất đối với các cơ quan báo hình cả nước. Trong môi trường truyền thông mới, truyền hình đang đối mặt với nhiều thay đổi và thích ứng để tồn tại và phát triển.

Trao đổi về giải pháp và sáng kiến của các cơ quan báo hình trong môi trường truyền thông mới, các khách mời đã chia sẻ những sáng kiến của các đài truyền hình trong và ngoài nước nhằm thích nghi với môi trường mới, và giành lại công chúng đồng thời duy trì vị thế cũng như nguồn thu. Từ đó các diễn giả và khách mời cùng đi tới khẳng định, truyền hình vẫn là một kênh quan trọng, nhưng cần được kết hợp với các nền tảng số để tối ưu hóa hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của khán giả, thậm chí có những chương trình chuyên biệt hướng tới từng lứa tuổi, đối tượng khán giả.

Tại phiên "Cơ chế nào để phát triển phát thanh trong giai đoạn hiện nay", các diễn giả đã sôi nổi thảo luận và đưa ra ý kiến thẳng thắn về thực trạng và triển vọng của loại hình báo chí này. Để phát thanh thích ứng với xu thế mới, các diễn giả cho rằng, loại hình báo chí này phải đổi mới cả về nội dung và hình thức, trong đó cốt lỗi nằm ở tư duy của đội ngũ làm nghề.

Các diễn giả nhận định, khi được tạo điều kiện phát triển đúng hướng và có cơ hội khẳng định mình trong lĩnh vực chuyên môn, đội ngũ làm phát thanh sẽ có cơ sở để bứt phá, góp phần đưa loại hình báo chí này bắt nhịp với xu thế hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của công chúng.

Người đọc ngày nay không chỉ muốn đọc, nghe, xem mà còn muốn cảm nhận và kết nối với thông tin một cách cá nhân hơn. Để vượt qua mọi giới hạn của không gian và thời gian, báo chí hiện đại đứng trước một thách thức lớn: làm thế nào để thông tin không chỉ mới nhất, chính xác nhất mà còn phải phù hợp với từng cá nhân?

Phiên thảo luận Cá nhân hóa nội dung để giữ độc giả trung thành góp phần làm sáng tỏ vấn đề trên cũng như khái niệm “cá nhân hóa nội dung” và những thực hành tại các tòa soạn ở Việt Nam, thực trạng cũng như triển vọng và thách thức. Trong bối cảnh kỷ nguyên số bùng nổ, thông tin được luân chuyển với tốc độ ánh sáng, nhu cầu của công chúng không ngừng thay đổi.

Tại phiên thảo luận Dữ liệu là gốc của tòa soạn hiện đại, các diễn giả khẳng định, trong kỷ nguyên số, dữ liệu không chỉ là con số – mà là nhịp đập của tòa soạn hiện đại. Mỗi cú nhấp chuột, thời gian dừng lại ở một bài viết, hay chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất… đều phản ánh nhu cầu và thói quen tiêu thụ tin tức của độc giả.

Với dữ liệu, báo chí đang chuyển mình từ “sản xuất hàng loạt” sang “may đo nội dung”. Các tòa soạn tiên tiến trên thế giới và tại Việt Nam đang tận dụng sức mạnh của dữ liệu để nâng cao chất lượng và hiệu quả nội dung.

z6724641831966-5d72c7f22f8cabb71d73a900d7d6cb5a.jpg
Ảnh: Thành Đạt

Không chỉ định hình nội dung, dữ liệu còn là công cụ chiến lược trong kinh tế báo chí. Tường phí động – dynamic paywall – đang được nhiều tòa soạn áp dụng, nhờ khả năng theo dõi lịch sử đọc và đoán trước thời điểm độc giả sẵn sàng đăng ký. Các chỉ số như thời gian đọc, lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi… giờ đây được tổng hợp trong dashboard trực quan, giúp ban biên tập ra quyết định kịp thời và chính xác hơn.

Tuy nhiên, cùng với cơ hội, dữ liệu cũng đặt ra nhiều thách thức: làm sao để cân bằng giữa cá nhân hóa và quyền riêng tư? Làm thế nào để bảo đảm sự chính xác của AI và không làm mờ đi vai trò của con người trong quy trình sản xuất tin?

