“Cô đơn rực rỡ”

Vượt qua những khó khăn về in ấn, xuất bản, nhà văn La Thị Ánh Hường đã hoàn thành việc ấn hành tập truyện ngắn “Cô đơn rực rỡ” (NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh).

“Cô đơn rực rỡ”

Cuốn sách tập hợp 20 truyện ngắn được viết trong thời gian qua, trong đó một số truyện đã in trên ấn phẩm Thời Nay. Nhà văn Phan Hoàng nhận xét: “Mỗi truyện ngắn của La Thị Ánh Hường là một lát cắt của đời sống, có khi là khoảnh khắc ngạc nhiên như một tứ thơ, có khi là phát hiện tinh tế về một con người, một số phận, một sự việc, một hoàn cảnh… Cái hay là từ những điều bình thường và giản dị ấy của đời sống, nhà văn La Thị Ánh Hường đã nghiệm sinh và biết cách dựng nên những câu chuyện quyến rũ…”. 

La Thị Ánh Hường sinh năm 1981 tại Kiên Giang, hiện làm việc tại tạp chí Kiến thức ngày nay, là Hội viên Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh. Chị đã xuất bản nhiều tác phẩm như: “Người nổi tiếng”, “Vụng dại tuổi 17”, “Như áng mây chiều” (NXB Kim Đồng, 2001, 2003, 2005), “Những kẻ lãng mạn” (NXB Trẻ, 2008), “Ngoan nào, anh sẽ luôn bảo vệ em” (NXB Văn hóa - Văn nghệ, 2013), “Ô mai ướp nắng” (NXB Dân trí, 2017). Với “Cô đơn rực rỡ”, tác giả bộc bạch: “Cảm ơn cuộc đời đã cho tôi có cơ hội đến với thế giới văn chương nhiều màu sắc; ở đó, tôi đã gặp được những nhân vật thật thú vị của mình”.

Liên hoan phim khoa học lần thứ 11

Sự kiện được Viện Goethe cùng Công ty TNHH giải pháp giáo dục THD, Trung tâm Thông tin và dự báo, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Thư viện Khoa học tổng hợp TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Đã có 287 phim của 22 quốc gia gửi tham dự. Ban tổ chức chọn 43 bộ phim để trình chiếu miễn phí trên các nền tảng trực tuyến dành cho khán giả Việt Nam, kéo dài đến 30/11. 

“Cô đơn rực rỡ” -0
 

Đó là một trong ba hoạt động chính của sự kiện, ngoài ra còn có  cuộc thi sáng tạo STEM và các buổi thảo luận trực tuyến về các chủ đề sức khỏe. Song song đó còn có hoạt động “Những ngày vui - học - thí nghiệm” diễn ra ngày 8/11 tại Viện Goethe, Hà Nội; ngày 15/11 tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP Hồ Chí Minh dành cho học sinh, sinh viên.