Tuyến Quốc lộ 51 qua địa phận phường An Hòa, thành phố Biên Hòa với nhiều ổ voi, ổ gà.
Tuyến Quốc lộ 51 qua địa phận phường An Hòa, thành phố Biên Hòa với nhiều ổ voi, ổ gà.

Quốc lộ 51 đoạn qua Đồng Nai xuống cấp, hư hỏng trầm trọng

Quốc lộ 51 là tuyến giao thông huyết mạch ở vùng Đông Nam Bộ, kết nối hàng chục khu công nghiệp lớn của đất nước thuộc các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vùng Tàu, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hiện nay nhiều đoạn đường qua địa phận Đồng Nai xuống cấp, hư hỏng trầm trọng, cần cấp bách được Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam sửa chữa để bảo đảm an toàn giao thông.
Sau mỗi cơn mưa các vũng nước đọng lại trên mặt đường.

Sau mỗi cơn mưa các vũng nước đọng lại trên mặt đường.

Mặt đường Quốc lộ 51 hư hỏng trầm trọng cần cấp bách sửa chữa.

Mặt đường Quốc lộ 51 hư hỏng trầm trọng cần cấp bách sửa chữa.

Tuyến đường xuống cấp nặng nhất khoảng 300m trước khu du lịch Sơn Tiên, thành phố Biên Hòa.

Tuyến đường xuống cấp nặng nhất khoảng 300m trước khu du lịch Sơn Tiên, thành phố Biên Hòa.

Mặt đường nhiều nơi bong tróc, tạo hố sâu, gây mất an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực.

Mặt đường nhiều nơi bong tróc, tạo hố sâu, gây mất an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực.

Hằng ngày, tuyến đường đang phải chịu lưu lượng phương tiện cao gấp 7 lần so với thiết kế.

Hằng ngày, tuyến đường đang phải chịu lưu lượng phương tiện cao gấp 7 lần so với thiết kế.

Lái xe mỗi lần qua Quốc lộ 51, đoạn thuộc phường An Hòa, trở thành nổi ám ảnh vì đường xuống cấp và ùn tắc kéo dài.

Lái xe mỗi lần qua Quốc lộ 51, đoạn thuộc phường An Hòa, trở thành nổi ám ảnh vì đường xuống cấp và ùn tắc kéo dài.

Tình trạng đường xuống cấp tại nhiều vị trí trên Quốc lộ 51.

Tình trạng đường xuống cấp tại nhiều vị trí trên Quốc lộ 51.

Đường liên tục xuống cấp, hư hỏng cùng với hệ thống vạch sơn bị mòn mờ, mất tác dụng tại rất nhiều điểm trên tuyến Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đường liên tục xuống cấp, hư hỏng cùng với hệ thống vạch sơn bị mòn mờ, mất tác dụng tại rất nhiều điểm trên tuyến Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Vào đầu năm 2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo tạm dừng thu phí dự án BOT Quốc lộ 51. Sau đó, chủ đầu tư cũng dừng duy tu, bảo dưỡng. Từ đó đến nay, Quốc lộ 51 xuống cấp ngày càng nghiêm trọng.
Vào đầu năm 2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo tạm dừng thu phí dự án BOT Quốc lộ 51. Sau đó, chủ đầu tư cũng dừng duy tu, bảo dưỡng. Từ đó đến nay, Quốc lộ 51 xuống cấp ngày càng nghiêm trọng.
Từ năm 2023 đến nay, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có nhiều văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên Quốc lộ 51 để bảo đảm an toàn giao thông.

Từ năm 2023 đến nay, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có nhiều văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên Quốc lộ 51 để bảo đảm an toàn giao thông.

Cấp bách sửa chữa hư hỏng mặt đường Quốc lộ 51 đoạn qua Đồng Nai

Quốc lộ 51 là tuyến giao thông huyết mạch ở vùng Đông Nam Bộ, kết nối hàng chục khu công nghiệp lớn của đất nước. Tuy nhiên, sau khi ngưng thu phí đầu năm 2023 đến nay tuyến đường không được duy tu, bão dưỡng, khiến mặt đường nhiều nơi hư hỏng rất nặng, trở thành nổi ám ảnh của giới lái xe và người dân sinh sống hai bên tuyến đường, nhất đoạn qua địa bàn thành phố Biên Hòa.

Tạm đóng 700m để sửa chữa

Theo thông tin từ Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2, Khu Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, bắt đầu từ 19 giờ tối 7/10, Quốc lộ 51 đoạn Km 4 + 750, phường An Hòa, thành phố Biên Hòa (hướng từ huyện Long Thành đi thành phố Biên Hòa) sẽ tạm đóng sẽ để sửa chữa. Đây là khu vực trên thời gian qua hư hỏng, xuống cấp rất nặng.

Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu sẽ phối hợp với đơn vị thi công “tạm đóng” đoạn đường này, hướng từ huyện Long Thành đi thành phố Biên Hòa vào ban đêm để tiến hành sửa chữa. Ban ngày, sẽ hoàn trả mặt bằng cho các phương tiện di chuyển bình thường. Thời gian thi công dự kiến từ kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 7/10.

