Thách thức của Jack và Lazaro

Theo thông báo của Tập đoàn LVMH, Jack McCollough và Lazaro Hernandez, 2 nhà sáng lập của thương hiệu Proenza Schouler sẽ chính thức tiếp quản chức danh Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu thời trang da cao cấp Loewe từ ngày 7/4. Giữ vững di sản và thổi làn gió mới, liệu đây có phải thách thức mới của bộ đôi này?
Thách thức của Jack và Lazaro

Jack và Lazaro (trong ảnh), sẽ kế nhiệm vai trò của Giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson, người đã rời vị trí này sau 11 năm gắn bó. Suốt quá trình làm việc, Jonathan đã kết hợp tinh hoa thủ công và văn hóa, đưa Loewe từ thương hiệu truyền thống của một quốc gia (Tây Ban Nha) vươn lên thành nhãn hàng cao cấp được ưa thích toàn cầu với doanh thu ước tính hơn 1,5 tỷ USD/năm.

Năm 2002, Jack McCollough và Lazaro Hernandez đã sáng lập Proenza Schouler, thương hiệu sau này trở thành hiện tượng của làng mốt Mỹ. Những sáng tạo của họ như một bản giao hưởng đầy cá tính giữa chất liệu đột phá, họa tiết ấn tượng và phom dáng đậm chất thời đại, tạo nên cuộc đối thoại đầy tinh tế giữa tinh thần thể thao Mỹ và nét thanh lịch châu Âu. Bảng mầu yêu thích của cặp đôi thường thiên về những gam trung tính, kết hợp với cách phối mầu đối lập hoặc họa tiết trừu tượng lấy cảm hứng từ nghệ thuật. Trên hết, tinh thần trẻ trung, phong cách thành thị hiện đại luôn là sợi dây xuyên suốt trong thiết kế của họ mang đến vẻ đẹp vừa năng động, phóng khoáng vừa sang trọng, phù hợp với những người phụ nữ thời đại mới. Với tầm nhìn toàn cầu và sâu sắc, Proenza Schouler đã góp phần đưa thời trang New York trỗi dậy mạnh mẽ. Có lẽ vì lý do đó mà bộ đôi đã lọt vào “mắt xanh” của Tập đoàn LVMH trên hành trình đi tìm nhân sự mới.

Trong cuộc chơi thời trang đầy cạnh tranh, khi đối thủ là Tập đoàn Kering đưa Demna Gvasalia về nắm quyền sáng tạo tại Gucci còn Chanel đang chuẩn bị cho màn ra mắt đầy mong đợi của Matthieu Blazy thì việc Loewe đưa Jack và Lazaro về kế thừa di sản từ Jonathan Anderson là thách thức không nhỏ. Giới bình luận cho rằng, sự thay đổi trong đội ngũ sáng tạo của Loewe không đơn thuần là một cuộc chuyển giao vị trí, mà còn đánh dấu một bước đi chiến lược của thương hiệu trong việc tiếp cận thế hệ khách hàng mới ở tương lai. Có thể cả hai sẽ mang đến một Loewe thực tế hơn, dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn giữ được bản sắc nghệ thuật của thương hiệu bởi trên hết Jack McCollough và Lazaro Hernandez đang thừa hưởng một nhãn hàng có tiếng cộng với sự ủng hộ nhiệt thành từ giới chuyên môn.

Bạn có biết?

2025 là năm mà Tập đoàn LVMH thực hiện cuộc đại tái thiết hệ thống nhân sự sáng tạo tại các thương hiệu trọng yếu như Loewe, Givenchy, Fendi và Dior sau khi làn sóng tiêu dùng xa xỉ hậu đại dịch dần hạ nhiệt và sức mua tiêu dùng giảm.

