Hành trình khẳng định thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới

Sau hơn 30 năm nỗ lực không ngừng để thiết lập các giá trị mới, vượt trội hơn, đa dạng hơn, góp phần nâng tầm tiêu chuẩn sống của người Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nga đã đưa Tập đoàn BRG và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của mình khẳng định tên tuổi trên bản đồ quốc tế. Từ đó, góp phần mang đến hình ảnh một Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng trong mắt bạn bè thế giới.
0:00 / 0:00
0:00
Doanh nhân Nguyễn Thị Nga.
Doanh nhân Nguyễn Thị Nga.

Hợp tác toàn cầu, bắt tay với những “người khổng lồ”

“Going Global”, chiến lược hội nhập quốc tế đã được người nữ doanh nhân đau đáu ấp ủ từ nhiều năm và quyết tâm thực thi. Khát khao vươn tầm quốc tế được khởi lên từ sự táo bạo và bản lĩnh trong việc hợp tác với những “người khổng lồ” trên thế giới để khai mở và chinh phục phân khúc cao cấp của thị trường dịch vụ chất lượng cao, nhờ đó, định danh về một quốc gia năng động, vươn lên mạnh mẽ từ Đổi mới. Bà Nguyễn Thị Nga phân tích: “Đi với những người đi nhanh, mình buộc phải đi nhanh. Áp lực khi xác định hội nhập với bạn bè quốc tế sẽ giúp chúng ta nỗ lực để vượt qua những điều mình cứ ngỡ rằng không thể vượt qua được, để cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho xã hội”.

Đi với những người đi nhanh, mình buộc phải đi nhanh. Áp lực khi xác định hội nhập với bạn bè quốc tế sẽ giúp chúng ta nỗ lực để vượt qua những điều mình cứ ngỡ rằng không thể vượt qua được, để cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho xã hội - Doanh nhân Nguyễn Thị Nga

Những cái “bắt tay” đình đám của Tập đoàn BRG với các tên tuổi lớn trên thế giới giúp nhanh chóng đưa những chuẩn mực của thế giới tới cho người tiêu dùng ngay tại Việt Nam. Và cũng từ đây, đất nước con người Việt Nam được truyền thông ra thế giới một cách thuyết phục nhất. Điển hình như trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng, những cái tên như Hilton, Four Seasons, InterContinental... là những bảo chứng về đẳng cấp và chất lượng dịch vụ và sự khẳng định cho những địa danh trở thành những điểm đến ưa thích cho dòng khách du lịch cao cấp vốn là khách hàng trung thành của những thương hiệu đẳng cấp này.

Sự kết hợp khéo léo giữa du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp với những vòng chơi golf tại những sân golf do những huyền thoại golf số 1 thế giới thiết kế, là một chiến lược khôn ngoan không chỉ giúp kéo dài thời gian lưu trú mà còn tạo nên dấu ấn khó quên để thu hút khách trở lại. Việc kết hợp những tên tuổi huyền thoại như “Gấu Vàng” Jack Nicklaus hay “Cá Mập Trắng” Greg Norman đã đưa những sân golf của Việt Nam có tên trong danh sách tốp những sân golf phải tới trên thế giới, góp phần đưa dải đất chữ S liên tục trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới nhiều năm qua.

Liên doanh cùng Tập đoàn Sumitomo lại là một dấu ấn mang đậm chất của BRG khi mở ra những cơ hội sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Không chỉ phát triển Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới gần 4,2 tỷ USD, hai tập đoàn còn hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Nổi bật trong đó là chuỗi siêu thị FujiMart với khẩu hiệu “Tươi ngon mỗi ngày” đang trở thành người bạn đồng hành thân thiết của các gia đình tại Việt Nam. Sự đón nhận đầy tích cực của người tiêu dùng là động lực to lớn để liên doanh BRG-Sumitomo ký kết hợp tác mở rộng chuỗi siêu thị FujiMart lên thành 50 cửa hàng tại các thị trường lớn trên cả nước vào năm 2028.