Để phục vụ việc sửa chữa đoạn đường trên, Khu Quản lý đường bộ IV phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai hướng dẫn, các phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 51 ở hướng từ thành phố Biên Hòa đi huyện Long Thành vẫn sẽ lưu thông bình thường.

Riêng ở hướng ngược lại trên Quốc lộ 51 từ huyện Long Thành đi thành phố Biên Hòa, các phương tiện sẽ đi từ Quốc lộ 51 vào đường Bùi Văn Hòa, rẽ trái ở vòng xoay cổng 11 để sang đường Võ Nguyên Giáp, từ đó các phương tiện sẽ ra Quốc lộ 51 để tiếp tục lộ trình.

Trước đó, Khu Quản lý đường bộ IV đã chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan chức năng hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu kiểm tra kết cấu hạ tầng, an toàn giao thông trên toàn tuyến Quốc lộ 51. Qua đó, ghi nhận tình trạng xuống cấp tại nhiều vị trí; đồng thời, đưa ra giải pháp sửa chữa khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Phương tiện lưu thông gặp khó khăn và mất an toàn giao thông khi qua đoạn đường xuống cấp.

Phương tiện lưu thông gặp khó khăn và mất an toàn giao thông khi qua đoạn đường xuống cấp.

Đồng Nai nhiều lần cấp bách kiến nghị

Quốc lộ 51 dài hơn 73km là tuyến đường huyết mạch ở vùng Đông Nam Bộ, hai bên tuyến có hàng chục khu công nghiệp, kết nối Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh với Bà Rịa-Vũng Tàu. Thời gian qua, Quốc lộ 51 đã trở nên quá tải và hư hỏng nặng nhiều đoạn.

Vào đầu năm 2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo tạm dừng thu phí dự án BOT Quốc lộ 51. Sau đó, chủ đầu tư cũng dừng duy tu, bảo dưỡng. Từ đó đến nay, Quốc lộ 51 xuống cấp ngày càng nghiêm trọng. Đặc biệt, sau những cơn mưa lớn, tuyến đường xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ voi, khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn.

Theo đó, sau khi dừng thu phí vào ngày 13/1/2023 đến nay, Ủy ban nhân dân tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội Đồng Nai đã có nhiều văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên Quốc lộ 51 để bảo đảm an toàn giao thông. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông trên tuyến quốc lộ huyết mạch này tiếp tục xuống cấp trầm trọng.

Mặc dù, công tác bảo dưỡng thường xuyên được nhà thầu bảo trì của Khu Quản lý đường bộ IV nỗ lực triển khai thực hiện từ ngày 17/5/2023 đến nay. Thế nhưng, do mặt đường hư hỏng, xuống cấp, chưa được sửa chữa kịp thời.

Mặt đường hình thành nhiều ổ voi.

Mặt đường hình thành nhiều ổ voi.

Mật độ và lưu lượng phương tiện lưu thông cao gấp 7 đến 8 lần so với thiết kế, trong khi đó nguồn kinh phí có hạn nên công tác duy tu, bảo dưỡng cũng như khắc phục các bất cập về hạ tầng giao thông vẫn không thực hiện kịp thời và đầy đủ. Điều này, đã dẫn đến tình trạng mặt đường liên tục xuống cấp, hư hỏng cùng với hệ thống vạch sơn bị mòn mờ, mất tác dụng tại rất nhiều điểm, đoạn trên tuyến Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, từ đầu tháng 9 đến nay, tình hình mưa lớn diễn ra thường xuyên đã làm cho tình trạng mặt đường cũng như hệ thống vạch sơn càng xuống cấp rất nghiêm trọng, mặt đường thường xuyên phát sinh ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, nhiều vị trí tạo thành hố có bề mặt rộng, dài và sâu,... đã ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của người và phương tiện.

Đặc biệt, vào ban đêm kèm theo trời mưa, người điều khiển phương tiện rất khó nhận thấy được các vị trí mặt đường hư hỏng, điều này dẫn đến tình trạng mất an toàn giao thông, tai nạn giao thông.

Qua ghi nhận của các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai, các vị trí mặt đường hư hỏng nặng tạo thành hố có bề mặt rộng, dài và sâu: Km01+300, Km01+800 đến Km02+200, Km04+200, Km04+500 đến Km04+650,…Các vị trí ổ gà trải đều từ Km13+100 đến Km18+180, Km20+000 đến Km23+900... Hệ thống vạch sơn bị mòn mờ, mất tác dụng trải đều từ Km0+900 đến Km09+200 (PT), Km22+500 đến Km37+200, Km02+200 đến Km05.

Mặt đường nhiều nơi trên tuyến đã hư hỏng nặng.

Mặt đường nhiều nơi trên tuyến đã hư hỏng nặng.

Hạ tầng xuống cấp được xác định là một trong những nguyên nhân khiến tuyến Quốc lộ 51 xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Theo thống kê của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, trong 9 tháng đầu năm 2024, trên Quốc lộ 51 xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông làm 42 người chết, 21 người bị thương, tăng 22 vụ, 10 người chết và 16 người bị thương so với cùng kỳ 2023.

