Tuyến đường kết nối cảng Phước An băng qua rừng ngập mặn xanh bát ngát.
Tuyến đường kết nối cảng Phước An băng qua rừng ngập mặn xanh bát ngát.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai

Cảng Phước An có tổng mức đầu tư gần 20 nghìn tỷ đồng, dự kiến đưa vào khai thác vào tháng 10 tới. Đây là cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Để kết nối cảng, tuyến đường dài gần 6km băng qua rừng ngập mặn thuộc huyện Nhơn Trạch đang gấp rút hoàn thành sau hơn 2 năm thi công.
[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 1

Tuyến đường kết nối vào cảng Phước An có chiều dài gần 6km. Điểm đầu từ nút giao với đường cao tốc Bến Lức-Long Thành và điểm cuối cảng Phước An.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 2

Được khởi công vào năm 2022, đến nay, tuyến đường đang thi công những công đoạn cuối cùng để đưa vào sử dụng đồng bộ với cảng Phước An.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 3

Tuyến đường hoàn tất thảm nhựa, chuẩn bị đưa vào khai thác.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 4

Để xây dựng tuyến đường, tỉnh Đồng Nai chuyển đổi mục đích sử dụng đất 35ha rừng ngập mặn để giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 5

Trên tuyến đường có cầu Tắc Nhã Phương là hạng mục quan trọng nhất của dự án. Cầu có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, với chiều dài 682m rộng 12,85m.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 6

Công nhân hoàn thiện những công đoạn cuối cùng tuyến đường.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 7

Thi công đoạn gần cầu Tắc Nhã Phương trên tuyến đường kết nối cảng Phước An.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 8

Đường kết nối cảng Phước An được đầu tư với tổng số vốn 1.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 9

Tuyến đường duy nhất ra vào cảng Phước An hoàn thành những công đoạn cuối cùng sau 2 năm thi công.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 10

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thị sát tiến độ xây dựng cảng Phước An.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 11

Cảng Phước An dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác vào tháng 10 năm nay. Đây là cảng biển lớn nhất Đồng Nai với quy mô gần 800ha, tổng vốn đầu tư gần 20 nghìn tỷ đồng.

[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 12
Cảng Phước An nằm trong vùng kinh tế động lực phía nam, đây là khu vực có lượng hàng container thông qua chiếm 70% lượng hàng thông qua cảng biển Việt Nam.
[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai ảnh 13

Cảng có khả năng khai thác đồng thời hàng container và hàng tổng hợp, đáp ứng cho tàu có tải trọng từ 30-60.000 DWT; năng lực khai thác 2,2 triệu TEUs và 4 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Có thể bạn quan tâm

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục có điểm đầu tại nút giao Ô Chợ Dừa và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục, với tổng chiều dài hơn 2,2km.

[Ảnh] Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 1

Thành ủy Hà Nội đã ra Thông báo số 66-TB/TU ngày 21/11/2025 và Văn bản số 85-CV/TU ngày 23/11/2025 về đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục); bảo đảm hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng xong trước ngày 15/12/2025 và thông tuyến trước ngày 15/1/2026.

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Khoa học và Công nghệ Việt Nam Phạm Quang Hưởng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Báo Nhân Dân khóa XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030.

[Ảnh] Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân lần thứ XXVII

Chiều 1/12, Công đoàn Báo Nhân Dân đã tổ chức Đại hội lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Đổi mới-Phát triển”. Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt rộng rãi, dân chủ và cũng là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Báo Nhân Dân.

Khách du lịch ngồi sát khu vực đường ray khi tàu đi qua.

[Ảnh] Phố cà-phê đường tàu nhộn nhịp trở lại sau lệnh giải tỏa

Dù mới bị lực lượng chức năng giải tỏa, yêu cầu hàng chục hộ dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, nhưng chỉ sau vài ngày, tại phố cà-phê đường tàu (thuộc các phường Ba Đình, Hoàn Kiếm ở Hà Nội), bàn ghế lại được kê sát đường ray để phục vụ khách du lịch như chưa từng có lệnh cấm.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật. (Ảnh: DUY LINH)

[Ảnh] Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống (5/12/1945-5/12/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng Nhà nước dự Lễ kỷ niệm.