Trường hè Khoa học Việt Nam lần thứ 9

Thời gian qua, Trường Hè Khoa học Việt Nam lần thứ 9 đã diễn ra ở Bình Định với gần 150 học viên đến từ mọi miền đất nước.
0:00 / 0:00
0:00
Trường hè Khoa học Việt Nam lần thứ 9

Với chủ đề “Câu chuyện cuộc đời”, các bài giảng về phương pháp làm khoa học, về công nghệ mới hay những vấn đề xã hội nổi bật đã được truyền đạt thông qua những trải nghiệm bản thân của các giảng viên đồng thời cũng là những nhà khoa học - nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực.

Trường Hè lần thứ 9 cũng là nơi các học viên được học hỏi lẫn nhau thông qua các phần hỏi đáp trong giờ học, làm bài tập nhóm để tham gia vào cuộc thi Science-A-Thon sôi nổi. Cuộc thi Science-A-Thon với 12 chủ đề thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn đã giúp các học viên thể hiện kiến thức vững vàng, khả năng làm việc theo nhóm hiệu quả và phương pháp giải quyết vấn đề nghiên cứu. Học viên Nguyễn Thị Nguyệt (Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng) chia sẻ: “Các thầy cô có kiến thức sâu về đa lĩnh vực, dù là kỹ thuật hay xã hội. Còn các bạn học viên thì tài năng, có tinh thần học hỏi cái mới, tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết với khoa học dù các bạn ấy ở nhiều độ tuổi và từ các ngành nghề khác nhau”.