Bamboo Airways có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị, hướng tới tái cơ cấu mạnh mẽ

Bamboo Airways bầu ông Bùi Quang Dũng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023-2028, thay ông Lê Thái Sâm (nay là thành viên Hội đồng quản trị), kiện toàn lãnh đạo, tăng gắn kết với FLC, hướng tới mở rộng đội bay lên 10 chiếc trước Tết 2026 và hệ sinh thái hàng không thông minh giai đoạn 2026-2030.

 Ông Bùi Quang Dũng, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways.
Ông Bùi Quang Dũng, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways.

Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Bùi Quang Dũng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways nhiệm kỳ 2023-2028 thay cho ông Lê Thái Sâm kể từ ngày 12/11.

Ông Bùi Quang Dũng là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Đại học Southern Columbia (Hoa Kỳ) và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý đầu tư, kinh doanh bất động sản. Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại các doanh nghiệp lớn như: Colliers International, BIM Group, Empire Group… và hiện đang giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways. Ông Dũng từng đồng hành và tham gia quản lý với Bamboo Airways dưới vai trò Phó Tổng giám đốc trong giai đoạn từ năm 2019-2022.

Việc ông Bùi Quang Dũng,người đại diện Tập đoàn FLC, đảm nhiệm vai trò Chủ tịch được kỳ vọng sẽ tạo nên sự gắn kết vững chắc giữa Bamboo Airways và FLC, đảm bảo sự đồng bộ trong chiến lược tái cơ cấu, xây dựng lại hệ thống vận hành và định hướng phát triển lâu dài của hãng.

Theo nghị quyết cùng ngày, ông Lê Thái Sâm chính thức thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị và tiếp tục đồng hành với Bamboo Airways trên cương vị Thành viên Hội đồng quản trị.

Hiện nay, Hội đồng quản trị Bamboo Airways gồm 6 thành viên: ông Bùi Quang Dũng, ông Lê Thái Sâm, ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Lê Bá Nguyên, ông Trương Phương Thành và bà Phùng Thị Thu Thảo.

Sự thay đổi nhân sự cấp cao này diễn ra trong bối cảnh Bamboo Airways chính thức trở về dưới sự quản trị trực tiếp của Tập đoàn FLC theo đề xuất từ nhóm nhà đầu tư cũ, đại diện cho ông Dương Công Minh. Là nhà đầu tư sáng lập và từng dẫn dắt Bamboo Airways trong giai đoạn tăng trưởng đột phá, ngay sau khi tiếp quản, Tập đoàn FLC đã xây dựng kế hoạch phát triển mới cho Bamboo Airways trong giai đoạn 2026-2030 với mục tiêu: tái cơ cấu hệ thống vận hành, mở rộng quy mô khai thác đội bay, củng cố mạng đường bay...

Theo thông tin từ Bamboo Airways, trong giai đoạn trước mắt, Bamboo Airways đang cấp tập hoàn tất các công tác chuẩn bị để nhận thêm 1 tàu bay, phục vụ tăng cường tải cho giai đoạn cao điểm cuối năm. Đồng thời, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục bổ sung 2 tàu bay nữa để nâng quy mô đội bay lên 10 tàu trước thềm Tết Nguyên Đán 2026.

Trước đó Bamboo Airways cũng thông báo tổ chức tuyển dụng tiếp viên hàng không quy mô lớn, phục vụ cho kế hoạch tăng trưởng trong dài hạn cũng như tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm hành khách.

Đại diện lãnh đạo Bamboo Airways cho biết kế hoạch giai đoạn 2026-2030, Bamboo Airways cùng FLC định hướng phát triển hệ sinh thái hàng không thông minh, kết hợp đa lĩnh vực: Dịch vụ bay, logistics, bảo dưỡng kỹ thuật, đào tạo nhân lực, suất ăn hàng không. Chuỗi liên kết du lịch-nghỉ dưỡng-golf trên nền tảng công nghệ đồng bộ. Tại các sân bay trọng điểm như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Long Thành, Phù Cát…, Bamboo Airways sẽ phát triển các trung tâm dịch vụ phụ trợ hiện đại, góp phần thúc đẩy ngành hàng không Việt Nam hội nhập với chuẩn mực quốc tế, đồng thời tạo động lực tăng trưởng cho toàn hệ sinh thái FLC.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Trạm biến áp 110kV sân bay Long Thành và đường dây đấu nối.