Đứng trên vai người khổng lồ, mượn tiếng và kết hợp với một số tổ chức quốc tế, đó chỉ là hình thức bên ngoài mà mọi người nhìn thấy. Thực chất nội dung bên trong doanh nghiệp phải đạt được rất nhiều tiêu chuẩn của thương hiệu đó. Vì vậy, với những doanh nghiệp thành công với hướng đi này, đó là mồ hôi nước mắt của họ trong một hành trình dài - PGS, TS Ngô Trí Long

“Đứng trên vai người khổng lồ, mượn tiếng và kết hợp với một số tổ chức quốc tế, đó chỉ là hình thức bên ngoài mà mọi người nhìn thấy. Thực chất nội dung bên trong doanh nghiệp phải đạt được rất nhiều tiêu chuẩn của thương hiệu đó. Vì vậy, với những doanh nghiệp thành công với hướng đi này, đó là mồ hôi nước mắt của họ trong một hành trình dài”- nhận xét của PGS, TS Ngô Trí Long đã mang đến cho cộng đồng cái nhìn khách quan về hành trình mà nhiều doanh nghiệp Việt, trong đó có BRG tiên phong đã lựa chọn. Đó là hành trình để tạo nên thế hệ những doanh nhân ghi dấu ấn bằng thương hiệu vượt qua phép thử khắc nghiệt của thời gian.

Khát vọng cống hiến và sứ mệnh đồng hành

Mới đây, Tập đoàn BRG đã tổ chức thành công giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, đánh dấu lần đầu một giải đấu nằm trong hệ thống Asian Development Tour thuộc Asian Tour - hệ thống giải đấu chuyên nghiệp số 1 của châu Á đến với Việt Nam. Ngay từ khi nhận được ý kiến của thành phố Đà Nẵng về sự kiện golf quốc tế này, Tập đoàn BRG đã gửi công văn xin tham gia đồng hành cùng thành phố. Sân BRG Đà Nẵng Golf Resort - nơi đăng cai giải đấu là sân golf chuẩn thi đấu quốc tế 36 hố đầu tiên và duy nhất tại Đà Nẵng, được Tạp chí Golf Digest đưa vào danh sách Top 100 sân golf tốt nhất Thế giới năm 2022, được kênh truyền hình Mỹ CNN lựa chọn để giới thiệu trong chương trình Living Golf, nhằm đi tìm lời giải vì sao Việt Nam nhiều năm liền được bình chọn là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” và “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”.

Thành công của giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 là một dấu ấn đậm nét, góp phần khẳng định Việt Nam hoàn toàn tự tin đăng cai những sự kiện golf lớn của khu vực và thế giới, góp phần quảng bá du lịch cũng như hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, tạo điều kiện cho môn thể thao golf tại Việt Nam ngày càng tiếp cận gần hơn với golf thế giới.

Ông Ken Kudo, đại diện Asian Development Tour chia sẻ: “Các golf thủ của chúng tôi rất vui mừng khi được đến Việt Nam thi đấu, trải nghiệm các sân golf độc đáo được Jack Nicklaus và Greg Norman thiết kế. Đây chính là cú huých để Việt Nam vươn lên khẳng định là điểm đến của các giải golf quốc tế”.

Thành công của giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 là một dấu ấn đậm nét, góp phần khẳng định Việt Nam hoàn toàn tự tin đăng cai những sự kiện golf lớn của khu vực và thế giới, góp phần quảng bá du lịch cũng như hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, tạo điều kiện cho môn thể thao golf tại Việt Nam ngày càng tiếp cận gần hơn với golf thế giới.

Năm 2017, BRG cũng từng tạo dấu ấn khi Sheraton Grand Đà Nẵng Resort được lựa chọn là nơi tổ chức Quốc yến, chiêu đãi nguyên thủ, lãnh đạo và quan chức ngoại giao các nền kinh tế thuộc Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Cuộc chạy đua thần tốc “tháng 6 có 90 ngày” khi đó đã thể hiện đậm nét về trách nhiệm, năng lực của đơn vị trước vinh dự được lựa chọn. Lễ Quốc yến sau đó đã mang lại cho tất cả các nhà lãnh đạo các nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản… cùng các quan chức ngoại giao cấp cao ấn tượng khó phai về đất nước và con người Việt Nam. Cũng từ những sự kiện quốc tế tầm cỡ ấy, cơ hội quảng bá về một Việt Nam - điểm đến hàng đầu châu Á và thế giới càng thêm rộng mở.

Bà Nguyễn Thị Nga chia sẻ “Tập đoàn BRG nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung luôn mong muốn gia nhập sâu hơn chuỗi giá trị toàn cầu. Chúng tôi cần phấn đấu hơn nữa, phấn đấu hết sức mình, vượt mọi gian khó để đóng góp cho đất nước, với mong muốn đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển và có bản sắc trên sân chơi toàn cầu”.