Mới đây nhất vào ngày 30/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai một lần nữa đề nghị Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam cấp bách chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV bằng mọi biện pháp phải khẩn trương thực hiện công tác dặm vá, sửa chữa ngay các vị trí mặt đường hư hỏng nặng, hằn lún vệt bánh xe và ổ gà trên tuyến Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Việc khắc phục, sửa chữa các hư hỏng mặt đường và khôi phục các vạch sơn mòn mờ trên các tuyến Quốc lộ 51 là hết sức cấp thiết. Với tình hình thời tiết mưa diễn ra thường xuyên như hiện nay, nếu chậm trễ thực hiện sẽ tiếp tục xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông và tai nạn giao thông.

Có thể bạn quan tâm

Phối cảnh cầu vượt trực thông trên tuyến đường Cổ Linh.

Làm cầu vượt trực thông dài hàng trăm mét giải quyết ùn tắc đường Cổ Linh

Do lưu lượng phương tiện lớn, đường Cổ Linh (Hà Nội) luôn trong tình trạng ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, là “điểm nghẽn” phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Dù mới đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhưng phường Long Biên đã chủ động đề xuất giải pháp giải quyết căn cơ tình trạng này.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Hồ Văn Niên cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh và địa phương thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà mới cho gia đình bà Hồ Thị Hương, ở xã Tây Trà.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu sớm hoàn thành việc xây mới và sửa chữa nhà cho người dân vùng bão lũ

Sáng 5/12, tại buổi lễ trao kinh phí hỗ trợ cho các gia đình có nhà bị hư hỏng do mưa lũ ở xã Tây Trà, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu địa phương huy động tối đa nguồn lực, sớm hoàn thành việc xây mới, sửa chữa nhà, để các gia đình nhanh chóng ổn định chỗ ở, an cư, lạc nghiệp.

Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Cần giải quyết tốt các vấn đề đặt ra khi chuyển các Làng SOS về địa phương quản lý

Gần 40 năm qua, với sự hỗ trợ của Làng trẻ em SOS quốc tế và các nhà tài trợ, Việt Nam có hơn 7.000 trẻ em, thanh, thiếu niên được nuôi dưỡng tại 17 cơ sở. Hiện nay, do nhiều nguyên nhân, nhiều Làng trẻ SOS cơ sở bị dừng nguồn tài trợ dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Lao động đi làm việc ở Hàn Quốc. (Ảnh minh họa: Colab)

Điểm sáng về kết nối đi làm việc ở nước ngoài với mục tiêu giảm nghèo bền vững

Sau gần 4 năm triển khai, công tác hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại các huyện nghèo (theo đơn vị hành chính cũ) đã ghi nhận những điểm sáng. Nhiều địa phương đã kết nối thành công giữa việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Một góc phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Đô thị văn minh ven sông Tiền

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Cao Lãnh nhiệm kỳ 2025-2030 đề ra mục tiêu xây dựng phường trở thành đô thị hiện đại, văn minh, đáng sống. Trong đó, phát triển hạ tầng giao thông nội ô và kết nối liên vùng, hình thành không gian thương mại-dịch vụ-du lịch ven sông hiện đại, được xác định là một trong bốn đột phá của nhiệm kỳ.

Tàu cổ tại thời điểm nổi lên sau cơn bão số 13.

Giải mã thông điệp từ tàu cổ trên biển Hội An

Sau bão số 13 đầu tháng 11, biển Thịnh Mỹ (phường Hội An Tây, thành phố Đà Nẵng) hé lộ một bí ẩn cổ xưa: Xác con tàu cổ trồi lên từ lớp cát dày như một thông điệp nhắc nhớ về một Hội An hưng thịnh, từng là trung tâm thương mại nối kết Đông Nam Á.

Tin nổi bật ngày 4/12: Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ mười lăm, dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương năm 2025

Tin nổi bật ngày 4/12: Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ mười lăm, dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương năm 2025

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ mười lăm, dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương năm 2025; Thảo luận về cơ cấu, thành phần, số lượng người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI… là một số tin tức đáng chú ý ngày 4/12.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tiếp nhận số kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ từ đồng chí Hà Vĩ, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận 500 nghìn USD hỗ trợ người dân vùng lũ từ Chính phủ Trung Quốc

Tại buổi gặp mặt thân mật diễn ra chiều 4/12 tại Hà Nội, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai từ đồng chí Hà Vĩ, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam.

EVNGENCO1 trao kinh phí ủng hộ 500 triệu đồng cho đồng bào tỉnh Đắk Lắk bị thiệt hại do bão lũ.

EVNGENCO1 tiếp tục ủng hộ đồng bào Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong hai ngày 2-3/12, Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk bị thiệt hại do mưa lũ. Đây là đợt hỗ trợ tiếp theo, nối tiếp chương trình an sinh xã hội trị giá 3,3 tỷ đồng mà EVNGENCO1 đã triển khai tại Lâm Đồng vào ngày 24/11.