Sứ mệnh của những cánh chim đầu đàn
Nhờ những chủ trương đúng đắn của Đảng, chính sách phù hợp, kịp thời của Nhà nước, Việt Nam đã đạt được những thành tựu ấn tượng trong phát triển kinh tế-xã hội, được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Tuy nhiên, xét về tổng thể, mô hình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam vẫn đang trong quá trình hoàn thiện; thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đang tiếp tục hoàn thiện. Nhiều cơ chế, chính sách còn thiếu, hoặc thiếu đồng bộ, chưa đáp ứng kịp nhu cầu phát triển của nền kinh tế. Các doanh nghiệp Việt Nam chưa chú trọng đẩy mạnh ưu tiên phát triển những ngành nghề cần lao động chất lượng cao và cải thiện chất lượng nguồn nhân lực...
Nhìn nhận về vấn đề này, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco Việt Nam) Nguyễn Như So phân tích: Doanh nghiệp cần chủ động, chuẩn bị chu đáo và có chiến lược kinh doanh phù hợp, hoàn thiện mình để có thể trở thành một mắt xích trong chuỗi giá trị mình hoạt động để có thể tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Doanh nghiệp cần chủ động, chuẩn bị chu đáo và có chiến lược kinh doanh phù hợp, hoàn thiện mình để có thể trở thành một mắt xích trong chuỗi giá trị mình hoạt động để có thể tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị toàn cầu - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco Việt Nam) Nguyễn Như So
Muốn vậy, doanh nghiệp phải tự cải tiến, tái cấu trúc theo hướng hiệu quả, bền vững hơn. Đồng thời để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp cần có sự kết nối chặt chẽ, liên kết, hợp tác với nhau để cùng phát triển, mở rộng thị trường, tạo nên sức mạnh, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh để hội nhập kinh tế quốc tế. “Một doanh nghiệp dù lớn mạnh thế nào cũng không thể bảo đảm hoạt động toàn bộ chuỗi cung ứng chỉ với tài nguyên nội bộ, bởi vậy doanh nghiệp phải liên kết và hợp tác với các nhà sản xuất, nhà cung cấp”, ông Nguyễn Như So nhấn mạnh.
Thời đại kinh tế số đòi hỏi một lực lượng lớn lao động sẵn sàng cho chuyển đổi số. Đặc biệt, dịch Covid-19 xảy ra đã thay đổi nhiều mô hình kinh doanh, thị trường và thói quen của người tiêu dùng, các doanh nghiệp phục hồi nhanh nhất là những nơi áp dụng công nghệ và chuyển đổi số hiệu quả nhất. Ông Nguyễn Như So chia sẻ, nền sản xuất, chăn nuôi trong nước sớm muộn gì cũng được định hướng phát triển theo hệ thống và được hiện đại hóa. Ông đã cùng các cộng sự nghiên cứu, tìm tòi những kỹ thuật, công nghệ hiện đại trong từng thời kỳ để nhập khẩu và áp dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
Các cán bộ, nhân viên thường xuyên được cử đi học tập và tiếp thu những thành tựu về chăn nuôi ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Dabaco Việt Nam kiên định theo đuổi sứ mệnh trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp-thực phẩm, nhằm mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và giàu dinh dưỡng thông qua việc kiểm soát chặt chẽ chuỗi giá trị khép kín 3F: Feed-Farm-Food, và đây cũng là triết lý kinh doanh của Dabaco kể từ khi thành lập đến nay.
Doanh nhân Nguyễn Như So. |
Đón đầu nhu cầu thị trường tương lai
Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, vượt qua mọi khó khăn, chuyển mình trước những thăng trầm của nền kinh tế, góp phần vào sự đổi mới, hiện đại hóa và phát triển đất nước, đến nay, Dabaco Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về quy mô và hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, với những con số ấn tượng. “Điều khác biệt lớn nhất của Dabaco so các doanh nghiệp cùng ngành ở Việt Nam là ngay tại thời điểm ban đầu đã đặt ra mục tiêu xây dựng được chuỗi sản xuất, cung ứng khép kín, đón đầu nhu cầu thị trường trong tương lai”, ông Nguyễn Như So chia sẻ thêm.
Dabaco Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh tiến độ đầu tư các dự án trong lĩnh vực cốt lõi nhằm hoàn chỉnh chuỗi khép kín và chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, không ngừng nghiên cứu, cải tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nhằm tối đa hóa giá trị cho công ty, cổ đông, người lao động, các đối tác và khách hàng.
Dabaco đang là đối tác chiến lược, quan trọng của nhiều bạn hàng lớn tại những nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu như: Mỹ, Canada, Pháp, Đan Mạch, Bỉ, Đức, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan... Sự liên kết, sáng tạo có tính toàn cầu này giúp Dabaco tiếp cận nhanh các tiến bộ và chuỗi cung ứng của trục liên kết, rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu chiến lược: Phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Tập trung mọi nguồn lực cho phát triển, Dabaco Việt Nam quyết tâm theo đuổi con đường xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dabaco luôn đặt mục tiêu chất lượng lên hàng đầu, lấy chất lượng để cam kết với khách hàng, lấy thị trường làm định hướng, không ngừng cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ và thiết bị, đào tạo cán bộ, tạo môi trường làm việc lành mạnh, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng sự tin dùng của khách hàng.
Ngoài việc đáp ứng cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Dabaco Việt Nam luôn tâm niệm rằng sự phát triển của một doanh nghiệp luôn đi kèm trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với Nhà nước và được lồng ghép vào chiến lược kinh doanh, trở thành điều kiện để phát triển và nâng cao lợi thế cạnh tranh. Hoạt động an sinh xã hội của Dabaco Việt Nam không ngừng được đẩy mạnh với nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội.
Dabaco luôn đặt mục tiêu chất lượng lên hàng đầu, lấy chất lượng để cam kết với khách hàng, lấy thị trường làm định hướng, không ngừng cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ và thiết bị, đào tạo cán bộ, tạo môi trường làm việc lành mạnh, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng sự tin dùng của khách hàng.
Với thành tựu nổi bật và những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển chung của đất nước, Dabaco Việt Nam ba lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất. Dabaco Group cũng nằm trong Top 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam, nhiều năm liền được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn Top 50 doanh nghiệp tốt nhất trên sàn chứng khoán, lãnh đạo Tập đoàn được nhận danh hiệu Doanh nhân xuất sắc châu Á... Đặc biệt, Dabaco Việt Nam và cá nhân Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Như So đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
Giá trị cốt lõi của Dabaco Việt Nam là mang đến giá trị dựa trên triết lý ba lợi ích: lợi ích cho đất nước, lợi ích người dân và lợi ích doanh nghiệp.