- Loewe từ lâu đã được định vị là một thương hiệu đồ da cao cấp với sự giao thoa giữa thủ công truyền thống Tây Ban Nha và tinh thần sáng tạo đương đại. Nhìn lại quá trình xây dựng thương hiệu Proenza Schouler của Jack và Lazaro, bộ đôi vốn nổi tiếng với những đường cắt sắc sảo, phom dáng bất đối xứng và kỹ thuật xếp lớp phức tạp thể hiện qua trang phục cũng như phụ kiện tiêu biểu là chiếc túi PS1. Sự am hiểu về thời trang nữ tính và phụ kiện của họ được cho là yếu tố thu hút Loewe, một nhà mốt nổi tiếng với các sản phẩm da được yêu thích như túi Puzzle, hứa hẹn mang đến một Loewe với cấu trúc mạnh mẽ, hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được bản sắc nghệ thuật của thương hiệu.

- Bộ sưu tập đầu tiên của Jack và Lazaro cho Loewe dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới tại Tuần lễ Thời trang Paris. Khi đó, giới mộ điệu sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn về diện mạo mới của Loewe.

Có thể bạn quan tâm

Bước đột phá của DirtyCoins

Bước đột phá của DirtyCoins

Chiếc áo phông in logo hình lưỡi và môi của ban nhạc rock huyền thoại The Rolling Stones được bình chọn là thiết kế áo được yêu thích nhất nước Anh. Vào ngày mai (2/12), chiếc áo này càng được giới sưu tầm chú ý khi có màn hợp tác với một thương hiệu Việt trong bộ sưu tập (BST) có tên DirtyCoins x The Rolling Stones.

Tron viết tiếp hành trình cho Balmain

Tron viết tiếp hành trình cho Balmain

Tiếp tục xu hướng thay đổi thủ lĩnh sáng tạo ở các nhà mốt xa xỉ, Balmain gọi tên Antonin Tron ở vai trò tân Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu. Việc bổ nhiệm này đánh dấu bước đi chiến lược của nhãn hàng trong việc cân bằng giữa truyền thống và tầm nhìn đương đại nhằm tái khẳng định vị thế biểu tượng của tinh hoa thủ công Pháp.

Đa mầu sắc tại AVIFW Thu-Đông 2025

Đa mầu sắc tại AVIFW Thu-Đông 2025

Sau thành công của mùa Xuân-Hè 2025, người hâm mộ đang háo hức chờ đón Tuần lễ trình diễn thời trang Thu-Đông (Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2025 - AVIFW Thu-Đông 2025), diễn ra từ ngày 12 đến 15/11 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

Kering buông mảng làm đẹp

Kering buông mảng làm đẹp

Chỉ sau hai năm ra mắt bộ phận làm đẹp nội bộ, Kering, Tập đoàn xa xỉ phẩm sở hữu các thương hiệu như Gucci, Balenciaga và Bottega Veneta tuyên bố sẽ bán toàn bộ phân khúc nước hoa, mỹ phẩm đang có cho L’Oréal với giá 4,6 tỷ USD.

Thêm một lời chia tay

Thêm một lời chia tay

Làng thời trang cao cấp chứng kiến thêm một lời chia tay khi Véronique Nichanian (trong ảnh), nữ Giám đốc sáng tạo 71 tuổi, người đã lèo lái mảng thời trang nam của thương hiệu Hermès 37 năm qua sẽ kết thúc chặng hành trình của mình tại nhà mốt Pháp vào đầu năm 2026.

Gucci, Chloe và Loewe bị phạt

Gucci, Chloe và Loewe bị phạt

Thao túng giá bán lẻ, vi phạm Luật Cạnh tranh gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng và thị trường, ba nhãn hàng thời trang lớn là Gucci, Chloe, Loewe đã phải nhận án phạt gần 158 triệu euro từ Ủy ban châu Âu (EU).

Trong veo với trang điểm tự nhiên

Trong veo với trang điểm tự nhiên

Với thế hệ gen Z thay vì chạy theo xu hướng của ngành thời trang, họ nỗ lực tạo ra chúng, trong đó tập trung thể hiện cá tính riêng. Phong cách “Ghost Lash” trang điểm mắt không dùng mi giả hay mascara cầu kỳ, không tập trung làm mắt to hơn về mặt thị giác là minh chứng cho tinh thần tự do này.

Làm đẹp trong kỷ nguyên của AI

Làm đẹp trong kỷ nguyên của AI

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng tư vấn làm đẹp công nghệ số. Thay vì đứng hàng giờ tại quầy mỹ phẩm, thử từng mẫu và không chắc liệu có phù hợp thì chỉ cần quét gương mặt bằng điện thoại, bạn đã có câu trả lời từ AI để mua sắm một cách nhanh chóng.

“Ngôi nhà chung” của các thương hiệu Việt

“Ngôi nhà chung” của các thương hiệu Việt

Sau một năm kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại một biệt thự cổ ở Quận 1 (cũ), sự hiện diện của không gian trưng bày các thương hiệu Việt Nam có tên Rue Miche L’Édition nằm trong khu mua sắm cao cấp Union Square (phường Bến Nghé, Thành phố Hồ Chí Minh) đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của Rue Miche.

Kỷ nguyên khác của Christian Louboutin

Kỷ nguyên khác của Christian Louboutin

Thương hiệu giày “đế đỏ” nổi tiếng Christian Louboutin vừa công bố bổ nhiệm Jaden Smith làm Giám đốc sáng tạo đầu tiên cho dòng thời trang nam (menswear).

Labubu vẫn chưa hạ nhiệt

Labubu vẫn chưa hạ nhiệt

Sau phiên bản phổ thông, dòng Labubu phiên bản mini mới nhất của Công ty đồ chơi POP MART đã bán hết trong ngày đầu tiên ra mắt. Hiện tượng này cho thấy người tiêu dùng vẫn cuồng nhiệt với trào lưu sưu tầm linh vật đồ chơi thông qua hình thức xé “túi mù” (blind box).

Từ biệt Giorgio Armani

Từ biệt Giorgio Armani

Nổi tiếng với việc định hình phong cách thời trang đậm tinh thần Italia cũng như tiên phong kết nối giữa thời trang, điện ảnh và những người có sức ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm, nhà thiết kế (NTK) Giorgio Armani vừa qua đời ở tuổi 91 sau một thời gian lâm trọng bệnh.

Xuống phố với thời trang yêu nước

Xuống phố với thời trang yêu nước

Bầu không khí sắm sửa, trang trí chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9 đang lan tỏa khắp mọi nơi từ các nền tảng mua sắm trực tuyến, mạng xã hội cho đến các cửa hàng, trung tâm thương mại.

Miền siêu thực của La Beauté Louis Vuitton

Miền siêu thực của La Beauté Louis Vuitton

Ngày 20/8 vừa qua, Louis Vuitton chính thức ra mắt những hình ảnh đầu tiên của dòng mỹ phẩm có tên La Beauté Louis Vuitton trên các nền tảng kỹ thuật số giới thiệu bộ sưu tập trang điểm do Dame Pat McGrath, Giám đốc Sáng tạo mảng mỹ phẩm thực hiện.

Linh hoạt với giày snoafer

Linh hoạt với giày snoafer

Là từ ghép giữa kiểu giày sneaker và loafer, snoafer là một đôi giày vừa có dáng vẻ lịch sự của giày lười không dây nhưng tổng thể và nguyên liệu làm từ giày thể thao, thuận tiện cho việc di chuyển cũng như phối hợp trang phục. Khi bạn muốn vừa đi làm, vừa đi chơi và đi bộ mà không cần thay giày thì snoafer là lựa chọn duy nhất.

LVMH bán thương hiệu Marc Jacobs?

LVMH bán thương hiệu Marc Jacobs?

Theo tờ Wall Street Journal, Tập đoàn LVMH dự kiến sẽ bán thương hiệu Marc Jacobs trong một thương vụ được định giá lên đến 1 tỷ USD và các bên đang trong quá trình đàm phán cuối.

Vai trò mới của một Hoa hậu

Vai trò mới của một Hoa hậu

Đam mê thời trang từ nhỏ, sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2019, Hoa hậu Lương Thùy Linh có nhiều cơ hội tiếp xúc sâu hơn với ngành thời trang. Chính những trải nghiệm đó đã thôi thúc cô tạo nên thương hiệu thời trang riêng với tên gọi Lumie Concept.

Thu hồi kem chống nắng giả

Thu hồi kem chống nắng giả

Trong nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng được xác định là hàng giả.

Da dầu và những lưu ý

Da dầu và những lưu ý

Vào mùa hè khi nhiệt độ và độ ẩm cao, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh để bảo vệ và giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, sự tăng cường tiết dầu cộng với mồ hôi nhiều sẽ khiến bã nhờn tích tụ dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến việc lên mụn.

Đánh hay và mặc đẹp

Đánh hay và mặc đẹp

Carlos Alcaraz mặc đồ Louis Vuitton trong tiệc chiêu đãi chiến thắng, Jannik Sinner (trong ảnh), sử dụng túi đựng vợt Gucci, Lorenzo Musetti quảng bá cho Bottega Veneta, các tay vợt thế hệ mới đang sử dụng đồ hiệu để thể hiện cá tính và biến sân tennis trở thành nơi tiếp thị cho các nhãn hàng thời trang cao cấp.

Google quay lại với kính thông minh

Google quay lại với kính thông minh

Google sẽ chi 100 triệu USD để mua lại 4% cổ phần Công ty kính mắt Gentle Monster của Hàn Quốc. Việc đầu tư này nhằm mở ra cơ hội phát triển các dự án công nghệ đeo trên người, cụ thể là mắt kính thông minh và mắt kính thực tế ảo tăng cường (AR), hứa hẹn mang lại tiềm năng lớn trong tương lai.

Anna Wintour rời tạp chí Vogue

Anna Wintour rời tạp chí Vogue

Ngày 26/6 vừa qua, giới thời trang chấn động khi Anna Wintour, một trong những nhân vật quyền lực nhất ngành thời trang tuyên bố rời vị trí Tổng biên tập của tạp chí Vogue (Mỹ) sau 37 năm làm quản lý. Sự rời đi của bà sẽ có những tác động không nhỏ đến thị trường thời trang Mỹ, đồng thời tạo sức ép lớn cho người kế nhiệm.

Hiểu thêm về mặt nạ giấy

Hiểu thêm về mặt nạ giấy

Nhờ đóng gói riêng lẻ, dễ dàng mang theo và khả năng chăm sóc da tức thì, mặt nạ giấy là giải pháp lý tưởng cho người bận rộn nhưng vẫn muốn duy trì làn da căng mịn và là cách chăm da được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ những đặc điểm của mặt nạ giấy.

Tầm nhìn của Chanel

Tầm nhìn của Chanel

Với mục tiêu biến phế thải thời trang thành các vật liệu tái chế cao cấp, nhãn hàng Chanel mới đây đã gây chú ý khi công bố thành lập một thương hiệu độc lập chuyên về tái chế có tên Nevold.

Các loại hình yoga phổ biến

Các loại hình yoga phổ biến

Yoga là môn thể thao linh hoạt dành cho cả nam và nữ có thể thực hiện dễ dàng trên thảm, mang lại nhiều lợi ích về cả thể chất lẫn tinh thần. Theo các tài liệu, có đến 840 nghìn tư thế yoga.

Bước tiến của Rhode

Bước tiến của Rhode

Khai trương từ năm 2022, tuy chỉ mới 3 năm tuổi nhưng Rhode Skin với dòng mỹ phẩm làm đẹp Rhode đã phát triển ngoài sức mong đợi. Mới đây, thương hiệu này đã được E.l.f. Beauty mua lại với giá 1 tỷ USD để mở rộng và tiếp cận khách hàng khắp thế giới.

Balenciaga gọi tên Piccioli

Balenciaga gọi tên Piccioli

Sau khi Demna Gvasalia rời đi và những tin đồn người kế nhiệm liên tục xuất hiện, vừa qua, Tập đoàn Kering đã công bố nhà thiết kế (NTK) Pierpaolo Piccioli sẽ là Giám đốc sáng tạo mới của Balenciaga.