T&T Group:

Bước chuyển mình quan trọng vì mục tiêu tăng trưởng đột phá

Ngày 1/4/2025, tại đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025 của Công ty cổ phần Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, Vietravel Airlines đã thông qua nội dung quan trọng: Kết thúc nhiệm kỳ trước thời hạn của toàn bộ thành viên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2027; bầu Hội đồng quản trị mới nhiệm kỳ 2025-2030 gồm 10 thành viên, bầu Ban Kiểm soát mới nhiệm kỳ 2025-2030.
0:00 / 0:00
0:00
Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát mới nhiệm kỳ 2025-2030 của Vietravel Airlines ra mắt đại hội đồng cổ đông.
Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát mới nhiệm kỳ 2025-2030 của Vietravel Airlines ra mắt đại hội đồng cổ đông.

Cam kết vì sự phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn

Ngay tại phiên họp đầu tiên, Hội đồng nhiệm kỳ mới của Vietravel Airlines đã thống nhất bầu ông Đỗ Vinh Quang (Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị T&T Group) giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị. Danh sách thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới của Vietravel Airlines còn có sự tham gia của ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB, Chủ tịch Quỹ BVIM; ông Nguyễn Ngọc Nghị - Phó Tổng Giám đốc T&T Group và một số nhân sự cấp cao khác của T&T Airlines, T&T SuperPort.

Chúc mừng thành công của sự kiện, ông Đỗ Quang Hiển - Nhà sáng lập, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn T&T Group chia sẻ, với tất cả tâm huyết, tài năng, nguồn lực, chỉ trong thời gian ngắn các cổ đông đã gây dựng, phát triển Vietravel Airlines - hãng hàng không du lịch đầu tiên của Việt Nam. Mặc dù ra đời trong giai đoạn dịch Covid-19, gặp nhiều khó khăn, nhưng Vietravel Airlines vẫn đứng vững, tạo dựng được thương hiệu riêng, có vị trí, thị phần trong thị trường hàng không hiện nay. Với vai trò là cổ đông lớn, cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines, Tập đoàn T&T Group cam kết sẽ tiếp tục tiếp nối truyền thống tốt đẹp, các thành tích mà Vietravel Airlines đã đạt được.

“Bước vào kỷ nguyên mới, T&T Group và Vietravel Airlines sẽ đồng hành, sát cánh cùng nhau, cùng tâm huyết, cống hiến với một tầm nhìn, sứ mệnh và trách nhiệm đưa Vietravel Airlines bứt phá, trở thành hãng hàng không tốp đầu Việt Nam và hướng tới khu vực. Cùng nhau phát triển vì sự thịnh vượng của Vietravel Airlines, đóng góp vào sự thịnh vượng, phát triển của đất nước”, doanh nhân Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh.

Năm 2025 được dự báo sẽ là năm tăng trưởng bùng nổ của hàng không toàn cầu, trong đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương được đánh giá sẽ tiếp tục là thị trường hàng không lớn nhất, tăng trưởng mạnh nhất thế giới. Điều đó mang đến nhiều cơ hội cho các hãng hàng không trong nước, trong đó có Vietravel Airlines.

Trên cương vị tân Chủ tịch Vietravel Airlines, theo ông Đỗ Vinh Quang cho biết, T&T Group kỳ vọng sự thay đổi này sẽ tạo ra bước chuyển mình mạnh mẽ cho Vietravel Airlines trong tương lai, đưa Vietravel Airlines bước vào một giai đoạn phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, đặc biệt là trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh và thịnh vượng của đất nước.

Hướng tới mô hình “cực tăng trưởng mới” của Việt Nam

Thực tế minh chứng, Vietravel Airlines là mắt xích quan trọng trong chuỗi các dự án hạ tầng-logistics-hàng không đã và đang được triển khai của T&T Group. Cùng với Cảng Quảng Ninh, Cảng hàng không Quảng Trị, “siêu cảng” logistics Việt Nam SuperPort tại Vĩnh Phúc, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ, Tổ hợp công nghiệp hàng không-logistics-dịch vụ-thương mại-đô thị sân bay tại Quảng Trị và giờ là mảnh ghép quan trọng - Vietravel Airlines, T&T Group đang góp phần thúc đẩy sự phát triển của vận tải đa phương thức và tạo ra những đột phá mới cho ngành logistics Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, các mảnh ghép trong hệ sinh thái hàng không của T&T Group gồm: T&T Airlines - doanh nghiệp chuyên làm dịch vụ về hàng không được thành lập vào năm 2018; Cảng hàng không Quảng Trị với quy mô 265 ha, tổng vốn đầu tư 5.800 tỷ đồng đang được gấp rút thi công để hoàn thành vào giữa năm 2026; Hãng Hàng không Vietravel Airlines; và Tổ hợp công nghiệp hàng không-logistics-dịch vụ-thương mại-đô thị sân bay đặt tại Quảng Trị. Mới đây nhất, ngay đầu tháng 1/2025, T&T Group và CPG Signature Pte Ltd - đơn vị tư vấn đến từ Singapore đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị để báo cáo về phương án, ý tưởng Quy hoạch tổ hợp công nghiệp hàng không-logistics-dịch vụ-thương mại và đô thị sân bay Quảng Trị.

Quy hoạch lấy ý tưởng “phượng hoàng cất cánh” được phát triển từ những giá trị lịch sử và chiến tích hào hùng trên dòng sông Thạch Hãn, cùng ý chí kiên cường của con người Quảng Trị, đưa sự phát triển của nơi đây lên tầm cao mới. Theo đó, quy hoạch lấy sân bay Quảng Trị làm trung tâm, với diện tích 3.400 ha được chia thành 8 tiểu khu. Trong đó, 5 khu chức năng gồm: khu công nghiệp hàng không, khu hậu cần và phân phối, khu hàng không sáng tạo, khu cửa ngõ kết nối, khu trung tâm dịch vụ hiện đại và 3 đô thị ở.

Chiều 1/4/2025, đại diện T&T Group cũng tiết lộ, để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái hàng không hoàn chỉnh theo mô hình tập đoàn hàng không tại Việt Nam, bên cạnh chiến lược phát triển mảng vận chuyển hành khách của Vietravel Airlines, T&T Group với một tầm nhìn dài hạn đang có kế hoạch mở rộng sang mảng vận chuyển hàng hóa hàng không (air cargo), “phát triển trung tâm vận tải hàng hóa hàng không của khu vực”, tham gia phát triển dịch vụ hàng không, dịch vụ mặt đất, dịch vụ kỹ thuật và công nghiệp hàng không-một lĩnh vực có giá trị gia tăng cao. Doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển hiện đang xúc tiến làm việc với các nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới để tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư.

Nếu T&T Group và các “ông lớn” này cùng bắt tay phát triển các trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa (MRO), sản xuất linh kiện hàng không tại Việt Nam, đây sẽ là một bước tiến quan trọng giúp Việt Nam trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng hàng không thế giới, giống như cách Boeing đã hợp tác với Singapore hoặc Airbus đầu tư vào Malaysia và Thailand. Mô hình này không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho Vietravel Airlines và T&T Group, mà còn có thể tạo ra một “cực tăng trưởng” mới cho nền kinh tế Việt Nam.