Gần 13 triệu lượt khách du lịch đến Thủ đô trong 5 tháng đầu năm 2025

Trong 5 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục đón nhận những tín hiệu tích cực với 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Hà Nội đón 13 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm 2025. (Ảnh: PHƯƠNG THẢO)
Hà Nội đón 13 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm 2025. (Ảnh: PHƯƠNG THẢO)

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, tháng 5/2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,72 triệu lượt khách, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 567,37 nghìn lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024; khách du lịch nội địa ước đạt 2,16 triệu lượt khách, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 10,54 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,16 triệu lượt khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2024; khách du lịch nội địa ước đạt 9,61 triệu lượt khách, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 51,94 nghìn tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Dự kiến 6 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 15,55 triệu lượt khách, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,66 triệu lượt khách, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2024, khách du lịch nội địa ước đạt 11,9 triệu lượt khách, tăng 9,0% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 62,299 nghìn tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Về số lượng cơ sở lưu trú du lịch, hiện Thủ đô có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng; trong đó có 85 khách sạn, khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 11.965 phòng. Đến nay Hà Nội có 97 cơ sở kinh doanh dịch vụ được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Trong tháng 5/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 64,7% bằng cùng kỳ năm 2024.

Thời gian qua, Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025”; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2025; triển khai hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thành phố tại “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam-VITM Hanoi 2025”; tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác vào các dịp lễ lớn; phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức công bố đường bay thẳng Hà Nội-Milan...

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục ưu tiên hỗ trợ, nghiên cứu xây dựng các tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm; triển khai nhiệm vụ xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Thạch Thất, huyện Quốc Oai.

Đẩy mạnh, phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội như du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khoẻ…

Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong và ngoài nước để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn”.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các chuỗi sự kiện, chương trình hấp dẫn, đặc sắc, quảng bá du lịch Thủ đô theo hướng chuyên nghiệp như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2025, Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2025... Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế, theo hướng chuyên nghiệp, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội có chất lượng cao. Trong đó tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm gần như Đông Bắc Á, ASEAN, Ấn Độ..

Đối với thị trường nội địa, triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía bắc, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, khu vực miền trung-Tây Nguyên... nhằm xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách du lịch.

Năm 2025 Hà Nội đặt mục tiêu đón 31 triệu lượt du khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 130.000 tỷ đồng, đóng góp vào tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) từ 8% trở lên.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.

Các diễn giả Việt Nam và quốc tế chia sẻ tại hội thảo. (Ảnh: HNV)

Định hình tương lai của các nền kinh tế sáng tạo châu Á, trong đó có Việt Nam

Với 5 phiên thảo luận chuyên môn trong 2 ngày, hội thảo tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của truyền thông số và công nghiệp sáng tạo, khẳng định việc thúc đẩy đối thoại, hợp tác, đổi mới trong lĩnh vực này trở nên cấp thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.