Hà Nội đón sắc màu Noel

Các hoạt động mua bán, sắm sửa chuẩn bị cho một mùa Noel đầm ấm đang diễn ra rộn ràng. Tại nhiều điểm dịch vụ, mua sắm, giải trí…, có những điểm mới đáng chú ý với sự sáng tạo và đa dạng trong sản phẩm cùng cách bài trí. Xu hướng năm nay tập trung vào đồ thủ công và các sản phẩm mới lạ, đáng yêu.
0:00 / 0:00
0:00
Mua sắm đồ Noel cũng là dịp chụp những tấm ảnh ưng ý đón Giáng sinh.
Mua sắm đồ Noel cũng là dịp chụp những tấm ảnh ưng ý đón Giáng sinh.

Tươi tắn quà giáng sinh

Người tiêu dùng có xu hướng dùng cây tươi để trang trí, thay vì những cây thông nhựa nhiều mầu sắc. Nắm bắt được xu hướng, nhiều cửa hàng cây cảnh đã nhập khẩu đa dạng các loại cây thông tươi với nhiều kích thước khác nhau. Chị Thu, nhân viên cửa hàng cây cảnh Tropical Forest (217 Tô Hiệu) chia sẻ: “Cây sơn tùng, cây tùng thơm để bàn với kích thước nhỏ đã được trang trí sẵn là mặt hàng được ưa chuộng nhất. Ngoài ra, cây thông tươi cũng là lựa chọn phổ biến đối với những khách hàng có nhu cầu mua cây lớn, đặc biệt là chủ các quán cà-phê nhỏ hoặc tiệm quần áo”.

Trên thị trường hiện nay, hầu hết cây thông tươi được nhập từ Đà Lạt có kích thước đa dạng, từ 90 - 150 cm, với giá dao động từ 400 nghìn đến hơn 1 triệu đồng, chưa bao gồm trang trí. “Các cửa hàng bắt đầu nhập hàng từ đầu tháng 11 để giữ được độ tươi cho cây, khách thường sẽ mua nhiều vào khoảng đầu tháng 12. Với tiệm của tôi, so năm ngoái, giá cả không có nhiều thay đổi”, chị Thu cho biết.

Ngay tại Hàng Mã - trung tâm sầm uất của Thủ đô, các tiểu thương buôn bán đồ trang trí đã bắt đầu bày bán từ đầu tháng 11. Nhìn chung, năm nay mẫu mã rất đa dạng, bên cạnh nhiều sản phẩm chạy bằng điện được nhập sẵn, có mầu sắc sặc sỡ thu hút, các sản phẩm thủ công do chính các tiểu thương sáng tạo cũng là một điểm mới tạo nên sự đa dạng cho thị trường. Được biết, những sản phẩm như vòng thông gỗ, dây leo Noel, cây thông mini làm từ dây kẽm... là một trong những sản phẩm nổi bật nhất trong mùa giáng sinh này.

Cô Hạnh (45 tuổi), một trong những tiểu thương lâu năm tại khu vực này, chia sẻ: “Nếu năm ngoái, cây thông mầu sắc là xu hướng thì năm nay khách hàng ưu tiên chọn đồ trang trí với tông mầu đỏ. Những đồ thủ công được tôi làm, cũng bán chạy hơn những sản phẩm nhập sẵn từ Trung Quốc”.

Rộn ràng trang trí

Bắt nhịp không khí mùa Noel, hầu hết trung tâm thương mại, quán cà-phê, cửa hàng thời trang... đã chuẩn bị trang trí từ tháng trước. Anh Trương Việt Anh (Quản lý ca tại cửa hàng Starbucks Hà Nội), chia sẻ: “Hằng năm, bọn mình trang trí cửa hàng vào đầu tháng 11 với một cây thông to ở nơi dễ nhìn thấy. Cây thông và đồ trang trí những năm trước được sử dụng lại để tiết kiệm chi phí và thời gian. Không gian quán từ mầu xanh thương hiệu của hãng được thay toàn bộ thành mầu đỏ, tạo nên một không khí ấm cúng. Khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ đều có thể cảm nhận mùa lễ hội đang đến gần”.

Nhiều người lựa chọn tụ tập tại các trung tâm thương mại để mua sắm và check in. Đặc biệt, khu vui chơi cho trẻ em thường khá sôi động vì trẻ nhỏ thường tỏ ra thích thú, phấn khích khi thấy cây thông và ông già Noel. Các quán cà-phê cũng là lựa chọn để người dân, đặc biệt là các bạn trẻ đến chụp ảnh sống ảo. Không gian của các quán cà-phê thường được bài trí với quả cầu thủy tinh đủ mầu, đèn lấp lánh, cây thông, bánh quy, tạo cảm giác yên bình. Bạn Vũ Minh Châu (sinh năm 2003) chia sẻ, cùng các bạn đến Two Trees Cafe (Hà Đông) vì ở đây có nhiều góc nhỏ được trang trí đẹp thích hợp để sống ảo. Mỗi đồ vật ở đây đều được chọn lựa tỉ mỉ, cảm giác như bước vào truyện cổ tích.

Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng, những chủ quán cà-phê như anh Vũ (24 tuổi, chủ quán cà-phê tại quận Hoàn Kiếm) thường tranh thủ thời gian đi dạo phố Hàng Mã để sắm sửa những đồ trang trí xinh xắn, bắt kịp xu hướng để trang trí cho quán mình: “Mấy món đồ trang trí mình mua hết gần 2 triệu đồng, gồm 1 cây thông nhỏ, 2 dải dây ren trang trí khung cửa và 1 vòng hoa nguyệt quế. Mình nghĩ giá cả năm nay khá hợp lý. Bước chân đến phố Hàng Mã thì nói thật là chỉ muốn mang hết về thôi, hầu như mẫu nào cũng vừa mắt cả”. Anh Vũ chia sẻ, muốn lan tỏa không khí giáng sinh trong thời tiết se lạnh này đến khách của quán: “Mình cũng háo hức đón giáng sinh nên muốn mua về để trang trí luôn. Quán mình là quán cà-phê truyền thống và chủ yếu khách là các cô chú trung niên, nên mình decor đơn giản, quan trọng là để khách cảm nhận cũng như mang lại được không khí ấm cúng cho mọi người”.

Không khí giáng sinh đang cận kề, những hoạt động vui chơi ngày càng thêm phần tấp nập. Khắp phố phường, quán xá đều lung linh đồ trang trí Noel đem đến không khí ấm áp, tràn ngập yêu thương. Qua những cây thông cùng những đồ trang trí lấp lánh sắc mầu, nhiều người gửi gắm hy vọng kết thúc một năm trong sự bình an, hạnh phúc.

Năm nay xu hướng đặt hàng qua mạng của người dân giảm so năm ngoái, bởi sau dịch Covid, người dân có thể thoải mái đến các gian hàng để lựa chọn sản phẩm. Nhu cầu sắm sửa Noel thấp hơn vì kinh tế chung khó khăn. Chị Nhật Thanh (nhân viên văn phòng) cho biết: “Mình và bạn bè tận dụng những đồ trang trí Giáng sinh từ năm ngoái. Mình cũng sẽ chỉ mua 1-2 món đồ để mặc đi chơi giáng sinh cùng bạn bè và tổ chức một bữa tiệc Giáng sinh nhỏ bên gia đình mà không mua sắm gì nhiều”.