150 sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025

Chiều 25/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị không chỉ đánh giá kết quả bình chọn mà còn rà soát toàn bộ tiến độ, hoàn thiện công tác chuẩn bị cho Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích thành phố Hà Nội năm 2025.

Theo Ban tổ chức, tính đến ngày 10/11/2025, chương trình nhận được gần 200 hồ sơ đăng ký, trong đó 124 doanh nghiệp đủ điều kiện, tương ứng 241 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm ngành như: điện tử-công nghệ, gia dụng, thời trang, dược phẩm-mỹ phẩm, nông sản-thực phẩm, OCOP, du lịch-dịch vụ, thương mại điện tử, logistics...

Những con số trên cho thấy chương trình đã trở thành sân chơi uy tín, tạo môi trường minh bạch để doanh nghiệp Việt khẳng định thương hiệu, đổi mới sản phẩm, kết nối người tiêu dùng Thủ đô.

Trên cơ sở này, Ban tổ chức đã đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình bằng nhiều hình thức khác nhau.

Đặc biệt, website binhchonhangviet.com.vn được nâng cấp đồng bộ với giao diện mới, đăng nhập nhanh qua Facebook/Google, ứng dụng AI chống gian lận, tối ưu trải nghiệm người dùng…, góp phần xây dựng kênh bình chọn trực tuyến minh bạch và dễ tiếp cận hơn.

Công tác bình chọn được triển khai theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Tổng số lượt bình chọn đạt 548.326 lượt, tăng 2,4% so với năm 2024. Trong đó, online là 307.200 lượt (tăng 0,78%) và offline là 241.126 lượt (tăng 4,33%).

Ban Giám khảo đã tiến hành chấm điểm theo quy trình chuẩn hóa, khách quan, minh bạch, bám sát các tiêu chí định lượng về chất lượng, truy xuất thông tin, tính minh bạch…

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã lựa chọn 150 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu nhất để công nhận danh hiệu, được chia làm 4 nhóm top.

Top 1 (25 sản phẩm) gồm các sản phẩm như máy lọc nước RO Sunhouse, máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á, gạo lúa tôm sinh thái Co.op Finest, sữa tươi tiệt trùng Mộc Châu Milk, veston May 10 Expert Suits, thịt gà C.P VietGAP…

Top 2 (35 sản phẩm) gồm hệ thống năng lượng mặt trời Rạng Đông, mật ong hoa rừng, nước mắm Sá sùng, xúc xích Đức Việt, khóa điện tử Việt-Tiệp, bánh Peppie…

Top 3 (40 sản phẩm) gồm giày nam GM188, tinh dầu khuynh diệp, bún gạo Minh Dương, cà-phê Anni Premium, áo dài Ngọc Bảo…

Top 4 (50 sản phẩm) gồm nước mắm Nam Hải, cửa thép Koffmann, thiệp 3D, trang sức trầm “Hương sắc ngũ hành”…

z7261621615883-7c5d8c01f6d6c0ae456e2e7196da1267-9951.jpg
Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội báo cáo về kết quả triển khai chương trình bình chọn.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, năm 2025, chương trình tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những hoạt động trọng tâm của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình góp phần lan tỏa giá trị của hàng Việt, thúc đẩy sản xuất trong nước, đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm và củng cố niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đề xuất, bổ sung các tiêu chí cho chương trình những năm tới như: Tiêu chí về môi trường sản xuất; an toàn phòng cháy; nguồn gốc nguyên liệu; tiêu chí về phong trào thi đua trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông để nhiều doanh nghiệp và người dân tiếp cận chương trình hơn, góp phần lan tỏa giá trị hàng Việt.

Phát biểu kết luận, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động nhấn mạnh: “Chương trình thể hiện sự đồng hành của thành phố với cộng đồng doanh nghiệp, ghi nhận nỗ lực nâng cao chất lượng hàng hóa, khẳng định vị thế hàng Việt Nam trong đời sống tiêu dùng cả nước”.

Có thể bạn quan tâm

Người dân trải nghiệm hệ thống soát vé tự động, ứng dụng giải pháp sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến tàu điện Cát Linh-Hà Đông.

Hình thành “hộ chiếu giao thông số”

Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội vừa chính thức áp dụng hệ thống soát vé tự động, ứng dụng giải pháp sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh- Hà Đông. Đây là bước tiến quan trọng, tạo tiền đề hình thành “hộ chiếu giao thông số” cho người dân Thủ đô.

Tôn vinh nét đẹp văn hóa của đồng bào Mường tại Liên hoan Thôn, Tổ dân phố văn hóa tiêu biểu thành phố Hà Nội.

Gìn giữ giá trị di sản, lan tỏa nét đẹp văn hóa

Hiếm có hoạt động văn hóa nào thu hút được lượng người tham gia đông đảo như Liên hoan Thôn, Tổ dân phố văn hóa tiêu biểu thành phố Hà Nội vừa mới tổ chức. Có đến 3.600 diễn viên quần chúng tham gia. Thông qua Liên hoan, những giá trị di sản được quan tâm gìn giữ, những nét đẹp trong đời sống văn hóa được phát huy.