Khánh thành công trình cung cấp điện cho sân bay Long Thành

Ngày 16/12, Công ty Điện lực Đồng Nai tổ chức Lễ khánh thành công trình Trạm biến áp 110kV sân bay Long Thành và đường dây đấu nối. Công trình về đích vượt tiến độ, bảo đảm nguồn điện chất lượng cao, ổn định phục vụ xây dựng và đưa vào khai thác của Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Lan tỏa dòng điện xanh thắp sáng giấc mơ Việt Nam hùng cường.

Lan tỏa dòng điện xanh thắp sáng giấc mơ Việt Nam hùng cường

Ngày 14/12/2025, Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 - cụm dự án điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam - chính thức khánh thành, vận hành thương mại và hòa lưới điện quốc gia. Dòng điện xanh từ Nhơn Trạch sẽ tiếp thêm sức mạnh cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thắp sáng giấc mơ Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Ca-cao. (Nguồn: TTXVN)

Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong vòng gần một tháng

Lực bán tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua (15/12). Đáng chú ý, giá ca-cao lao dốc tới hơn 6% trong khi giá đồng COMEX phục hồi sau phiên suy yếu cuối tuần trước. Chỉ số MXV-Index đóng cửa giảm gần 0,4% về mức 2.344 điểm - mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11.

Nghệ nhân đang trang trí một chiếc chén rượu bằng bạc tại huyện Đan Trại, tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Ngày 16/12, giá bạc tiếp đà tăng mạnh

Tính đến 9 giờ 10 phút sáng 16/12 (giờ Việt Nam), giá bạc thiết lập đỉnh mới, giao dịch quanh mức 63,694 USD/ounce, tiếp tục kéo theo đà tăng của giá bạc trong nước. Sau nhiều phiên "rung lắc", bạc đang bước vào chu kỳ tăng giá hiếm thấy với mức tăng khoảng 120% từ đầu năm đến nay, vượt xa biên độ lợi nhuận của vàng.

Phó Cục trưởng Vũ Mạnh Cường đánh giá cao sự hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả và đồng hành của Dự án GIZ đối với ngành Thuế Việt Nam.

Cục Thuế tăng cường hợp tác quốc tế, thúc đẩy thực hiện các cam kết minh bạch thuế

Nhằm thể hiện quyết tâm của cơ quan thuế Việt Nam trong việc triển khai hiệu quả các cam kết quốc tế và tiệm cận các thông lệ thuế tiên tiến, ngày 15/12, Cục Thuế đã tổ chức buổi tiếp xã giao Đoàn chuyên gia IBFD của Dự án GIZ vào hỗ trợ kỹ thuật Cục Thuế ngày 10 - 16/12/2025. Phó Cục trưởng Vũ Mạnh Cường chủ trì buổi làm việc.

Nhà ga hành khách sân bay Long Thành được thiết kế theo hình ảnh hoa sen, đang bước vào giai đoạn hoàn thành.

Sân bay Long Thành trước thời khắc lịch sử

Sau 5 năm liên tục đẩy nhanh tiến độ thi công gắn với bảo đảm chất lượng “công trình thế kỷ” biểu tượng cho khát vọng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới; Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) sẽ chính thức đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên vào ngày 19/12. 

Khi dư địa tín dụng ngân hàng thu hẹp, tái cấu trúc thị trường vốn trở thành yêu cầu tất yếu cho phát triển dài hạn đến năm 2045.

Tái cấu trúc thị trường vốn - yêu cầu tất yếu của giai đoạn phát triển mới

Trong giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh và bền vững, nền kinh tế đòi hỏi phải đổi mới mô hình huy động và phân bổ nguồn lực. Khi dư địa tín dụng ngân hàng dần thu hẹp, tái cấu trúc thị trường vốn theo hướng minh bạch, cân bằng và hiệu quả trở thành điều kiện tất yếu cho phát triển dài hạn đến năm 2045.

Mùa khô 2025-2026 được dự báo là một mùa đầy cam go, đặc biệt với các Vườn quốc gia.

Thách thức đặc thù và giải pháp chuyên biệt đối với các vườn quốc gia

Mùa khô 2025-2026 được dự báo là một mùa đầy cam go, đặc biệt với các vườn quốc gia. Theo ông Nguyễn Hữu Thiện, Phó Cục trưởng Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, biến động thời tiết năm 2025 rất dị thường, với nắng nóng, khô hạn kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 5 năm sau là yếu tố rủi ro hàng đầu.

Toàn cảnh Hội thảo.

Đa dạng nguồn vốn cho phát triển bền vững

Trong bối cảnh nhu cầu vốn cho phát triển bền vững rất lớn, yêu cầu đặt ra là cần tăng cường, vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh quốc gia, nhất là từ thị trường vốn trái phiếu xanh, tín dụng xanh, thị trường carbon và các nguồn huy động quốc tế bên cạnh ngân sách nhà nước.