Khẩn trương vận chuyển 40.000 rọ thép ra miền trung ứng cứu sau mưa lũ

Trước tình hình mưa lũ lớn kéo dài gây thiệt hại nghiêm trọng tại khu vực Trung Bộ, Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV khẩn trương điều chuyển 40.000 rọ thép từ kho dự phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh ra hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề.

Sau 2 ngày chỉ đạo của cục Đường bộ việt Nam, số rọ thép tại khu dự phòng đã được vận chuyển tới khu vực Trung Bộ để khắc phục hư hại hạ tầng giao thông do mưa lũ lớn những ngày qua.
Sau 2 ngày chỉ đạo của cục Đường bộ việt Nam, số rọ thép tại khu dự phòng đã được vận chuyển tới khu vực Trung Bộ để khắc phục hư hại hạ tầng giao thông do mưa lũ lớn những ngày qua.

Sáng 31/10, Khu Quản lý đường bộ IV báo cáo đã hoàn tất thủ tục và bắt đầu vận chuyển lô vật tư này, nhằm kịp thời phục vụ công tác gia cố đê điều, đường sá và các công trình giao thông bị hư hỏng do mưa lũ.

Theo kế hoạch phân bổ, Khu Quản lý đường bộ II và Khu Quản lý đường bộ III – hai đơn vị chịu tác động trực tiếp của thiên tai, mỗi khu được nhận 15.000 rọ thép bọc nhựa PVC và 5.000 rọ thép mạ kẽm kích thước (2,0 x 1,0 x 0,5)m, kèm dây buộc và phụ kiện. Nguồn vật tư được xuất từ kho Lồ Ồ (Thành phố Hồ Chí Minh) do Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2 quản lý.

Ngay sau khi nhận chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ IV đã huy động phương tiện vận tải, tổ chức bàn giao và vận chuyển khẩn trương. Hiện các chuyến xe chở rọ thép đang trên đường ra miền Trung, đảm bảo vật tư đến nơi trong thời gian sớm nhất. Cùng với đó, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Khu Quản lý đường bộ II và III chủ động bố trí nhân lực, phương tiện, triển khai khắc phục sự cố, sử dụng hiệu quả nguồn vật tư để bảo đảm an toàn giao thông và thông tuyến nhanh chóng.

Trước đó, ngày 29/10/2025, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Ngô Lâm đã ký Văn bản số 5861/CĐBVN-TCGT, triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 203/CĐ-TTg ngày 27/10/2025 về việc ứng phó khẩn cấp và khắc phục hậu quả mưa lũ lớn tại Trung Bộ, với mục tiêu bảo vệ tính mạng nhân dân, giảm thiểu thiệt hại về tài sản và bảo đảm giao thông thông suốt.

Văn bản của Cục Đường bộ Việt Nam cũng căn cứ Công điện số 81/CĐ-BXD ngày 28/10/2025 của Bộ Xây dựng và Văn bản số 12414/BXD-VT&ATGT chấp thuận bổ sung kế hoạch mua rọ thép năm 2025, tạo cơ sở pháp lý cho việc điều chuyển vật tư từ kho dự phòng. Đồng thời, việc triển khai được thực hiện theo Thông tư số 40/2024/TT-BGTVT ngày 15/11/2024 về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai trong lĩnh vực đường bộ.

Theo chỉ đạo, Khu Quản lý đường bộ IV chịu trách nhiệm xuất kho, tổ chức vận chuyển và bàn giao rọ thép cho Khu Quản lý đường bộ II và III. Phó Cục trưởng Ngô Lâm nhấn mạnh, các đơn vị tiếp nhận cần phối hợp chặt chẽ nhằm bảo đảm việc vận chuyển, tiếp nhận và sử dụng vật tư kịp thời, đúng mục đích.

Các chuyên gia ngành xây dựng đánh giá, việc bổ sung kịp thời 40.000 rọ thép có ý nghĩa quan trọng trong việc gia cố đê điều, taluy, nền đường và các công trình thủy lợi bị hư hỏng do mưa lũ. Với đặc tính bền vững, dễ thi công, rọ thép là vật liệu hiệu quả trong chống xói mòn, ổn định mái dốc và bảo vệ hạ tầng giao thông.

Hiện nay, mưa lũ tại miền Trung vẫn diễn biến phức tạp, nhiều tuyến quốc lộ như quốc lộ 1A, quốc lộ 14 vẫn bị ngập nước, sạt lở. Việc điều chuyển vật tư từ Thành phố Hồ Chí Minh ra miền Trung được đánh giá là kịp thời, thiết thực, góp phần hỗ trợ các lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm khôi phục giao thông an toàn, thông suốt.

Có thể bạn quan tâm

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.

Chế biến gạo xuất khẩu tại nhà máy của Công ty CP nông nghiệp công nghệ cao Trung An, thành phố Cần Thơ. (Ảnh: VŨ SINH)

Nông nghiệp giữ nhịp xuất siêu

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 10 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 762,44 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 19,56 tỷ USD.

Chi cục Hải quan khu vực V thực hiện nghi thức ghi dấu mốc kim ngạch xuất nhập khẩu vượt 200 tỷ USD trong năm 2025.

Hải quan khu vực V: Kim ngạch xuất, nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD.

Ngày 4/12, Chi cục Hải quan khu vực V tổ chức “Hội nghị Hải quan-Doanh nghiệp năm 2025” nhằm triển khai Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền, hỗ trợ và cung cấp thông tin trong năm 2025, đồng thời ghi dấu cột mốc quan trọng khi kim ngạch xuất, nhập khẩu trên địa bàn quản lý của Chi cục vượt 200 tỷ USD.