Đặc biệt, phiên thảo luận thứ 10 của Diễn đàn với chủ đề đang rất nóng “Nghị quyết 18 và yêu cầu đổi mới nhân sự báo chí” đã rất thu hút công chúng và những người làm nghề. Nghị quyết 18, với mục tiêu tinh gọn bộ máy hệ thống chính trị, đã yêu cầu báo chí phải “gọn hơn” để “mạnh hơn”. Tuy nhiên, tinh gọn không chỉ là việc sáp nhập, giảm số lượng hay cắt giảm nhân sự. Đó còn là câu chuyện về việc chúng ta tinh gọn giúp tối ưu hóa nguồn lực, giảm lãng phí và nâng cao hiệu quả hoạt động. Đây là cơ hội để các cơ quan báo chí đổi mới mô hình tổ chức, xây dựng tòa soạn hội tụ, hiện đại hóa quy trình làm việc… Và đây cũng là thời điểm mà các cơ sở đào tạo phải đổi mới phương thức đào tạo sinh viên từ ghế nhà trường…

z6725077965163-57e7c9d7dd2e5e7c13f2026ac606df26.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện.

"Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban Tổ chức, từ tâm sức của hàng trăm diễn giả, chuyên gia truyền thông, các nhà báo nổi tiếng, Diễn đàn Báo chí toàn quốc lần thứ II-2025 đã diễn ra hết sức thành công, là điểm nhấn quan trọng, khai mở không gian sáng tạo, để nâng tầm chiến lược cho báo chí cách mạng Việt Nam trên hành trình vươn mình cùng dân tộc, xứng tầm nền báo chí chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại", đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến (lần lượt thứ 2 và 5 từ phải sang) trao giải A tặng các tác giả, đại diện nhóm tác giả. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Báo chí cách mạng phải chống tham nhũng với tinh thần “thép trong bút-lửa trong tim”

Sau hai năm triển khai, tính đến hết ngày 31/7/2025, Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực lần thứ 5, năm 2024-2025 ghi nhận 1.110 tác phẩm tham dự. Qua đây, Ban tổ chức đã xem xét, thống nhất lựa chọn được 44 tác phẩm tiêu biểu để trao 4 giải A, 10 giải B, 12 giải C và 18 giải Khuyến khích.

Báo Nhân Dân qua góc nhìn từ Cuba

Báo Nhân Dân qua góc nhìn từ Cuba

Với độc giả Cuba, Báo Nhân Dân là nguồn thông tin chính thống, đồng thời cũng là hình mẫu về sự kiên định lập trường và sáng tạo không ngừng để thích ứng với đổi mới của thời đại.

Liên Chi hội Báo Nhân Dân đoạt giải A Gian trưng bày ấn tượng.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025

Chiều 21/6, tại Hà Nội, Hội Báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Trung thành, sáng tạo, bản lĩnh, đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" đã bế mạc sau 3 ngày hoạt động sôi nổi và hào hứng.

Tổ chức sự kiện – kinh nghiệm đa dạng hóa nguồn thu của cơ quan báo chí

Tổ chức sự kiện – kinh nghiệm đa dạng hóa nguồn thu của cơ quan báo chí

Hiện các cơ quan báo chí đang phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm doanh thu mạnh mẽ, trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội đã lấy đi khoảng 70% doanh thu quảng cáo của báo chí chính thống. Do vậy, tổ chức sự kiện là một trong những giải pháp quan trọng được nhiều cơ quan báo chí lựa chọn để đa dạng hóa nguồn thu.

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025)

Sáng 21/6, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Báo Nhân Dân xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Tổng Bí thư Tô Lâm tới dự và phát biểu. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Báo chí phải trở thành lực lượng kiến tạo niềm tin, cổ vũ khát vọng phát triển

Sáng 21/6, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025). Tổng Bí thư Tô Lâm tới dự, phát biểu và trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam: Nhà báo CẦN và PHẢI trở thành chỗ dựa tin cậy của công chúng

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam: Nhà báo CẦN và PHẢI trở thành chỗ dựa tin cậy của công chúng

Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho hay, trong bối cảnh thông tin thật, giả đan xen và sự thâm nhập rất sâu của AI trong đời sống... đã buộc các nhà báo gánh vác một sứ mệnh lớn lao: “Là người kiểm chứng thông tin, chứ không cần là người đưa tin sớm nhất như trước đây”.

Các phóng viên báo chí tác nghiệp tại Hội báo toàn quốc 2025.

Báo chí đối ngoại - trụ cột của sức mạnh mềm quốc gia trong kỷ nguyên mới

Không chỉ đơn thuần thông tin-tuyên truyền, báo chí đối ngoại đã tham gia tích cực vào định vị một Việt Nam hòa bình, ổn định trên bản đồ thế giới, đồng thời trở thành công cụ sắc bén, kịp thời phản bác các thông tin sai lệch, xuyên tạc về tình hình đất nước, qua đó bảo vệ lợi ích quốc gia, giữ gìn uy tín dân tộc.

Các diễn giả tại phiên thảo luận. (Ảnh: Thành Đạt)

Cá nhân hóa nội dung để giữ độc giả trung thành

Trong kỷ nguyên số, bạn đọc không chỉ muốn đọc, nghe, xem mà còn muốn cảm nhận và kết nối với thông tin một cách cá nhân hơn. Để vượt qua giới hạn của không gian và thời gian, báo chí đứng trước thách thức: Làm thế nào để thông tin không chỉ mới nhất, chính xác nhất mà phải phù hợp với từng cá nhân?

Phiên thảo luận: Truyền hình thích nghi trong môi trường truyền thông mới.

Truyền hình trước áp lực chuyển mình

Công chúng truyền hình không mất đi, mà đang dịch chuyển theo công nghệ. Để giữ vai trò trong kỷ nguyên số, truyền hình cần phát huy thế mạnh thông tin chính thống, đầu tư nội dung chất lượng và tăng tốc chuyển đổi số.

AI và tương lai ngành báo chí: Hợp lực để vươn xa

AI và tương lai ngành báo chí: Hợp lực để vươn xa

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi cách ngành báo chí vận hành trên toàn cầu, len lỏi vào mọi công đoạn trong quy trình sản xuất báo chí – từ phát hiện đề tài, đến sản xuất, kiểm chứng và phân phối tin tức,… - câu hỏi đặt ra là: nhà báo còn đóng vai trò gì trong quy trình này?

TTXVN: Chủ động bứt phá, kiến tạo tương lai số

TTXVN: Chủ động bứt phá, kiến tạo tương lai số

Từ bản tin đầu tiên phát đi vào năm 1945 đến các sản phẩm báo chí đa phương tiện hiện đại ngày nay, hành trình 80 năm của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) là minh chứng sinh động cho sự bền bỉ, thích ứng và không ngừng đổi mới của cơ quan thông tấn quốc gia.

Thế kỷ thứ hai của báo chí cách mạng Việt Nam: Cạnh tranh sòng phẳng với các nền tảng truyền thông mới

Thế kỷ thứ hai của báo chí cách mạng Việt Nam: Cạnh tranh sòng phẳng với các nền tảng truyền thông mới

Nhìn lại hành trình 100 năm phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, trước sự cạnh tranh khốc liệt với các nền tảng truyền thông mới, nhà báo Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho rằng, thách thức cũng chính là cơ hội sòng phẳng, công bằng để các tòa soạn tìm cách thích ứng và định vị mình.

Trong làn sóng AI, báo chí cần vững tay chèo

Trong làn sóng AI, báo chí cần vững tay chèo

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là công nghệ của tương lai mà đã trở thành công cụ của hiện tại, nó mở ra những tiềm năng chưa từng có cho ngành báo chí. Liệu vị thế của báo chí có bị xói mòn? Làm sao để các tòa soạn vừa giữ vững giá trị cốt lõi, vừa không bị bỏ lại phía sau trong làn sóng công nghệ?

Báo chí trong vòng xoáy tương tác

Báo chí trong vòng xoáy tương tác

Tương tác là một trong những tính chất nổi bật, làm nên bản sắc của báo chí hiện đại. Tuy nhiên, tương tác đang trở thành một yếu tố nội sinh, làm thay đổi cách vận hành của báo chí - cả về nội dung, hình thức lẫn quy trình sản xuất.

Dẫn đầu xu hướng sáng tạo sản phẩm truyền thông thế hệ mới

Dẫn đầu xu hướng sáng tạo sản phẩm truyền thông thế hệ mới

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo và truyền thông xã hội đã tạo nên những thách thức lớn nhưng cũng đầy thú vị đối với báo chí. Nâng cao chất lượng, đổi mới sáng tạo, tiếp cận xu hướng công nghệ tiên tiến là cách thức bền vững nhất để báo chí cách mạng phục vụ nhu cầu ngày một cao hơn của độc giả.

“Người lính cầm bút” – Những chiến sĩ làm báo nơi tuyến đầu Tổ quốc

“Người lính cầm bút” – Những chiến sĩ làm báo nơi tuyến đầu Tổ quốc

Xem lại những thước phim, trang báo thời chiến, chúng ta hôm nay vẫn run người trước sự dấn thân và hy sinh của phóng viên chiến trường, của các nhà báo chiến sĩ xông xáo, lăn xả vào những điểm nóng. Nhớ đến họ, nghĩ về họ, người làm báo nói chung thêm tự hào, bạn đọc càng cảm phục những con người của một nghề nghiệp đặc biệt.