Nhiều doanh nghiệp Việt tăng trưởng vượt bậc trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Trong khuôn khổ Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới 2024 với chủ đề “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công”, Amazon Global Selling Việt Nam đã vinh danh các nỗ lực từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.

Vinh danh nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế

Năm năm qua, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu kinh doanh toàn cầu thông qua Amazon. Số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon từ các đối tác bán hàng Việt Nam tăng hơn 300%.

Số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/ năm trên Amazon tăng vọt gấp 10 lần trong vòng 5 năm.

Những con số ấn tượng trong mảng thương mại điện tử B2C Việt Nam.

Những con số ấn tượng trong mảng thương mại điện tử B2C Việt Nam.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Với sự phát triển liên tục của thương mại điện tử toàn cầu cùng các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với thương mại điện tử, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới để mở rộng dấu ấn quốc tế. Trong giai đoạn tiếp theo, Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025, tập trung nâng cao năng lực thương mại điện tử xuyên biên giới và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho mục tiêu cất cánh toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam".

Tại Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Access Partnership, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C Việt Nam năm 2023 đạt 86 nghìn tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đóng góp 26%. Đáng chú ý, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ được khảo sát cho rằng họ không thể xuất khẩu nếu không có thương mại điện tử.

Giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C Việt Nam năm 2023 đạt 86 nghìn tỷ đồng.

Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 cũng nhấn mạnh định hướng hỗ trợ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

Những tín hiệu tích cực này cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đang ở vị thế tốt để nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số quốc gia.

Nhằm ghi nhận những kết quả này, Amazon Global Selling Việt Nam đã vinh danh các đối tác bán hàng Việt Nam có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, tinh thần đổi mới sáng tạo và khả năng thích ứng mạnh mẽ trên hành trình kinh doanh toàn cầu.

Những doanh nghiệp được vinh danh trong sự kiện năm nay đại diện cho rất nhiều những đối tác bán hàng Việt Nam đang không ngừng phát triển, cải tiến chiến lược kinh doanh và sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế.

Với sự hỗ trợ từ Amazon, các đơn vị này đang từng bước nắm bắt cơ hội mở rộng toàn cầu, đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm Made-in-Vietnam trên trường quốc tế.

Bà Quỳnh Giang, đại diện Thyoi, thương hiệu sản xuất các sản phẩm từ gỗ tràm, với vị trí Nhà bán hàng của năm 2024, chia sẻ: “Thyoi vô cùng vinh dự khi nhận được giải thưởng Nhà bán hàng của năm 2024 từ Amazon Global Selling Việt Nam. Đây chỉ mới là bước khởi đầu; chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực mang nhiều sản phẩm Made-in-Vietnam hơn ra thế giới và mở rộng dấu ấn của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại toàn cầu.

Củng cố hệ sinh thái xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam

Tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới 2024, Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược năm 2025 với định hướng “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công”.

Định hướng này nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu qua thương mại điện tử, củng cố vị thế của sản phẩm và thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Làm thế nào để khai thác hiệu quả tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số quốc gia là điều mà các doanh nghiệp Việt rất quan tâm.

Làm thế nào để khai thác hiệu quả tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số quốc gia là điều mà các doanh nghiệp Việt rất quan tâm.

Trong đó, chương trình sẽ tập trung khai thác và thúc đẩy tiềm năng lớn của các sản phẩm Made-in-Vietnam bằng cách chia sẻ các kiến thức hỗ trợ các đối tác bán hàng phát triển danh mục sản phẩm mới, đa dạng hóa cách thức tìm kiếm và thu hút nhà bán hàng, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất từ đa lĩnh vực và các thương hiệu nội địa.

Đồng thời, thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, bằng cách cải thiện hệ thống hỗ trợ và mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm mở rộng danh mục cung cấp dịch vụ, tăng nhận biết về các chương trình, dịch vụ logistics như Amazon SEND, và quản lý tồn kho của Amazon, từ đó hỗ trợ toàn diện và nâng cao hiệu quả vận hành cho các doanh nghiệp trong nước; Nâng cao năng lực và thành công của các đối tác bán hàng, bằng cách tăng cường các chương trình và nội dung đào tạo nhà bán hàng, củng cố quan hệ hợp tác cùng chính phủ và các hiệp hội ngành nghề, và đầu tư vào các sáng kiến phát triển nhà bán hàng và hợp tác trong cộng đồng nhà bán hàng.

Nắm bắt và khai thác các xu thế phát triển của thương mại điện tử quốc tế, các nỗ lực hỗ trợ từ chính phủ, nguồn lực toàn cầu và các sáng kiến hỗ trợ thương mại điện tử xuyên biên giới trong nước, các doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác hiệu quả tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.