Hơn 8.000 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu

Sở Công thương TP Hà Nội vừa cập nhật danh sách 8.321 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn, gồm 7.866 điểm bán hàng hóa là siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán tạp hóa và 455 chợ phân bổ khắp các quận, huyện nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ đô trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Hơn 8.000 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu

Đáng chú ý, các điểm bán này đều có thông tin liên lạc và địa chỉ cụ thể, những trường hợp được phép bán online đều cập nhật thêm website hoặc số điện thoại đường dây nóng để đặt hàng. Thời gian hoạt động của các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6 đến 22 giờ hằng ngày. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp được phép mở suốt 24 giờ.

Riêng Bưu điện TP Hà Nội có 472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá. Các điểm bán hàng thiết yếu là các bưu cục, bưu điện văn hóa xã, cửa hàng tiện lợi postmart, điểm bán hàng lưu động để người dân có thể tới trực tiếp lựa chọn và mua hàng không bị giới hạn về số lượng. Nếu không muốn tới các điểm bán hàng, người dân hoàn toàn có thể gọi điện cho bưu tá, bưu cục gần nhà nhất để yêu cầu cung cấp các loại hàng hóa mình cần. Sau khi nhận đơn, nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát miễn phí toàn bộ hàng hóa khách hàng yêu cầu đến tận nhà trong thời gian sớm nhất. Còn tại các siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi khác như AEON Mall, Big C, Lotte Mart, Fuji Mart, BRG Mart, Circle K, Vinmart, Vinmart +, Co.op Food, Homefarm..., ngoài thông tin về hàng hóa đều có thêm thông tin liên lạc để giao hàng trực tuyến. 

Theo Sở Công thương Hà Nội, sau ba ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội, lượng cung ứng hàng hóa trên địa bàn tương đối ổn định, các quận, huyện chủ động bảo đảm đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…) dồi dào, giá cả ổn định. 

Liên quan vấn đề vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong nội đô, Sở Công thương cũng đã lập danh sách lái xe mô-tô hai bánh (shipper) vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm gửi Sở Giao thông vận tải để được cấp thẻ vận chuyển sớm nhất, cung ứng hàng hóa thiết yếu đến các điểm cung ứng, khu dân cư phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn.

Theo đó, nếu được Sở Giao thông vận tải chấp thuận, tin nhắn sẽ được gửi đến các lái xe để tham gia vận chuyển hàng hóa. Những người vận chuyển hàng hóa này sẽ được cấp thẻ vận chuyển giao hàng bằng xe mô-tô hai bánh, bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động. Shipper khi đi giao hàng phải có tin nhắn xác nhận, còn các doanh nghiệp, đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch đối với hàng hóa và nhân viên giao nhận.

Danh sách shipper của một số doanh nghiệp trên địa bàn:

Công ty CP Thực phẩm Hương Sơn (13 shipper); Công ty CP Sản xuất và thương mại An Việt (17 shipper); Công ty CP Tiên Viên (4 shipper); Công ty TNHH Thương mại quốc tế và Thương mại dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long (49 shipper); Công ty TNHH 2-9 Hà Tây (8 shipper); Công ty TNHH bán lẻ Fuji Mart Việt Nam (39 shipper); Công ty TNHH bán lẻ BRG (182 shipper); Hệ thống siêu thị Mường Thanh tại Hà Nội (75 shipper); Công TNHH Thương mại Sài Gòn Co.op Hà Nội (21 shipper); Công ty CP Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam (19 shipper); Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam tại Hà Nội (33 shipper); Công ty AEON Việt Nam (34 shipper)...