Giảm mệt mỏi mùa nắng nóng

Nguy cơ bị kiệt sức hay sốc nhiệt vào mùa nắng nóng có thể bắt đầu với các dấu hiệu như đổ mồ hôi, chóng mặt, mệt mỏi, sốt, mê sảng… Người thường xuyên phải làm việc ngoài trời cần điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt để giảm mệt mỏi cũng như tăng sức đề kháng.

- Uống đủ nước là nguyên tắc quan trọng nhất để bảo đảm sức khỏe, với việc cung cấp đủ từ hai tới ba lít nước mỗi ngày. Để tăng cường sức đề kháng, bạn có thể uống nước chanh, nước cam, nước ép bưởi, nước dừa hoặc uống nước oresol để bổ sung các chất điện giải. Tránh tiêu thụ các chất kích thích như rượu, đồ uống có ga và cà-phê.

- Lựa chọn quần áo rộng rãi giúp cơ thể mát mẻ và vận động thoải mái, ưu tiên quần áo có chất liệu cotton tự nhiên giúp thấm hút mồ hôi và thông thoáng cho làn da.

- Chú trọng những bữa ăn dinh dưỡng nhiều rau xanh, củ quả, trái cây…

- Điều chỉnh cách tập luyện và lựa chọn môn thể thao phù hợp như yoga, leo cầu thang, tập các bài co duỗi chân tay, nhảy dây, tập các bài luyện cơ bắp và thăng bằng trong nhà. Giảm thiểu dùng thiết bị điện tử, cần dành thời gian nghỉ ngơi khi căng thẳng mệt mỏi, bảo đảm giấc ngủ để cơ thể có thời gian phục hồi.