Cán bộ ngành Thuế Hà Nội phát tờ rơi và phiếu khảo sát, tuyên truyền chủ trương đến hộ kinh doanh tại phường Yên Hòa.

Bứt phá về thu ngân sách, hoàn thành sớm chỉ tiêu đề ra

Theo ước tính, thu ngân sách nhà nước năm 2025 của thành phố Hà Nội lần đầu vượt ngưỡng 600 nghìn tỷ đồng. Kết quả này đến từ sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, quản lý thu thuế hiệu quả và đẩy mạnh chống thất thu nhờ chuyển đổi số.

Nhiều khu vực ở phường Tây Mỗ bị ngập sâu, kéo dài sau đợt mưa lớn ngày 7-8/10/2025.

Thiết kế đô thị chống ngập từ quy hoạch, thể chế

Những diễn biến bất thường của thời tiết thời gian qua đã gây tình trạng úng ngập tại Hà Nội trong mùa mưa bão năm 2025. Các chuyên gia về hạ tầng và quy hoạch chia sẻ: Hà Nội cần có cách tiếp cận mới, chuyển từ tư duy ứng phó sự vụ sang thiết kế đô thị chống ngập từ quy hoạch và thể chế.

Dự kiến đầu tư ba cầu, hầm đường bộ qua sông Hồng trong năm 2026

Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa báo cáo thành phố một số dự án cầu, hầm qua sông Hồng trong quy hoạch, dự kiến chuẩn bị đầu tư trong năm 2026, gồm hai cầu, hầm theo quy hoạch phạm vi Vành đai 4 và cầu Phú Xuyên ngoài Vành đai 4.

Chú trọng chất lượng dạy và học môn tiếng Anh

Thành phố Hà Nội đang tăng cường đầu tư phòng học ngoại ngữ, bồi dưỡng giáo viên và mở rộng mô hình dạy học tiếng Anh trong các trường học. Nỗ lực này góp phần nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cải thiện rõ rệt chất lượng học sinh và tạo nền tảng để thực hiện mục tiêu đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công

Năm 2025, thành phố Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ giao giải ngân vốn đầu tư công hơn 83,7 nghìn tỷ đồng. Còn tổng mức vốn thành phố giao sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp là 103,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,28 lần so với năm 2024.

Sử dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật.

Nông nghiệp bền vững từ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách

Tình trạng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan, không đúng liều lượng, thời điểm, vứt vỏ hộp bừa bãi… vừa lãng phí, vừa gây ô nhiễm môi trường. Cùng với quá trình xây dựng nông thôn mới, thành phố Hà Nội đang tập trung vận động nhân dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng loại, đúng liều, đúng lúc, đúng cách.

Điểm hỗ trợ Dịch vụ công trực tuyến đặt tại Nhà Văn hóa Cụm 1, Liên Hà, xã Ô Diên, Hà Nội.

Hiệu quả của mô hình “Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến” tại xã Ô Diên (Hà Nội)

Trong tiến trình xây dựng chính quyền số và cải cách thủ tục hành chính, Hà Nội đặt mục tiêu: lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Những mô hình mới, cách làm hay được triển khai ngay từ cơ sở không chỉ giúp tháo gỡ khó khăn cho người dân, mà còn tạo chuyển biến thực chất trong chất lượng phục vụ của chính quyền.

Phối cảnh thiết kế cầu Trần Hưng Đạo.

Sớm hoàn thiện hạ tầng kết nối cầu Trần Hưng Đạo

Đầu tháng 10/2025, cầu Trần Hưng Đạo chính thức được Thành phố Hà Nội khởi công với tổng mức đầu tư hơn 15.967 tỷ đồng, mục tiêu kết nối các đường trục chính dọc hai bờ sông Hồng, phát triển không gian đô thị hiện đại.

Các hoạt động văn hóa sáng tạo tại Hà Nội ngày càng đa dạng về sắc thái văn hóa , tạo sự hấp dẫn với công chúng.

Kiến tạo hệ sinh thái, xây dựng thành phố sáng tạo

Hà Nội có nhiều thành tựu trong xây dựng thành phố sáng tạo, tuy nhiên Thủ đô vẫn cần bước đột phá mới để phát huy lợi thế, tiềm năng. Thành phố đang đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác quốc tế để mô hình này thật sự đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội.

Bảo đảm an toàn cháy nổ tại chung cư

Trong khi Thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai các giải pháp, khuyến khích người dân sử dụng xe điện, hạn chế, cấm xe xăng tại vùng phát thải thấp, thì nhiều chung cư lớn trong thành phố thông báo từ chối trông giữ xe điện của các cư dân tại tầng hầm. Điều này khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng...