VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

Theo công bố mới nhất của Hãng tư vấn Brand Finance tại Báo cáo xếp hạng top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2024 (Banking 500 - 2024), VietinBank tiếp tục nằm ở vị trí top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. VietinBank cũng là thương hiệu ngân hàng có sự tăng trưởng giá trị cao nhất trong số 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam (Big 4) trong danh sách với vị trí 157, tăng 14 bậc so với năm 2023.
VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

Đến nay, với 12 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance và Giá trị Thương hiệu liên tục tăng trưởng, thứ hạng thương hiệu không ngừng cải thiện, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đã chứng minh vị thế vững mạnh của thương hiệu VietinBank, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả trong hoạt động của mình.

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và quốc tế còn đối mặt với nhiều thách thức và diễn biến phức tạp, VietinBank đã nhanh chóng, chủ động, đổi mới, sáng tạo, mạnh mẽ để vượt qua khó khăn và góp sức phục vụ đắc lực cho sự ổn định và phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Theo đó, kết quả kinh doanh của VietinBank đạt được năm 2023 vừa qua là hết sức tích cực, khi đều đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trên cơ sở cải thiện mạnh mẽ hiệu quả hoạt động kinh doanh, tiết giảm chi phí huy động vốn, quản lý chặt chẽ chi phí hoạt động và tăng cường các nguồn thu ngoài lãi. Tổng tài sản của VietinBank đến hết năm 2023 lần đầu tiên vượt mốc hơn 2 triệu tỷ đồng; Tiền gửi khách hàng và Dư nợ cho vay đều tăng trưởng ở mức hai chữ số so với năm 2022, với tỷ lệ tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất ngành ngân hàng. Lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt mục tiêu Đại hội đồng cổ đông giao. Tỷ lệ nợ xấu cuối năm 2023 ở mức 1,13%, thấp hơn tỷ lệ nợ xấu toàn ngành.

Cùng với đó, VietinBank chú trọng đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu thu nhập thông qua các giải pháp tài chính toàn diện, trọn gói, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, tăng cường phát triển ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cải thiện trải nghiệm và gia tăng tiện ích cho khách hàng… Đây là những nguồn lực và tiền đề quan trọng để VietinBank tiếp tục phát huy tốt vai trò ngân hàng chủ lực, trụ cột trong việc đáp ứng nhu cầu vốn và dịch vụ tài chính của nền kinh tế, đóng góp ngày càng lớn hơn vào ngân sách Nhà nước và sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước trong thời gian tới.

Cùng với các kết quả kinh doanh ấn tượng, VietinBank cũng liên tiếp nhận được sự công nhận trong nhiều lĩnh vực hoạt động từ các tổ chức uy tín như: 12 lần liên tiếp nằm trong top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Forbes Global 2000), đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp, top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100) năm 2022 - lĩnh vực thương mại-dịch vụ, top 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2021, top 10 Sao Khuê hai năm liên tiếp 2020, 2021 cho ứng dụng VietinBank iPay, ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam, ngân hàng cung cấp Dịch vụ Ngoại hối tốt nhất Việt Nam nhiều năm liên tiếp, Ứng dụng công nghệ ngân hàng trên điện thoại tốt nhất Khu vực châu Á-Thái Bình Dương…

Tạo đà cho các bước phát triển tiếp theo trong tương lai, VietinBank đã xây dựng và đang triển khai mạnh mẽ Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2045, Chiến lược Kinh doanh trung hạn 2023-2025, đồng bộ chiến lược phát triển của VietinBank với chiến lược phát triển của quốc gia, của ngành ngân hàng. Theo đó, các chiến lược kể trên sẽ tiếp sức cho hoạt động thương hiệu, đặc biệt là những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng cường sức mạnh và sức bật thương hiệu, phát huy sự sáng tạo và đảm bảo nhất quán thương hiệu, qua đó khẳng định vị trí của thương hiệu VietinBank trên trường quốc tế và gia nhập cộng đồng các thương hiệu mạnh của khu vực.

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như: The Banker, BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal… Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp phát thuốc miễn phí cho người dân miền núi Đà Nẵng.

Khám và phát thuốc miễn phí cho người dân tại miền núi Đà Nẵng

Trong hai ngày 4 và 5/12, Đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức chương trình quân-dân y kết hợp tại các xã miền núi thành phố Đà Nẵng. Theo đó, Đoàn đã thực hiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề sau các đợt lũ quét, sạt lở.

Tái hiện đám rước Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21"

Ngày 4/12, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hội An, thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 26 đến 28/12/2025, tại khu phố cổ Hội An sẽ diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21”, với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế sôi động, đặc sắc.

Ban Lãnh đạo và Công đoàn EVNNPC thăm hỏi, động viên các đội xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục bão số 5 tại Hà Tĩnh.

Công đoàn EVNNPC - Điểm tựa niềm tin và trách nhiệm

Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC), công đoàn luôn là điểm tựa bền vững, kết nối niềm tin và trách nhiệm của hàng vạn người lao động. Dù nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn EVNNPC vẫn đồng hành, tiếp sức để những người thợ điện kiên cường giữ vững dòng sáng trên 17 tỉnh, thành miền bắc.

Mỗi cây xanh được trồng là một "lá chắn" bảo vệ hệ sinh thái, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phục hồi rừng đầu nguồn và xanh hóa đất nước.

Tuổi trẻ Petrolimex tiếp nối hành trình “Vì một Việt Nam xanh”

Mới đây, tại Vườn quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ), Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phối hợp Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức lễ ra quân Chiến dịch trồng và chăm sóc 20.000 cây xanh (cây Mỡ) trên diện tích 10ha rừng đầu nguồn.

Thành viên Tổ bảo vệ rừng bản Con Cang cùng kiểm lâm xã Sam Mứn tuần tra bảo vệ rừng.

Người H'Mông bản Con Cang đã hiểu lợi ích bảo vệ rừng

Từng là một trong những "điểm nóng" về tình trạng phá rừng trái phép ở xã Na Ư (cũ), nhưng đến nay người H'Mông ở bản Con Cang, xã Sam Mứn, tỉnh Điện Biên đã hiểu lợi ích rừng; tích cực chăm sóc, bảo vệ rừng để hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng.

Anh Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty dẫn đầu Đoàn công tác trao cứu trợ cho đồng bào tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk.

Hành trình "Nghĩa tình Bình Điền": Từ gói sinh kế Thanh Hóa đến hỗ trợ khẩn cấp cho bà con vùng lũ miền trung-Tây Nguyên

Trong vòng một tuần lễ cuối tháng 11/2025, người Bình Điền đã dệt nên hành trình nhân ái đầy cảm xúc, trải dài từ Bắc Trung Bộ vào khúc ruột miền trung-Tây Nguyên; từ việc trao sinh kế tái thiết tại Thanh Hóa đến những hỗ trợ khẩn cấp "thần tốc" của ban lãnh đạo, với tinh thần "ở đâu nông dân khó, ở đó có Bình Điền".

Thông báo

Ủy ban nhân dân xã Đồng Tâm, tỉnh Đồng Nai thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án thành phần 5: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn qua xã Đồng Tâm, tỉnh Đồng Nai thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc bắc-nam, phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông)-Chơn Thành (Bình Phước) như sau: