Phát triển đa dạng và chuyên nghiệp mạng lưới sáng tạo nội dung số Việt Nam

Tại Hà Nội, hệ thống quản lý mạng lưới đa kênh (MCN – Multi Channel Network) TUBRR vừa kỷ niệm 1 năm hoạt động tại Việt Nam và khu vực châu Á-Thái Bình Dương với những thông số đáng chú ý: hơn 1.000 kênh gia nhập, sở hữu 3 nút kim cương YouTube, bình quân mỗi tháng 5 tỷ lượt xem và 40 triệu lượt đăng ký mới trên tất cả các lĩnh vực: âm nhạc, phim hoạt hình, ẩm thực, giáo dục, du lịch...
TUBRR Việt Nam quy tụ đông đảo chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung... sau 1 năm hoạt động. (Ảnh: Phạm Quyên)
TUBRR Việt Nam quy tụ đông đảo chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung... sau 1 năm hoạt động. (Ảnh: Phạm Quyên)

Trong những năm gần đây, Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng của ngành sản xuất “nội dung sáng tạo” khi hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi. Không nằm ngoài xu hướng của thế giới, đề tài được những người sáng tạo nội dung số trên YouTube, Facebook, TikTok... ở Việt Nam công bố cũng liên tục đổi mới, phản ánh sự sinh động, phong phú của đời sống, khiến các “nội dung sáng tạo” trên nhiều nền tảng số trở nên quen thuộc hằng ngày đối với một bộ phận không nhỏ người Việt.

Tháng 10/2022, TUBRR - hệ thống quản lý mạng lưới đa kênh thành lập tại Cộng hòa Séc từ năm 2012 chính thức ra mắt tại Việt Nam sau 10 năm xây dựng và phát triển tại nhiều quốc gia châu Âu, giàu kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung (content creator) khai thác tiềm năng và phục vụ cộng đồng. Là đối tác chiến lược nằm trong hệ sinh thái WOA thuộc Sconnect Việt Nam, TUBRR là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu 3 nền tảng hệ thống quản lý nội dung (CMS) là Affiliate CMS, Managed CMS và Music CMS, mang đến những giải pháp toàn diện và linh hoạt cho các đối tác trong nước và quốc tế.

Thu Minh là một trong những nghệ sĩ tham gia TUBRR để quản lý và phát triển hiệu quả các kênh nội dung. (Ảnh: Phạm Quyên)
Thu Minh là một trong những nghệ sĩ tham gia TUBRR để quản lý và phát triển hiệu quả các kênh nội dung. (Ảnh: Phạm Quyên)

Sau 1 năm triển khai tại thị trường Việt Nam, hệ thống kênh do TUBRR quản lý đã lên tới hơn 1.000 kênh, có thể kể đến một số kênh tiêu biểu như: Ca sĩ Thu Minh, Tròn Mama, Ẩm thực mẹ làm, Trung Ngon, Changmin Makeup, Wolfoo Spanish, Fairy Tales English… Chia sẻ về định hướng mới giai đoạn 2024-2025, Giám đốc TUBRR khu vực châu Á-Thái Bình Dương Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi đã và đang hợp tác chiến lược với các đối tác tin cậy trong ngành nội dung số nhằm tạo ra hệ sinh thái đa dạng và chuyên nghiệp, cung cấp kiến thức và công cụ hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam phát triển sự nghiệp, vươn ra toàn cầu”.

Tại sự kiện, thông qua giải thưởng TUBRR Awards, tổng cộng 11 hạng mục đã được trao cho các đối tác và nhà sáng tạo nội dung xuất sắc, nổi bật, có đóng góp quan trọng trong thời gian qua. Với thông điệp nhất quán “mỗi nhà sáng tạo là một viên kim cương quý giá”, sự hiện diện của hệ thống quản lý mạng lưới đa kênh này đã hỗ trợ, lan tỏa nhiều kênh giải trí, giáo dục, phong cách sống... lành mạnh, có giá trị và truyền cảm hứng cho cộng đồng; từ đó góp phần đẩy lùi những nội dung tự phát, vô bổ, thậm chí độc hại trên môi trường số.

Bà Dương Thị Cường cùng con trai Đồng Văn Hùng (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) là chủ kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" về ẩm thực và nếp sống nông thôn, được người xem trong và ngoài nước yêu thích nhờ nội dung thuần Việt, giản dị, giàu cảm xúc. (Ảnh: NVCC)

Bà Dương Thị Cường cùng con trai Đồng Văn Hùng (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) là chủ kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" về ẩm thực và nếp sống nông thôn, được người xem trong và ngoài nước yêu thích nhờ nội dung thuần Việt, giản dị, giàu cảm xúc. (Ảnh: NVCC)

Trong dịp này, TUBRR cũng thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác mới gồm DAO Entertainment, OTA Network và Phượt Luôn. Trong đó, DAO Entertainment chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm âm nhạc với sự tham gia của hơn 1.500 nghệ sĩ, hãng thu âm và đơn vị truyền thông. Một số ca sĩ trẻ hoạt động nghệ thuật tích cực và có lượng người hâm mộ đông đảo như Amee, Hoàng Dũng, Vương Anh Tú, Hương Ly, Orange... là những cái tên hợp tác cùng đơn vị này.

Bên cạnh mảng âm nhạc, TUBRR còn bắt tay với OTA Network - mạng lưới đa kênh chuyên biệt dành cho các nhà sáng tạo về game (trò chơi điện tử), để tiếp tục khai phá một thị trường ngách có dư địa phát triển lớn. Phượt Luôn - cộng đồng du lịch với hơn 1,2 triệu thành viên trên mạng xã hội Facebook, cũng đã trở thành đối tác chiến lược với TUBRR với kỳ vọng tạo bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực du lịch.

Có thể bạn quan tâm

Du khách thích thú xem "cá lóc bay" ở làng du lịch cộng đồng cồn Sơn.

Đặc sắc Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ và các sản phẩm du lịch đặc thù thu hút du khách

Sau sáp nhập, thành phố Cần Thơ mở ra không gian phát triển mới, với hệ sinh thái đa dạng và nét văn hóa độc đáo. Để phát triển du lịch, Cần Thơ tổ chức các lễ hội quy mô lớn đặc trưng vùng sông nước; chủ động liên kết các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm du lịch… phát triển các sản phẩm mới, đặc thù nhằm thu hút du khách.

Một chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô tại Sa Pa. (Ảnh LỮ MAI)

Điểm đến vùng cao và nghệ thuật thực cảnh

Sa Pa (Lào Cai) vừa biểu diễn thành công hai chương trình nghệ thuật thực cảnh quy mô lớn với sự tham gia của đông đảo nhân dân các dân tộc cùng diễn viên chuyên nghiệp, bồi đắp thêm hệ sinh thái du lịch văn hóa cộng đồng ở vùng cao.

Các bạn trẻ hào hứng xem phim "Tổ quốc trong tim: The concert film"

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần yêu nước trong các thế hệ

Tổ quốc trong tim: The Concert Film" đã chính thức phát hành rộng rãi, tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với công chúng. Tác phẩm điện ảnh âm nhạc này chinh phục khán giả không chỉ bằng chất lượng nghệ thuật, mà còn bằng khả năng truyền tải cảm xúc thiêng liêng về Tổ quốc, khơi dậy sâu sắc niềm tự hào và tình yêu đất nước.

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Theo thông tin từ Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tại Việt Nam, Liên hoan phim Nhật Bản 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12/12/2025 đến 25/1/2026 tại Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bìa tác phẩm "Huyền thoại thổ thần".

"Huyền thoại thổ thần" - dấu ấn mới của văn học fantasy Việt Nam

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka phối hợp Appota vừa giới thiệu tới bạn đọc tiểu thuyết "Huyền thoại thổ thần" của tác giả Nguyễn Thái Duy. Đây là một trong những dự án fantasy hiếm hoi của văn học Việt được xây dựng như một "vũ trụ" độc lập, kết hợp thần thoại, thổ dân và công nghệ ở quy mô lớn.

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Kỷ niệm 65 năm ngoại giao Việt Nam-Cuba: Khai mạc triển lãm “Nghĩa tình thủy chung”

Triển lãm “Nghĩa tình thủy chung” kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba là sự kiện ý nghĩa, là lời tri ân sâu sắc dành cho mối quan hệ lịch sử giữa hai dân tộc, mối quan hệ đã được hun đúc qua nhiều thế hệ và luôn được gìn giữ như một báu vật vô giá, trở thành tấm gương sáng cho tình đoàn kết quốc tế.

Cảnh trong phim "Nhà hai chủ". (Ảnh: Galaxy Studio)

Phim “Nhà hai chủ” dự kiến ra rạp ngày 26/12

“Nhà hai chủ” là bộ phim do bộ đôi đạo diễn Trần Duy Linh và Phạm Trung Hiếu thực hiện, dựa trên quan niệm dân gian về xây nhà, đã chính thức ra mắt trailer và dự kiến ra rạp vào ngày 26/12 tới.

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. (Ảnh: QUỲNH NGUYỄN)

Thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận là thành viên “Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu”

Sau quá trình xét duyệt hồ sơ với nhiều tiêu chí rất cao, ngày 4/12, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã chính thức công bố 72 thành phố của 46 quốc gia được công nhận là thành viên Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu của UNESCO, trong đó có Thủ đô Hà Nội của Việt Nam.