Hạnh phúc khi được phụng sự

“Nhiều bạn bè từng hỏi tôi tại sao không đi chơi, hưởng thụ cuộc sống, làm nhiều thế để làm gì, nhưng tôi không cho phép mình được nghỉ. Tạo ra được nhiều công ăn việc làm, đóng góp được nhiều cho xã hội, nộp nhiều thuế cho ngân sách quốc gia… giờ đây đã trở thành niềm hạnh phúc của những doanh nhân thế hệ chúng tôi” - bà Nguyễn Thị Nga tâm sự.

Đại dịch Covid-19 trong hai năm vừa qua chính là phép thử đối với sức bền của doanh nghiệp và sự đúng đắn của con đường mà họ đang lựa chọn. Cũng giống như hầu hết những doanh nghiệp khác, BRG đã phải trải qua một giai đoạn đầy khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, với định hướng phát triển bền vững, Tập đoàn đã tự tạo ra được “kháng thể” trước đại dịch, duy trì ổn định hoạt động và tăng trưởng trong kinh doanh, hỗ trợ đắc lực cho các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương, các cơ quan quản lý và cộng đồng trong việc thực hiện mục tiêu kép-chiến thắng trên cả mặt trận Y tế và Kinh tế…

Công tác bình đẳng giới cũng luôn được Tập đoàn BRG quan tâm và đầu tư, thông qua việc ban hành những chính sách để thúc đẩy vai trò lãnh đạo của nữ giới, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển cân bằng và bền vững trong môi trường doanh nghiệp.

Về mặt quản trị, Tập đoàn BRG liên tục cập nhật thông lệ, xu hướng quốc tế trên thế giới để nâng cao hiệu quả của hệ thống quản trị doanh nghiệp, cũng như nâng cao sự gắn kết của đội ngũ. Coi con người là tài sản quan trọng, quyết định sự thành công và phát triển của doanh nghiệp, Tập đoàn BRG luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện môi trường làm việc nhằm bảo đảm quyền lợi của người lao động ở mức tốt nhất. Đặc biệt, công tác bình đẳng giới cũng luôn được tập đoàn quan tâm và đầu tư, thông qua việc ban hành những chính sách để thúc đẩy vai trò lãnh đạo của nữ giới, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển cân bằng và bền vững trong môi trường doanh nghiệp.

Trong giai đoạn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngoài việc bảo đảm hoạt động kinh doanh, đời sống cho cán bộ nhân viên, với tinh thần vì cộng đồng, Tập đoàn BRG đã tài trợ tổng cộng hơn 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, Tập đoàn BRG và các đơn vị thành viên cũng luôn tiên phong và tích cực trong công tác an sinh xã hội, với nhiều hình thức khác nhau, bao gồm: hỗ trợ người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ cho đồng bào miền trung, các vùng miền trên khắp cả nước bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thiên tai; đóng góp ủng hộ các quỹ an sinh xã hội, từ thiện; trao tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình người có công...

Với những nỗ lực và đóng góp của mình, Tập đoàn BRG đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động do Chủ tịch nước trao tặng do có thành tích xuất sắc trong việc tham gia ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích chống Covid-19, giải thưởng Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững 2021, Danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam…

Hơn 30 năm qua, bằng sự bền bỉ, bằng khát khao được cống hiến, Tập đoàn BRG đang từng ngày lớn mạnh cùng sự phát triển của đất nước. Mang trong mình lòng tự tôn và tự hào dân tộc, bà Nguyễn Thị Nga, một nữ doanh nhân mạnh mẽ, quyết liệt-đã đặt lên vai mình và cả hệ sinh thái Tập đoàn BRG khát vọng không ngừng nâng cao trải nghiệm sống cho người Việt Nam trên hành trình hội nhập “Going Global”, góp phần tích cực quảng bá đất nước, con người, văn hóa, truyền thống Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Với nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga, dấn thân mạnh mẽ ra thị trường quốc tế không phải là nhu cầu thể hiện mình, càng không phải chỉ là việc chinh phục những con số lợi nhuận về kinh tế, mà đó là trách nhiệm của một doanh nhân dân tộc với đất nước, là mong ước Việt Nam có được những thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế. Đằng sau đó, là mong muốn được trải nghiệm cảm giác hạnh phúc, khi ngọn lửa của tinh thần cống hiến, phụng sự xã hội được lan tỏa và dẫn dắt, tạo nên những giá trị tích cực cho cộng đồng, cho đất nước.