[Ảnh] Tuyệt đẹp tuyến đường cao tốc Vũng Áng-Bùng trước ngày thông xe

[Ảnh] Tuyệt đẹp tuyến đường cao tốc Vũng Áng-Bùng trước ngày thông xe

Chỉ còn một ngày nữa là đến thời điểm thông tuyến cao tốc Vũng Áng-Bùng, tuyến huyết mạch nối Hà Tĩnh với Quảng Trị. Trên chiều dài hơn 55km toàn tuyến là những cung đường xuyên qua núi Đèo Bụt hay đoạn uốn lượn quanh ven hồ chứa nước Kim Sơn tạo nên một khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ mà con đường này đi qua.

ndo_br_2a.jpg
Điểm đầu dự án tại điểm giao với Quốc lộ 12C, nối tiếp với đường cao tốc Hàm Nghi-Vũng Áng tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh và điểm cuối thuộc địa phận xã Bố Trạch, tỉnh Quảng Trị, khớp nối cao tốc Bùng-Vạn Ninh.
ndo_br_11a.jpg
Tại địa phận huyện Kỳ Anh cũ và thị xã Kỳ Anh cũ của tỉnh Hà Tĩnh, cao tốc này xuyên qua những địa hình phức tạp như đồi núi, bắc qua lòng hồ.
ndo_br_10a.jpg
Ngày 19/8 tới đây, Vũng Áng-Bùng là một trong những thành phần dự án cao tốc bắc-nam sẽ được thông xe kỹ thuật theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
ndo_br_25a.jpg
Sau khi thảm bê-tông nhựa mặt cầu, nhà thầu tiếp tục hoàn thiện việc lắp đặt dải phân cách, thi công khe co giãn. Công ty CP 479 Hòa Bình - nhà thầu thi công cầu số 1, kỳ vọng sẽ hoàn thành toàn bộ hạng mục công trình trước thời điểm dự án thông tuyến.
ndo_br_13a.jpg
Đa số các đoạn trên tuyến cao tốc Vũng Áng-Bùng đã được lắp đặt lan can, hộ lan, sơn kẻ vạch và biển báo giao thông.
ndo_br_15a.jpg
Cao tốc Vũng Áng-Bùng đi qua địa hình nhiều đồi núi, nên tại những vị trí có nguy cơ sạt lở, được triển khai thi công các biện pháp chống sụt trượt, sạt lở trên tuyến.
ndo_br_12a.jpg
Hầm đường bộ Đèo Bụt xuyên qua núi Đèo Bụt thuộc dự án cao tốc Vũng Áng-Bùng.
ndo_br_27a.jpg
Những ngày này, hàng trăm kỹ sư, công nhân tăng ca, thi công "nước rút" trên công trường cao tốc Vũng Áng-Bùng (thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025) giữa thời tiết nắng nóng để kịp mốc thông xe vào ngày 19/8.
ndo_br_19a.jpg
Các tuyến đường, cầu cạn dẫn tới hầm Đèo Bụt cũng đã dần được hoàn thiện với việc lắp đặt dải phân cách, hộ lan, sơn kẻ vạch, biển báo giao thông và hệ thống chiếu sáng.
ndo_br_21a.jpg
Hầm đường bộ Đèo Bụt cũng được hoàn thiện những hạng mục chiếu sáng, an toàn bên trong hầm. Hầm Đèo Bụt dài gần 1 km với thiết kế 2 ống hầm, trong đó ống hầm trái dài 716m, ống hầm phải dài 840m, chiều rộng mỗi hầm 15m, cao 8m..
ndo_br_22a.jpg
Đèo Bụt là hầm đường bộ duy nhất trong chiều dài hơn 107km tuyến cao tốc bắc-nam phía đông qua tỉnh Hà Tĩnh. Công trình do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông vận tải, nay là Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư.
ndo_br_22a-7459.jpg
Hầm Đèo Bụt - hạng mục quan trọng nhất trên cao tốc Vũng Áng-Bùng dài gần một km, vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Hầm đi qua dãy núi Đồng Nang, thuộc Hà Tĩnh, được thiết kế hai ống, tim hầm trái cách tim hầm phải 45m. Hầm trái dài 716m, hầm phải dài 840 m, chiều rộng mỗi hầm 15m, cao 8m.
ndo_br_17a.jpg
Những ngày này, hàng trăm kỹ sư, công nhân tăng ca, thi công "nước rút" trên công trường cao tốc Vũng Áng-Bùng (thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 2021-2025) giữa thời tiết nắng nóng để kịp mốc thông xe vào ngày 19/8.
ndo_br_11a-9715.jpg
Khi tuyến cao tốc Vũng Áng-Bùng đưa vào hoạt động sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn và đa chiều; rút ngắn thời gian di chuyển giữa tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và các tỉnh phía bắc. Điều này tạo điều kiện cực kỳ thuận lợi cho giao thương, vận tải hàng hóa và phát triển du lịch.
ndo_br_1a.jpg
Đoạn cao tốc uốn lượn ven hồ chứa nước Kim Sơn (sức chứa 17,5 triệu m3 nước), thuộc địa phận xã Kỳ Hoa, tạo nên khung cảnh thơ mộng, kỳ vĩ.
ndo_br_19a-5956.jpg
Cầu số 1 dài khoảng 942m, là cây cầu lớn bắc qua vùng đồi núi hiểm trở, có nhiều trụ cao và vượt qua thung lũng sâu. Đây được xem là một trong những hạng mục khó thi công nhất của dự án.
ndo_br_21a-9778.jpg
Cầu vượt qua khu vực hồ Kim Sơn với phong cảnh rất đẹp trên tuyến cao tốc Vũng Áng-Bùng vào buổi chiều tà.
ndo_br_18a.jpg
Cây cầu gồm 22 nhịp, với những trụ cầu cao từ 30-50m, dài gần 1km này nối liền hai quả đồi, bắc qua một thung lũng có địa hình lòng chảo hiểm trở.
ndo_br_17a-3473.jpg
Khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp mà tuyến đường cao tốc Vũng Áng-Bùng đi qua.

Có thể bạn quan tâm

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục có điểm đầu tại nút giao Ô Chợ Dừa và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục, với tổng chiều dài hơn 2,2km.

[Ảnh] Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 1

Thành ủy Hà Nội đã ra Thông báo số 66-TB/TU ngày 21/11/2025 và Văn bản số 85-CV/TU ngày 23/11/2025 về đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục); bảo đảm hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng xong trước ngày 15/12/2025 và thông tuyến trước ngày 15/1/2026.

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Khoa học và Công nghệ Việt Nam Phạm Quang Hưởng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Báo Nhân Dân khóa XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030.

[Ảnh] Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân lần thứ XXVII

Chiều 1/12, Công đoàn Báo Nhân Dân đã tổ chức Đại hội lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Đổi mới-Phát triển”. Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt rộng rãi, dân chủ và cũng là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Báo Nhân Dân.

Khách du lịch ngồi sát khu vực đường ray khi tàu đi qua.

[Ảnh] Phố cà-phê đường tàu nhộn nhịp trở lại sau lệnh giải tỏa

Dù mới bị lực lượng chức năng giải tỏa, yêu cầu hàng chục hộ dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, nhưng chỉ sau vài ngày, tại phố cà-phê đường tàu (thuộc các phường Ba Đình, Hoàn Kiếm ở Hà Nội), bàn ghế lại được kê sát đường ray để phục vụ khách du lịch như chưa từng có lệnh cấm.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật. (Ảnh: DUY LINH)

[Ảnh] Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống (5/12/1945-5/12/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng Nhà nước dự Lễ kỷ niệm.