Hơn 7.300 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển nối tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và Trà Vinh

Ngày 5/4, Tỉnh ủy Bến Tre làm việc với tổ giúp việc dự án tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh để thống nhất các phương án, hoàn chỉnh các thủ tục nhằm sớm triển khai thực hiện dự án.
Hơn 7.300 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển nối tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và Trà Vinh

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bến Tre Cao Minh Đức thông tin về hướng tuyến, quy mô đầu tư, tổng mức đầu tư, các phương án thực hiện… tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và Trà Vinh.

Theo đó, dự kiến dự án có điểm đầu là Km0+000 tại ranh giới giữa tỉnh Tiền Giang và Bến Tre trên sông Cửa Đại (thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) và điểm cuối là Km47+200 tại ranh giới giữa tỉnh Bến Tre và Trà Vinh trên sông Cổ Chiên (thuộc huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre).

Trong đó, phương án được đề xuất chọn với quy mô chiều dài tuyến khoảng 38km gồm phần đường, cầu Hàm Luông 2 và các cầu nhỏ.

Tổng mức đầu tư hơn 7.300 tỷ đồng. Cơ cấu vốn bao gồm: vốn vay ODA theo cơ cấu vốn ngân sách Trung ương cấp phát 90% và địa phương vay lại 10%.

Riêng dự án cầu Cửa Đại (giáp Tiền Giang) và cầu Cổ Chiên 2 (giáp Trà Vinh) đề xuất Trung ương đầu tư. Đồng thời, dự án cầu Ba Lai 8 và 10km đường bộ với vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ được đầu tư vốn trung hạn của Trung ương (chuyển từ dự án cầu Bình Thới sang).

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (đồng hành với tư cách nhà đầu tư tiềm năng, chiến lược của tỉnh Bến Tre) và các đại biểu trong tổ giúp việc đề xuất phương án đầu tư, phạm vi thực hiện dự án, hướng tuyến… để thực hiện dự án.

Địa điểm dự kiến xây cầu Cổ Chiên 2 kết nối tỉnh Bến Tre với Trà Vinh.

Địa điểm dự kiến xây cầu Cổ Chiên 2 kết nối tỉnh Bến Tre với Trà Vinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho rằng, việc thúc đẩy nhanh dự án tuyến đường ven biển nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và tỉnh Trà Vinh có ý nghĩa rất lớn. Hiện tại, quốc lộ 60 đang ách tắc ở cầu Rạch Miễu. Tới đây, cầu Đại Ngãi nối tỉnh Trà Vinh với Sóc Trăng được xây dựng sẽ gây áp lực lớn hơn cho quốc lộ 60. Tuyến đường ven biển có lợi ích chiến lược đối với Bến Tre giải quyết căn bản cho giao thông địa phương và các tỉnh khác trong khu vực.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre yêu cầu các ngành cần khẩn trương, nhanh và chốt lại nội dung về hướng tuyến, điểm đấu nối Tiền Giang và Trà Vinh làm cơ sở thực hiện dự án; ứng dụng công nghệ số trong việc định vị, cơ sở triển khai giải phóng mặt bằng.

Thống nhất phương thức đầu tư tổ hợp: đầu tư công, vay ODA, hợp tác công tư (PPP). Triển khai đồng bộ, đồng loạt để hoàn tất hồ sơ xây dựng cầu Ba Lai 8 và 10km đường bằng vốn đầu tư công của Trung ương.

Đề xuất cùng các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nhất quán cơ chế vay vốn ODA sớm trình Chính phủ phê duyệt dự án vào tháng 6/2023 và phê duyệt chủ trương đầu tư chậm nhất tháng 12/2023.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.